Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 2-3 MU: Không phải hôm nay đâu, Pep!

Chủ Nhật 08/04/2018 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Manchester thứ 176 đã khép lại với kết quả Man City vs MU 2-3, dù đoàn quân của Pep Guardiola đã thống trị hoàn toàn trong hiệp 1.


Trong serie phim truyền hình nổi tiếng “Trò chơi Vương quyền”, thầy dạy kiếm của nhân vật Arya có nói một câu như sau: “Chúng ta chỉ có một điều để nói với Thần Chết thôi? Không phải hôm nay!” (Not Today).
 
Tại Premier League mùa giải này, Man City cũng đang trở thành một kẻ hủy diệt, một Thần Chết reo rắc sự kinh hoàng trên xứ sở sương mù. Sẽ là thừa thãi nếu như nói về những chiến tích của Man xanh, khi cả giải Ngoại hạng phải quỳ dưới chân họ.
 
Tuy nhiên trong ngày mở hội ăn mừng chức vô địch (dự kiến), các CĐV Man City đã bị dội gáo nước lạnh. Cụ thể, họ đã chuẩn bị rất kỹ từ trước trận, sẽ giành chiến thắng ở trận đại chiến Man City vs MU, qua đó lên ngôi vô địch ngay trước mũi đối thủ. Nhưng rồi, Jose Mourinho đã lấy mất niềm vui đó.
 
Các CĐV chủ nhà chuẩn bị ăn mừng trước trận Man City vs MU

"Pep là thiên tài chiến thuật, còn Mourinho là kẻ hết thời"


Trở lại với trận đấu, Pep không nghĩ rằng ông cần phải làm mọi cách để vô địch trong ngày hôm nay. Tất nhiên, đội trưởng Vincent Kompany cũng đồng ý với ông thầy của mình, khi Man City còn một trận chiến buộc phải thắng (đậm) ở phía trước với Liverpool. Nhưng họ có vui mừng khi ghi bàn không?
 
Câu trả lời là “cực kỳ”, khi Man xanh sớm vươn lên dẫn trước 2 bàn sau 30 phút đầu tiên. Pep Guardiola mừng rỡ với bàn thắng của Gundogan, khi ông đã nhìn thấy chức vô địch trong tầm tay. Kompany, trước đó gây ấn tượng mạnh với cú đánh đầu không thể cản phá để mở tỷ số, với tình huống vượt qua Chris Smalling tội nghiệp.
 
7 cú dứt điểm, so với 0 của đội khách. 2 bàn thắng, so với 0 của đội khách. Tất cả nói lên sự thống trị tuyệt đối của đội chủ sân Etihad ở trong hiệp 1. Nhưng chỉ trong hiệp 1 mà thôi.
 
Man United thì ngược lại, họ đã nhập cuộc với sự chắc chắn bằng 3 tiền vệ trung tâm, nhưng phá sản vì không thể khóa nổi Raheem Sterling. Thua kém về tranh chấp, bị áp đảo trong những tình huống đột phá của đối phương, những tưởng Quỷ đỏ sẽ tiếp tục “bẹp dí” ở nửa sau trận đấu.
 
Pogba và Smalling hiệp 1 Man City vs MU

Sự thảm hại của Pogba và Smalling trong hiệp 1


Thậm chí, tình hình cũng chẳng mấy sáng sủa trong những phút đầu hiệp 2. Khi Paul Pogba nỗ lực tung cú sút cầu may bằng chân không thuận, đó mới là tình huống dứt điểm ĐẦU TIÊN của Quỷ đỏ trong trận này (phút 58). Ngay sau đó, Ilkay Gundogan khiến fan Man United thót tim với pha cứa lòng đưa bóng liếm khung gỗ. Không có bất kỳ một tia sáng nào cho nửa đỏ.
 
Trong cái ngày Sir Alex Ferguson đến Etihad chứng kiến đội bóng cũ thi đấu, các cầu thủ MU lại có màn trình diễn đáng quên nhất mùa giải. Đứng trước Thần chết Man City – bất cứ ai cũng phải chịu khuất phục. 
 
“Chúng tôi thấy xấu hổ với bản thân mình” – Tội đồ Smalling cho biết trong giờ nghỉ. “HLV không nói quá nhiều, bởi chúng tôi biết ông ấy cũng rất thất vọng. Nhưng ông ấy nhấn mạnh rằng, liệu chúng tôi có muốn trở thành lũ hề nhìn Man City lên ngôi vô địch hay không?”
 
Và phần còn lại của trận đấu đã cho thấy hình ảnh hoàn toàn trái ngược, khi Man United vùng lên mạnh mẽ.
 
Pogba và Smalling hiệp 2 Man City vs MU

Nhưng cả 2 đã ghi bàn cho Quỷ đỏ trong hiệp 2


Chính xác chỉ trong vỏn vẹn 97 giây, Paul Pogba kéo trận derby Manchester trở về vạch xuất phát, trong đó bàn thắng thứ 2 đến từ cái đầu mới đổi của anh. Chris Smalling sau đó, sửa sai cả hiệp 1 đáng quên bằng bàn ấn định tỷ số trước gã hàng xóm, đem về chiến thắng cho đội nhà và phá hỏng bữa tiệc mừng vô địch.
 
Như một thước phim tua chậm, nếu như Vincent Kompany vượt qua chính Chris Smalling để mở tỷ số, như cái cách anh đem về ngai vàng cho Man City vào năm 2012. Cầu thủ của Man United sau đó đã vượt qua chính Kompany để ấn định chiến thắng cho đội nhà, cũng với phong cách ghi bàn quen thuộc. Một sự trả thù ngọt ngào ngay trong trận đấu.
 
Nếu như trong hiệp 1, lần lượt Gundogan và Sterling biến hàng thủ MU thành những bức tượng, Alexis Sanchez và Paul Pogba đã trả lại điều đó trong hiệp 2. Từ giữa sân, số 6 chuyền cho số 7, và xâm nhập vòng cấm rồi đánh đầu ghi bàn. Một hình ảnh nói lên rằng Quỷ đỏ cũng có những cái tên chất lượng không thua kém đối thủ.
 
Mourinho đã giành chiến thắng trong trận Man City vs MU

Mourinho đã giành chiến thắng trước Pep trong trận Man City vs MU


Ở hiệp 2, Man xanh trở thành một CLB hoàn toàn khác so với chính họ, và thường xuyên rơi vào bẫy của đối phương. Ander Herrera “giả chết” sau một pha va chạm, Pogba ngăn đợt phản công bằng tình huống tiểu xảo, tất cả chỉ để khiêu khích Man City. 
 
Những thống kê không thể bỏ qua sau trận Man City vs MU đã nói lên tất cả. Man xanh gấp đôi Man đỏ về số lần phạm lỗi (17 và 9), cùng số thẻ vàng phải nhận (6 và 3). Một trận thua về mọi mặt, và hơn được mỗi chỉ số kiểm soát bóng hoàn toàn vô nghĩa.
 
Sau trận đấu, Jose Mourinho đã lên tiếng… chúc mừng Pep Guardiola về chức vô địch sắp tới, rằng Man City là một CLB xuất sắc khi không để bất kỳ đội nào có cơ hội bám đuổi. Nhưng sau tất cả, Quỷ đỏ đã khiến đối phương nhận thất bại thê thảm, và có màn chuẩn bị quá tồi trước Champions League.
 
Chức vô địch Premier League của Man City là điều không thể khác, nhưng ít ra Người đặc biệt có thể nói với người đồng nghiệp trọc đầu của mình rằng:
 
“Không phải hôm nay đâu, Pep!” 
 
 
Tỷ số chung cuộc
 
Man City vs MU: 2-3
 
Ghi bàn
 
Man City: Kompany (25’), Gundogan (31’)
MU: Pogba (53’, 55’), Smalling (69’)
 
Thống kê Man City vs MU 2-3
Man City 2-3 MU


Những thống kê không thể bỏ qua ở trận derby Manchester
Trận cầu tâm điểm vòng 33 Premier League đã khép lại với màn lội ngược dòng của Quỷ đỏ. Dưới đây là những thống kê Man City vs MU 2-3 tại vòng đấu này.
Những điểm nhấn của trận derby kinh điển Man City 2-3 MU
Trong trận derby Manchester giữa Man City vs MU, mỗi đội đều đã có một hiệp đấu bùng nổ. Dưới đây là những điều đáng chú ý nhất trong cuộc đại chiến này.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X