Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 2-3 MU: Câu trả lời của Alexis Sanchez

Thứ Hai 09/04/2018 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa “đội bóng hụt” của Sanchez, với CLB hiện tại đã khép lại với tỷ số Man City vs MU 2-3.


Quả cam mọng nước của Mourinho



“Có những người” – Mourinho huênh hoang, “rất thích ăn cam nhưng không thể với được những quả ở trên ngọn cao. Họ tự hài lòng với những quả ở gần và thuyết phục rằng mình không thích những quả cam ngon nhất.”
 
Đó là những lời Jose Mourinho chia sẻ ngay sau kỳ chuyển nhượng khép lại, khi nói về bom tấn Alexis Sanchez – mục tiêu mà ông đã nẫng tay trên Man City (và có thể là cả Chelsea). Một cú áp phe kinh điển chẳng kém thương vụ Romelu Lukaku hè năm ngoái, khi tất cả đã nghĩ họ thuộc về những CLB khác.
 
Với bản hợp đồng chỉ còn 1 năm với Arsenal, chân sút người Chile chỉ có duy nhất 2 sự lựa chọn, đó là ra đi và… chuẩn bị ra đi. Ở mùa hè, anh đã không được toại nguyện khi Pháo thủ từ chối mức giá 70 triệu bảng của Man City. Cầu thủ này trải qua nỗi thất vọng khôn tả, cùng với giấc mơ dự World Cup 2018 tan vỡ.
 
Sanchez trong trận Man City vs MU 2-3

Alexis Sanchez giờ đã là người của Quỷ đỏ


Đến mùa đông năm nay, Sanchez có cơ hội trở lại với CLB tin đồn, khi Man xanh đặt giá 20 triệu bảng cùng số tiền lót tay tương tự. Nhưng rốt cuộc, cầu thủ này đã phớt lờ để đầu quân cho Quỷ đỏ – một sự lựa chọn “dũng cảm”, có phần ngu ngốc khi anh chỉ muốn tiền thay vì danh hiệu.
 
“Đó là sự lựa chọn từ trái tim tôi, vì Man United là CLB truyền thống nhất nước Anh” – Lời giải thích chẳng được ai đồng tình của Sanchez, khi anh xuất hiện cùng chiếc piano trong “trailer” giới thiệu tân binh của MU.
 
Pep Guardiola dù không nói ra, nhưng ai cũng hiểu ông thất vọng như thế nào. Bằng chứng là trong ngày cuối cùng phiên chợ đông, HLV này cuống cuồng đặt giá 50 triệu bảng cho Riyad Mahrez để thay thế con cá đã bỏ lỡ, nhưng rồi phải “le lưỡi” khi chứng kiến lời thách giá… 97 triệu bảng của Leicester.
 
Còn nhớ trong mùa hè vừa qua, chính Wenger đã đòi Man xanh đổi Sanchez lấy Sterling. Thương vụ không bao giờ xảy ra bởi Man City không đồng ý, nhưng nếu nhìn vào diễn biến trận derby vừa rồi, chắc hẳn các CĐV đội bóng này phải tiếc nuối rất nhiều. Alexis Sanchez góp 2 kiến tạo, 1 key-pass, còn Sterling có 1 kiến tạo cùng… 3 bàn thắng bị bỏ lỡ.
 
Và sau một hiệp đấu thảm họa, người ta chứng kiến chỉ duy nhất Alexis Sanchez còn giữa nguyên được tinh thần chiến đấu. Cầu thủ này đã trải qua quá nhiều thất bại cùng Arsenal để có thể đong đếm, nhưng chính điều đó đã tôi luyện nên bản lĩnh không bao giờ biết bỏ cuộc của anh.
 
Alexis Sanchez derby Manchester Man City vs MU 2-3

Alexis Sanchez luôn ẩn chứa tinh thần chiến đấu rực lửa

 

Khi Pogba đã tìm ra Sanchez


Bạn thấy gì khi nhìn vào Paul Pogba? Một cầu thủ trị giá 89 triệu bảng, hay chải chuốt với mái tóc được thay đổi hàng tuần? Đúng, nhưng chưa đủ. Bởi đó còn là cầu thủ đầu tiên lập cú đúp vào lưới Man City trong mùa giải này, bao gồm tổng cộng 50 trận đấu.
 
97 giây là khoảng cách giữa 2 pha lập công của ngôi sao người Pháp, kéo trận đấu trở về vạch xuất phát trước khi Chris Smalling làm điều còn lại. Một minh chứng cho thấy Paul Pogba chính là ngôi sao số 1 của Man United vào lúc này.
 
Và anh chỉ có thể làm được điều đó, khi đã tìm được Alexis Sanchez.
 
Sanchez và Pogba đã tìm thấy nhau trong trận Man City vs MU

Sanchez và Pogba đã tìm thấy nhau trong trận Man City vs MU


“Cứ chạy đi, và tôi sẽ tìm thấy cậu
” – Pogba tiết lộ lời nói của Sanchez với mình trước trận. Tiền vệ này làm chính xác như vậy, và Man United đã có màn lội ngược dòng kinh điển. Cũng ấn tượng chẳng kém người đồng đội, Sanchez cũng lần đầu có cú đúp kiến tạo trong hơn 3 năm (từ tháng 12/2014 trước Newcastle).
 
Sự đơn giản, nhưng ẩn chứa hiểm họa cho đối thủ và sự hiệu quả tuyệt đối, đó là phong cách của Jose Mourinho. Và nếu nhìn vào bàn thắng thứ 2, đó chính là bàn thắng được tạo nên bởi 2 cầu thủ, xuất phát từ giữa sân, giữa vòng vây hàng phòng ngự của Man City.
 
Trái ngược với sự thống trị hoàn toàn của Man xanh trong hiệp 1 trận derby lần thứ 176, Man đỏ đã thực sự hồi sinh với điểm nhấn Alexis Sanchez cùng Paul Pogba. Cùng với đó, là tinh thần không muốn trở thành lũ hề khi chứng kiến gã hàng xóm lên ngôi ngay trước mắt mình.
 
Ngay những phút đầu hiệp đấu, Sanchez dạt cánh phải và chuyền cho Herrera, bóng sau đó đến chân Pogba và 1-2. Tiếp đến là màn phối hợp tuyệt đẹp như đã nói, khi 2 cầu thủ này “chống lại cả thế giới”, phá hủy cả hàng phòng ngự của Man City.
 
Alexis Sanchez là người kiến tạo trong màn tỏa sáng của Paul Pogba Man City vs MU

Alexis Sanchez là người kiến tạo trong màn tỏa sáng của Paul Pogba


Bên cạnh đó, có thể thấy rõ tầm ảnh hưởng của Alexis Sanchez với Quỷ đỏ, khi anh đảm nhiệm những quả tạt bóng. Cái vung tay của cầu thủ này trong pha đá phạt nói lên rất nhiều điều, rằng Sanchez đang từng bước trở thành nhạc trưởng trong lối chơi MU. Ngược lại, toàn đội cũng hoàn toàn tin tưởng vào anh.
 
Chris Smalling là một trong số đó, khi anh thoải mái lao vào hạ gục Ederson, và cả… Vincent Kompany. 
 
Cuối cùng, nếu nhìn vào cái hôn của Pogba cho Sanchez khi cầu thủ này bị thay ra, rõ ràng những mâu thuẫn đã không còn tồn tại. Câu hỏi Pogba hay Sanchez quan trọng hơn với Quỷ đỏ, thực ra… chẳng quan trọng. Với Mourinho, cả 2 đều là át chủ bài.
 
Khi một ngôi sao có “truyền thống gánh team” như Sanchez chấp nhận thay đổi, chấp nhận lùi lại phía sau để đội bóng tiến lên phía trước, anh đã thực sự bước lên tầm cao mới. Cũng như Romelu Lukaku, giờ đây Jose Mourinho có thể hài lòng với những bom tấn của CLB, khi tất cả cùng chung mục đích.
 
Alexis Sanchez và Pogba trong trận Man City vs MU

Paul Pogba thể hiện tình cảm với Alexis Sanchez  trong trận Man City vs MU


Có lẽ khi mùa giải này khép lại, Sanchez vẫn bị “cười vào mặt” khi từ bỏ cơ hội chuyển tới Man City để giành danh hiệu. Nhưng đó là sự lựa chọn của anh. Thử nghĩ xem, ai mà muốn tới đội bóng mạnh sẵn chỉ để cầm Cup, trong khi mình chẳng có đóng góp gì?
 
Quyết định của Alexis Sanchez là một sự dũng cảm. Anh cũng gạt ngoài tai mọi lời chỉ trích để tiến lên, từng bước chứng tỏ giá trị của mình. Đó chính là mảnh ghép hoàn hảo của một đội bóng đích thực, và Quỷ đỏ hoàn toàn có thể mơ về mục tiêu lật đổ, đòi lại ngai vàng Premier League ở mùa giải tới.
 
Tỷ số chung cuộc
 
Man City vs MU: 2-3
 
Ghi bàn
 
Man City: Kompany (25’), Gundogan (31’)
MU: Pogba (53’, 55’), Smalling (69’)
 
Thống kê Man City vs MU 2-3

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X