Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 3-1 Arsenal: Đỉnh cao và vực sâu

Thứ Tư 06/02/2019 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có phong độ trái ngược ở vòng đấu giữa tuần, nhưng chừng đó là không đủ tạo nên bất ngờ trong trận cầu tâm điểm vòng 25. Dư âm Man City vs Arsenal chỉ ra rõ đẳng cấp quá chênh lệch giữa 2 CLB.


Khi Man xanh tìm lại mạch thắng
 

Bất ngờ vấp ngã ở vòng đấu vừa qua, khi để Chích chòe lội ngược dòng. Tuy nhiên, Pep Guardiola và các học trò chẳng để thất bại đó trong đầu quá lâu, bởi Man City đã chứng minh đó chỉ là một cú sảy chân mà thôi. Đối đầu với một đội bóng lớn là Arsenal, toàn bộ những tinh hoa, phẩm chất của đội chủ sân Etihad đã được trình diễn.
 
Ở đó, Sergio Aguero khiến khán giả trên sân vỡ òa với cú hattrick dễ dàng. Đó đã là lần thứ 14 cầu thủ này ghi từ 3 bàn trở lên trong màu áo Man xanh, và là cú hattrick thứ 10 tại giải Ngoại hạng. Trong lịch sử, chỉ có độc tôn Alan Shearer hơn được El Kun (11 cú hattrick). Arsenal có gì? Lacazette và Aubameyang ư? Chưa đủ đẳng cấp đâu!
 
Ở đó, Raheem Sterling biến sân cỏ trở thành sàn diễn, với liên tục những pha nhảy múa làm chao đảo hàng thủ đội khách. Chuyền bóng, rê dắt, tạt, dứt điểm và kiến tạo, có cảm giác không một cái tên nào bên phía Arsenal có thể chạm vào ngôi sao sinh năm 1994. Lực lượng Man City ở trình độ khác hẳn, cho dù có lấy đội hình dự bị ra chăng nữa.

Aguero mo ty so truoc Arsenal

Aguero rực sáng trước Arsenal


Hơn nữa, bàn thắng thứ 3 của đội chủ nhà đã cho thấy sự khác biệt quá lớn. Đồng ý đó là tình huống Aguero vô tình chạm tay trước khi đưa bóng vào lưới, nhưng hình ảnh này nói lên vận may cũng đứng về phía đoàn quân Pep Guardiola. Đó chính là khoảnh khắc đội chủ nhà “đóng hòm” đối thủ, và tạo ra vết thương quá lớn khiến Pháo thủ không thể gượng dậy.
 
Không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự thất vọng hay khủng hoảng. Ngã ở đâu đứng dậy ở đó, Man City đã lấy lại tinh thần rất nhanh sau trận thua sốc, và tiếp tục thể hiện hình ảnh của một bá vương. Đừng quên, họ vẫn đang là đương kim vô địch của giải Ngoại hạng, và đã rút ngắn cách biệt xuống 2 điểm, qua đó gây áp lực lên phía Liverpool thi đấu muộn hơn.

Man City 3-1 Arsenal

Man City thắng thuyết phục: Khủng hoảng là khủng hoảng nào?



Tia sáng nào cho Arsenal?
 

Không thể tiếp đà thăng hoa với chiến thắng Cardiff vài ngày trước, thầy trò Unai Emery đã lộ nguyên hình trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Tính trong 4 trận đấu gần nhất, họ thua Man xanh, Man đỏ, thắng Cardiff vất vả và chỉ thuyết phục giành 3 điểm trước một Chelsea khủng hoảng trầm trọng (trước khi Higuain gia nhập).
 
Có cảm giác dù cực kỳ nỗ lực, nhưng Pháo thủ vẫn không thể “chạm tay vào vạt áo” của cao thủ Man City, và thể hiện một hình ảnh bế tắc đến thảm thương. 0 – đó là tổng số pha dứt điểm của đội khách trong hiệp 2 về phía Man City, trong bối cảnh họ đã bị dẫn trước và chẳng còn gì để mất (nhưng vẫn bất lực trong việc gượng dậy).

Du am Man City vs Arsenal

Dư âm Man City vs Arsenal: Pháo thủ cùng đường


Tinh thần chiến đấu hoàn toàn thua kém, trong khi trình độ quá chênh lệch. Hãy nhìn vào bàn thua thứ 1, 2 và 3 của Pháo thủ trong trận này để thấy rõ điều đó. Đều từ những tình huống xuyên phá bên cánh phải, nơi “cụ khốt” Stephan Lichtsteiner cùng sao trẻ Alex Iwobi trấn giữ. Và nhìn vào cú hatttrick của Sergio Aguero mà xem, có bàn nào là siêu phẩm, hay chỉ toàn dứt điểm cận thành?
 
Không có sự chuẩn bị tốt về mặt chiến thuật, và cũng chẳng đem đến bất kỳ sự đột phá nào trên sân, Arsenal “một màu” và tồi tệ đến tội nghiệp. Dường như, sự linh hoạt về mặt chiến thuật chưa bao giờ được Pháo thủ thể hiện, bất kể HLV Emery được ca ngợi là bậc thầy bởi tân binh Denis Suarez.

Denis Suarez Arsenal

Denis Suarez chưa chứng tỏ được nhiều trong ngày ra mắt


Nhắc tới bản hợp đồng mới này, hãy xem anh thi đấu ở vị trí nào trên sân? Hậu vệ phải, trung vệ, tiền vệ giữa, chạy cánh trái, một mình Suarez sắm quá nhiều vai trò. Có thể anh sẽ tạo ra điều gì đó nếu Arsenal kiểm soát đối phương, nhưng trong tình thế bị áp đảo, Suarez giống như một chú nhóc chơi bóng mà không biết mình có nhiệm vụ gì.
 
Sau tất cả, đội bóng thành London đã để Man United vượt mặt, và lỡ cơ hội bám đuổi Chelsea. Dư âm Man City vs Arsenal chỉ ra rõ đẳng cấp chênh lệch của 2 đại gia. Nếu như Man xanh đem đến niềm hy vọng về một cuộc bám đuổi, tất cả những gì Pháo thủ làm được, chẳng sáng hơn “tiền đồ chị Dậu” là bao.

Thong so tran dau Man City 3-1 Arsenal

Thông số trận đấu Man City 3-1 Arsenal

 


Những điểm nhấn trong trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal 3-1
Cuộc đọ sức đáng chú ý nhất vòng 25 đã kết thúc, với chiến thắng thuộc về kẻ mạnh hơn. Dưới đây là những điểm nhấn Man City vs Arsenal 3-1.
Hạ đẹp Arsenal, Guardiola gây áp lực lên Liverpool
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng thuyết phục của Man City để tiếp tục cạnh tranh quyết liệt cuộc đua vô địch Premier League mùa giải này.
Emery tâm phục khẩu phục trận thua toàn diện ở Etihad
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau thất bại 1-3 của Arsenal trước Man City trong khuôn khổ vòng 25 Premier League 2018/19.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X