Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 3-1 Man United: Những gì Mou thiếu là những thứ Pep thừa

Thứ Ba 13/11/2018 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải năm nay đã kết thúc với kết quả không mấy bất ngờ. Qua dư âm Man City vs M.U, có thể thấy rõ sự thiếu sót trong đội hình của Người đặc biệt.
 

M.U đã thiếu còn yếu
 

Thiếu vắng ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình là một mất mát thực sự, và HLV Mourinho chia sẻ nguyên nhân Pogba vắng mặt với một sự tiếc nuối lớn. Không có cái tên đẳng cấp nhất trên sân, Quỷ đỏ dễ dàng bị bẻ gãy tuyến giữa, đồng thời thiếu những phương án châm bóng cho hàng tiền đạo.
 
Cùng với đó, Ander Herrera không thể tiếp tục thể hiện sự ấn tượng. Marouane Fellaini thực chất cũng chỉ là sự lựa chọn nơi băng ghế dự bị, và khó lòng trông đợi anh làm điều tốt hơn khả năng của mình. Trong khi, Nemanja Matic mùa giải này đã sa sút quá nhiều, và đang là tử huyệt nơi hàng tiền vệ.
 
Anthony Martial vẫn ghi bàn, và thể hiện một phong độ không thể cản trong những tuần vừa qua. Nhưng thực chất, toàn bộ đội hình Man United chỉ tung ra duy nhất 1 cú dứt điểm trúng khung thành trong suốt 90 phút thi đấu, chính là quả phạt đền của tiền đạo người Pháp. Điều đó nói lên hình ảnh bế tắc của M.U tại Etihad.

Martial ghi ban trong 5 tran lien tiep

Bàn thắng của Martial là nét tích cực duy nhất của M.U


Nhưng điểm yếu lớn nhất trong đội hình M.U, chính là vị trí 2 hậu vệ cánh đã lâu không có bất kỳ sự bổ sung nào. Lão tướng mang tên trẻ trung – Ashley Young đã qua bên kia sườn dốc, nhưng vẫn phải cày ải hàng tuần trong 7 trận gần đây. Bên cánh đối diện, Luke Shaw là người mắc sai lầm dẫn tới bàn thua từ rất sớm cho Quỷ đỏ.
 
Yếu đều từ hàng phòng ngự, tuyến giữa cho tới những sự lựa chọn trên hàng tiền đạo, đó vẫn chưa hết. Trên băng ghế dự bị, tân binh Fred ngồi im cả trận và còn chẳng được Mourinho mạo hiểm tung vào sân. Còn Alexis Sanchez liên tục thể hiện anh đang mong chờ tới kỳ chuyển nhượng mùa đông gần hơn bao giờ hết.

Nguoi dai dien tiet lo moi quan he giua Pogba va Mourinho

Nhưng Mourinho cũng chẳng thể đổ lỗi vì thiếu Pogba trong trán này

 


Sự bá đạo của Man xanh


Trái ngược với toàn bộ những hình ảnh M.U đang sở hữu và thể hiện, đội bóng của Pep Guardiola cho thấy họ dường như không có điểm yếu. Hàng tiền vệ cơ động, linh hoạt và liên tục di chuyển tạo khoảng trống đã phá nát hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ. Trong bàn mở tỷ số, Sterling tung đường chuyền chuyển cánh quá tuyệt vời, để 2 chàng Silva phía trong phá tung mành lưới David De Gea.
 
Đó là chưa kể Riyad Mahrez có pha bật nhả rất hợp lý để Sergio Aguero nâng tỷ số lên 2-0. Quan trọng nhất, tiền vệ Fernandinho có một ngày thi đấu tuyệt vời khi chặn đứng toàn bộ ý tưởng phản công của đội khách. Những điểm mạnh của Man xanh kể ra không hết, trong khi Man đỏ có mỗi Martial.
 
Thậm chí, nói chính xác thì trong trận derby Manchester – chính Martial mới là người theo kèm… hậu vệ Kyle Walker, thay vì ngược lại. Phía bên kia, Benjamin Mendy vô cùng nhàn hạ khi “được” đối mặt với những Jesse Lingard hay Marcus Rashford. Rồi chưa kể, Ilkay Gungogan vừa vào sân đã có tình huống đánh lừa hàng thủ M.U để nâng tỷ số lên 3-1.

HLV Pep Guardiola phat bieu tran Man City 3-1 MU David Silva

Dư âm Man City vs M.U: Khác biệt quá lớn về chất lượng


Tóm lại, không chỉ thiếu chất lượng nếu so sánh những cái tên trên sân cỏ, mà tinh thần chiến đấu và sự thể hiện của các cầu thủ M.U cũng cho thấy sự yếu kém toàn diện. Từ đội hình chính đến dự bị, từ lối chơi đến chiến thuật – chẳng có bất kỳ điều gì Man United so sánh với gã hàng xóm ồn ào, nếu nhìn lại dư âm Man City vs M.U tại vòng 12 Premier League.
 
Mourinho có thể phàn nàn ông vừa trải qua trận đại chiến với Juventus, trong khi Man City mải đánh tennis với Shakhtar. Ông có thể bênh vực màn trình diễn “tốt nhưng vẫn có sai lầm” của các học trò, rằng M.U vẫn đang trong quá trình cải thiện, thực tế chỉ ra rằng họ vừa đi từ thứ 7 xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng.
 
Và lời chê bai kiểu “dẫn dắt Man City là một công việc dễ dàng” – tùy ông thôi. Nhưng chỉ e, cho dù hội tụ đủ mọi điều kiện, Mourinho vẫn sẽ là người thất bại!

Thong so tran dau Man City vs Man Utd

Thông số trận đấu Man City vs Man Utd

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X