Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 3-1 Bournemouth: Đơn giản là không thể cản

Chủ Nhật 02/12/2018 01:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Man City vs Bournemouth, mặc dù HLV Pep Guardiola đã tiến hành xoay vòng cầu thủ song Man xanh vẫn dễ dàng có được chiến thắng 3-1. Đội chủ sân Etihad đang cho thấy chiều sâu đội hình tốt như thế nào.

Xoay vòng nhưng vẫn đảm bảo chiến thắng


Những màn tra tấn thể lực chính là một trong những đặc sản ở Ngoại hạng Anh, những đội bóng lớn ở giải đấu này bắt đầu trải qua lịch thi đấu khốc liệt với mật độ 3 ngày/trận. Các đội bóng buộc phải tiến hành xoay tua, để có thể đảm bảo khả năng cạnh tranh trên nhiều mặt trận.
 
Dư âm Man City vs Bournemouth Đơn giản là không thể cản hình ảnh

Pep Guardiola để nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong trận tiếp Bournemouth


Sau trận đấu mệt nhọc với Lyon ở Champions League giữa tuần qua, Man City có trận tiếp Bournemouth trên sân nhà ở vòng 14 Ngoại hạng Anh 2018/19. 3 ngày sau trận đấu tại Etihad, nửa xanh thành Manchester sẽ làm khách trên sân của Watford. HLV Pep Guardiola đã tiến hành xoay tua đội hình. Ngoại trừ trường hợp của Sergio Aguero dính chấn thương, những trụ cột của Man xanh như John Stones, David Silva, Kyle Walker hay Fabian Delph hoặc ngồi dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã quyết định trao cơ hội cho những cầu thủ thường xuyên phải ngồi dự bị như Oleksandr Zinchenko, Nicolas Otamendi, Danilo, Ilkay Gundogan hay Gabriel Jesus. Mặc dù có sự xáo trộn về mặt đội hình, song đội chủ nhà vẫn dễ dàng chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Không Aguero hay David Silva, đội chủ sân Etihad vẫn kiểm soát bóng và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn.
 
Sterling nang ty so len 2-1

Dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng Man City vẫn đánh bại Bournemouth 3-1


Trong 90 phút thi đấu, Man City kiểm soát bóng tới 73%. Đội chủ nhà thực hiện tổng cộng 16 pha dứt điểm, 6 trúng đích và mang về 3 bàn thắng. Những ngôi sao được kỳ vọng trên hàng công như Raheem Sterling hay Leroy Sane đều chứng tỏ được giá trị của mình.

Bộ đôi tiền đạo cánh của Man City đã hoạt động năng nổ và hiệu quả. Sane đã góp dấu giày vào 2/3 bàn thắng của đội chủ nhà, anh khởi đầu cho bàn mở tỷ số của Bernardo Silva, sau đó kiến tạo giúp Gundogan ấn định tỷ số 3-1. Từ đầu mùa giải trước, Sane đã có 20 lần kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, nhiều nhất giải đấu.

Sterling cũng có một ngày thi đấu hiệu quả, anh trực tiếp nâng tỷ số lên 2-1 sau cú đá ở cự ly gần. Ngoài ra, cầu thủ 24 tuổi còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. Số 7 đã tham gia vào 14 bàn thắng của Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này chỉ sau 12 lần ra sân (8 bàn, 6 kiến tạo). Ngôi sao sinh năm 1994 cực kỳ có duyên trong những trận đấu với Bournemouth. Cụ thể, 5 lần đối đầu với đội bóng này anh có 9 bàn.

Bernardo Silva trong ngày đá thay vị trí của David Silva cũng để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỷ số, 8 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh cầu thủ người Bồ góp dấu giày vào 6 bàn thắng của Man City (3 bàn, 3 kiến tạo). Ilkay Gundogan tiếp tục cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công hiệu quả với pha lập công ấn định tỷ số 3-1, cầu thủ người Đức đã có 3 bàn cùng 2 kiến tạo chỉ sau 6 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa này.
 
Gundogan an dinh chien thang 3-1 cho Man City

Man City đang cho thấy họ sở hữu chiều sâu đội hình cực tốt


Tấn công ấn tượng, Man City cũng không để Bournemouth có nhiều cơ hội ghi bàn. Ngoại trừ tình huống thoát xuống đánh đầu tung lưới Ederson của Callum Wilson ở cuối hiệp 1, đội khách không có thêm cơ hội nào để chuyển hóa thành bàn thắng. Trong hiệp thi đấu thứ 2 thậm chí các học trò của Eddie Howe còn không dứt điểm một lần nào. Trong suốt 90 phút tại Etihad, Bournemouth chỉ tung ra có 4 pha dứt điểm và 1 đi trúng khung thành.

Dễ dàng có được chiến thắng trước Bournemouth, Man City tiếp tục thể hiện phong độ cực cao trên sân nhà. Man xanh đã thắng cả 8 trận gần nhất trên sân nhà, ghi 30 bàn. Dưới thời HLV Pep Guardiola, The Citizens đã ghi 128 bàn tại Etihad ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác trong giai đoạn này. 

Đội chủ sân Etihad tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng mỗi khi đụng độ Bournemouth. Cụ thể, 6 lần tiếp đối thủ gần nhất trên sân nhà, Man xanh đều giành chiến thắng, ghi 21 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Xa hơn, Man City đã thắng 11 và hòa 2 trong 13 trận gặp Bournemouth.

Kết quả Man City vs Bournemouth giúp thầy trò Pep Guardiola tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh sau 14 vòng đấu, trong đó có 11 chiến thắng. Man xanh tạm thời nới rộng cách biệt với đội xếp thứ 2 Liverpool lên thành 5 điểm. Với phong độ hủy diệt từ đầu mùa, The Citizens vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa giải này.

Thông số trận đấu Man City 3-1 Bournemouth

Thong so tran dau Man City 3-1 Bournemouth
Thông số trận đấu Man City 3-1 Bournemouth

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X