Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 4-0 Stoke: Đừng làm mờ viên ngọc Iheanacho!

Thứ Bảy 23/04/2016 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu và chơi trọn vẹn 90 phút, tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp, đồng thời mang về một quả penalty để Sergio Aguero lập công.

Từ một cầu thủ trẻ vô danh, Kelechi Iheanacho đã có một bước tiến vượt bậc ở mùa giải năm nay. Anh bắt đầu nổi lên ở chuyến giao hữu của Man City trên đất Úc mùa hè năm ngoái. Ngay trong trận giao hữu đầu tiên với AS Roma, Iheanacho đã có một đường chuyền ấn tượng để Sterling lập công và sau đó tự mình ghi bàn vào lưới đại diện của Serie A. Ở trận giao hữu cuối cùng của Man xanh với Stuttgart, tiền đạo trẻ người Nigeria dù vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cũng ghi được một bàn thắng.

Với những bước tiến vượt bậc đó, Iheanacho đã được HLV Pellegrini bổ sung vào đội một để tham dự Premier League mùa giải 2015/16. Chiến lược gia người Chile cũng từng lên tiếng khẳng định giá trị của chân sút trẻ 19 tuổi này hồi đầu mùa giải. “Iheanacho là câu trả lời cho câu hỏi của các bạn về việc chúng tôi có nên mua thêm tiền đạo hay không. Iheanacho đã là một phần của đội bóng kể từ trận đấu đầu tiên của mùa giải. Iheanacho được đôn lên đội một vì cậu ấy xứng đáng được ở đây và cậu ấy là một phần quan trọng với chúng tôi.”
tien dao man city hinh anh
Kelechi Iheanacho đã bắt đầu thu hút được sự chú ý từ giới mộ điệu sau một mùa giao hữu thành công cùng Man City

Tuy nhiên, giữa lời nói và hành động của nhà cầm quân 62 tuổi có một khoảng cách rất xa. Thường thì HLV Pellegrini chỉ sử dụng Iheanacho ở những phút cuối cùng trong một trận đấu và thực sự thì đến những siêu sao hàng đầu thế giới như Messi hay Suarez cũng chẳng thể làm được gì nhiều với những phút ít ỏi đó. Khi Man City thua cuộc, Pellegrini không tin rằng Iheanacho là người đủ khả năng thay đổi cục diện trận đấu. Còn khi The Citizens giành chiến thắng, cầu thủ người Nigeria dường như dành một quãng thời gian vô tận chỉ để khởi động làm nóng người bên ngoài đường pitch.

Không hiểu vì lý do gì mà chiến lược gia xuất thân từ Nam Mỹ lại đặt niềm tin vào Wilfried Bony nhiều hơn Iheanacho. Hồi giữa tuần vừa rồi, khi mà đội bóng thành Manchester gặp những vấn đề trong khâu chọc thủng lưới Newcastle, HLV Pellegrini vẫn lựa chọn sử dụng Bony. Kết quả là Man xanh còn thi đấu bế tắc hơn và chẳng thể kiếm được trọn vẹn ba điểm nhằm cắt đuôi gã hàng xóm Man United trong cuộc đua top 4 Premier League. Lý do duy nhất hợp lý để giải thích cho bí ẩn này có lẽ là Man City muốn bán Bony với mức giá cao nhất có thể để gỡ số vốn 25 triệu bảng đã đầu tư vào thương vụ này.
tien dao man city hinh anh 2
Dù công nhận tài năng của Iheanacho nhưng HLV Pellegrini luôn ưu tiên sử dụng Bony

Trong bối cảnh phải giữ quân cho trận bán kết lịch sử với Real Madrid, HLV Pellegrini đã trao cơ hội ra sân từ đầu cho Iheanacho thay De Bruyne ở màn tiếp đón Stoke City. Và trong lần đầu tiên được đá chính đủ 90 phút tại Premier League, sao trẻ 19 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ. Dù không thể chiếm vị trí tiền đạo cắm của Aguero ở trận Man City 4-0 Stoke nhưng Iheanacho vẫn tạo được những dấu ấn bên hành lang cánh phải. Xuất phát từ một tình huống đập nhả một hai với Yaya Toure, Iheanacho đã bị Shawcross truy cản trái phép và mang về một quả penalty cho Man xanh. Đây là tình huống đội chủ sân Etihad có được bàn thắng thứ hai nhờ pha đá phạt xuất sắc của Aguero và trận đấu cũng đã an bài sau pha bóng này.

Bước sang hiệp hai, trong ít phút được đôn lên đá cắm thay Aguero, Iheanacho lập tức để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Tiền đạo trẻ người Nigeria chính thức xây chắc danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận của mình khi lập công lần thứ hai sau đó 10 phút. Theo thống kê, Iheanacho chính là người tung ra nhiều cú sút nhất và cũng là người rê bóng thành công nhiều nhất của The Citizens ở trận Man City 4-0 Stoke. Những con số này cho thấy tài năng của sát thủ sinh năm 1996, bất chấp việc bị HLV Pellegrini làm lu mờ trong suốt thời gian đã qua của mùa giải.
Kelechi Iheanacho
Kelechi Iheanacho luôn bay cao mỗi khi được HLV Pellegrini trao cơ hội ra sân

Mùa này, sao trẻ Kelechi Iheanacho mới chỉ được đá chính 8 lần cùng 20 lần xuất phát từ băng ghế dự bị (17 lần trong số này là sau phút 70). Thế nhưng hiện giờ anh đã có được 11 bàn thắng trên mọi đấu trường. Nếu so sánh với một hiện tượng đang nổi như cồn trên toàn thế giới là Marcus Rashford, Iheanacho thậm chí còn nhỉnh hơn hẳn. Tiền đạo sinh năm 1996 chỉ được thi đấu 520 phút tại Premier League, tức ít hơn Rashford 27 phút nhưng đang có nhiều hơn sao trẻ của M.U hai bàn thắng.

Nếu như người ngồi trên băng ghế huấn luyện của Man City hiện tại là Van Gaal, chưa biết chừng Sergio Aguero còn phải lui xuống để nhường vị trí cho Iheanacho. Sao trẻ người Nigeria thực sự sở hữu những tiềm năng phát triển cực lớn và cần được trao cơ hội ra sân nhiều hơn trong giai đoạn cuối mùa giải này.
Man City 4-0 Stoke (KT): Màn chuẩn bị hoàn hảo cho đại chiến với Real
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Man...

tien dao man city hinh anh 4
Thông tin sau trận Man City vs Stoke

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X