Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City mất ngôi vô địch lượt đi: Cơn ác mộng trước Giáng sinh

Thứ Ba 25/12/2018 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đoàn quân của Pep Guardiola đã có dấu hiệu suy giảm sức mạnh trong một vài trận đấu vừa qua. Và dư âm Man City 2-3 Crystal Palace thêm một lần chứng tỏ điều đó.
 

Man City thua sốc Palace


Sau trận đấu trên sân Etihad ngay trước Giáng sinh 2018, Man City đã chắc chắn không thể có ngôi vô địch lượt đi giống như mùa trước. Thua trận 2-3 trước Crystal Palace thuộc nhóm cuối bảng, The Citizens đã kém ngôi đầu của Liverpool tới 4 điểm trước lượt trận cuối cùng của lượt đi.

Nếu phải tìm ra điều gì đó an ủi Man City thì một là chức vô địch chung cuộc của Premier League sẽ chỉ được trao vào cuối tháng 5 năm sau và hai là Liverpool có lời nguyền liên quan tới Giáng sinh. Nghe qua có vẻ vô lý bởi chỉ 2 trong số 10 đội dẫn đầu giải trước dịp lễ cuối năm là không thể đăng quang vào cuối mùa.

Dư âm Man City 2-3 Crystal Palace Cơn ác mộng trước Giáng sinh hình ảnh
Man City thua đau Palace và không thể vô địch lượt đi

Nhưng sẽ là hợp lý nếu biết trong cả 2 lần đó, những kẻ khóc hận đều là Liverpool. 5 năm trước, chính Man City là những người đã có cú nước rút ngoạn mục để vượt qua Liverpool do Brendan Rodgers dẫn dắt giành chức vô địch Premier League.

Không chỉ trước Giáng sinh, đến trước 3 lượt cuối, Man xanh vẫn còn xếp sau song đủ bản lĩnh và tài năng để làm nên kỳ tích. Hiện tại, với sức mạnh còn khủng khiếp hơn, không thể nói trước điều gì về Man City do Guardiola chèo lái.

Nhưng có một điều không thể phủ nhận: Phong độ của Man City hiện tại không tốt, ít nhất là không bằng những gì người ta chờ đợi ở họ. Dư âm Man City 2-3 Crystal Palace thêm một lần chỉ ra điều đó. Dường như học trò Guardiola trận này đã thiếu đi sự tự tin bởi chứng kiến Liverpool nhẹ nhàng vượt qua Wolves trước đó gần một ngày.

Man City vs Palace Milivojevic da pen
Các cầu thủ áo xanh chơi dưới phong độ tại sân Etihad

Bên cạnh những áp lực, Man City cũng là nạn nhân của 2 bàn thắng đẹp tuyệt tới từ Jeffrey Schlupp và Andros Townsend của Palace. Nhưng tất cả không thể che giấu đi sự sa sút từ các nhà đương kim vô địch, đặc biệt là trong phòng ngự. Khó tin nhưng chính là sự thật: Man City không giữ sạch lưới cả 8 trận vừa qua.
 

Tinh thần và thể lực xuống dốc


Những trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường đã làm bào mòn thể lực của cầu thủ Man City. Điều này rõ ràng đã được dư âm Man City 2-3 Crystal Palace vạch trần. Nửa xanh thành Manchester đã đối phó tốt trong bối cảnh không có De Bruyne ở giai đoạn đầu mùa.

Pep Guardiola: “Hôm nay tôi không phải là thiên tài”
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau thất bại sốc Man City 2-3 Crystal Palace ngay trên sân nhà Etihad.

Nhưng từ khi ngôi sao sáng nhất đội mùa trước nghỉ thêm một đợt nữa, tình thế đã thay đổi. Trong thời gian đó, Man City cũng mất đi từ Benjamin Mendy, Sergio Aguero, David Silva tới Fernandinho. Thật khó để thi đấu tốt khi thiếu đến 3 trong 5 trụ cột còn 2 ngồi trên ghế dự bị do mới trở lại sau chấn thương.

Đó là chưa kể một loạt nhân tố khác của Man City đã sa sút thời gian qua. Trước Palace, Kyle Walker tiếp tục cho thấy phong độ bất ổn (gây ra một quả penalty), Nicolas Otamendi chỉ còn là cái bóng của chính mình (bị thay ra ngay phút 50) rồi John Stones thì bỡ ngỡ khi chơi tiền vệ phòng ngự thay Fernandinho.

HLV Guardiola
Hàng thủ hẳn khiến HLV Guardiola thất vọng nhất

Tất cả kết hợp lại làm nên cú sốc của Man City trước Palace ngay tại “Pháo đài” Etihad, nơi họ thắng 12 trong số 13 trận trước đó trên mọi mặt trận. Nhìn vào cách mà các cầu thủ áo xanh chậm chạp theo kèm đối thủ trong cả 3 bàn thua, dễ dàng đi đến kết luận họ đang không trong trạng thái sung mãn nhất về thể lực và tinh thần.
 
Sau phút 51, Man City đã bị dẫn 3-1. HLV Guardiola tức tốc tung hết Aguero, De Bruyne lại tới Mahrez vào sân. Nhưng tất cả những gì mà đội chủ nhà có được chỉ là 1 bàn thắng có phần may mắn (De Bruyne tạt quá sâu vô tình tạo nên đường cong đẹp mắt).

Giữa những khó khăn, việc Man City vẫn giành 44 điểm sau 18 vòng đấu đã qua là đáng ngợi khen. Tuy nhiên, khác với mùa trước, thầy trò Guardiola đã có một Liverpool càng chơi càng hay làm đối trọng và đành dâng ngôi vô địch lượt đi cho đối thủ.

BXH Premier League sau thu 7
Man City đã kém Liverpool 4 điểm trên BXH

Thong so tran dau Man City vs Crystal Palace
Thông số trận đấu Man City vs Crystal Palace

Xem lại video tổng hợp trận Man City 2-3 Crystal Palace:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X