Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 2-2 Arsenal: Có một Pháo thủ quả cảm

Thứ Hai 09/05/2016 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cho dù bị Man City dồn ép trong gần như suốt 90 phút, tuy nhiên Arsenal vẫn cố gắng đứng vững và kiếm được 1 điểm quý giá, giúp cho họ coi như có 99% cơ hội tham dự Champions League mùa tới.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Sau khi bị Real Madrid loại khỏi bán kết Champions League một cách tương đối nghiệt ngã với bàn đá phản lưới nhà của Fernando, Man City vẫn chưa hề được phép buông xuôi bởi họ còn cả một mục tiêu lớn trước mắt, đó là việc lọt vào top 4 để kiếm vé tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới. Những tưởng chuyến đi đầy khó khăn đến Bernabeu sẽ lấy đi của The Citizens cả tinh thần và thể lực, thế nhưng họ đã chơi 90 phút cứ như thể đây là một trận chung kết vậy, cho dù ở một góc độ nào đó, đây cũng được coi là chung kết của top 4 giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Du am Man City 2-2 Arsenal Co mot Phao thu qua cam hinh anh
Giroud nổ súng trở lại sau 4 tháng tịt ngòi
Trong gần như cả trận đấu, Man City đã chơi pressing cực tốt đến nỗi một đội bóng có khả năng phối hợp ngắn tốt như Arsenal cũng chẳng thể nào kiểm soát được thế trận. Vẫn trung thành với cặp tiền vệ Fernando và Fernandinho ở giữa sân, đội bóng chủ sân Etihad tiếp tục cho thấy lối chơi đầy thể lực trên khắp mặt sân, giống hệt như khi họ đối mặt với Real Madrid ở 2 lượt trận tại Champions League vừa qua. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gần như chỉ tạo được cơ hội từ những tình huống cố định, chính vì thế mà việc Arsenal chọc thủng lưới được đối thủ tới 2 bàn có thể coi là một thành tích xuất sắc.

Trong suốt hiệp 1 của trận đấu, Pháo thủ chỉ tung ra đúng 1 cú sút trúng đích, tuy nhiên đó lại là bàn thắng gỡ hoà đầy quý giá. Xuất phát từ sai lầm của bộ đôi cầu thủ người Pháp của đội chủ nhà, Gael Clichy và Mangala. Olivier Giroud đã không nổ súng tại Premier League kể từ bàn thắng vào lưới Stoke vào ngày 13/1 vừa qua, tức là đã gần 4 tháng anh không được hưởng niềm vui lập công. Thế nhưng tiền đạo người Pháp rất biết chọn thời điểm để ghi bàn. Chỉ 2 phút sau khi bị Man City mở tỷ số, Arsenal đã ngay lập tức đưa trận đấu về thế cân bằng, cả về thế trận, dù rằng trước có người hâm mộ đã từng lo ngại rằng Pháo thủ có thể bị vỡ trận sau khi Aguero ghi bàn mở tỷ số đẹp mắt.

Man City 2-2 Arsenal (KT): Bất phân thắng bại trên Etihad và niềm vui cho M.U
(Bongda24h.vn) - Liên tục có bàn thắng vươn lên dẫn trước, song những sai lầm trong phòng ngự đã khiến Man City phải trả giá bằng trận hòa. Kết quả này khiến...
Thực tế thì cả hai bàn thắng của Man City đều xuất phát từ những nỗ lực cá nhân của Kun Aguero và Kevin de Bruyne. Cặp đôi này cũng đã khuấy đảo hàng thủ của Arsenal bằng khả năng đi bóng và phối hợp cùng nhau hết sức ăn ý. Thế nhưng nếu bỏ qua những tình huống đó, hàng thủ của Arsenal đã chơi rất ấn tượng, đặc biệt là vị trí của Laurent Koscielny. Trung vệ người Pháp luôn xuất hiện ở đúng thời điểm để ngăn chặn những tình huống bóng xâm nhập vào vòng cấm của thủ môn Petr Cech. Thế nhưng cũng cần phải dành lời khen cho những tiền vệ trung tâm đầy cơ động của Arsenal khi họ đã chơi một trận đấu với hơn 100% sức lực.

Từ Elneny, Ramsey cho đến Jack Wilshere và Francis Coquelin, tất cả đều chạy và tranh chấp rất nhiệt tình mỗi khi đến phiên mình phải làm nhiệm vụ. Tình huống mà Coquelin mất bóng nhưng đã tức tốc đuổi theo Yaya Toure để rồi tắc bóng ngay trước vòng cấm địa đã cho thấy Pháo thủ đã quyết tâm như nào ở trận đấu Man City 2-2 Arsenal này. Ở bàn thắng ấn định trận hoà 2-2 của Alexis Sanchez, chúng ta có thể thấy rằng đội khách đã cố gắng phối hợp rất bình tĩnh. Tiền đạo người Chile đã xem xét tình hình và phát hiện ra khoảng trống rất rộng ở khu vực giữa sân, trước khi đột phá và phối hợp cùng Olivier Giroud để dứt điểm lạnh lùng hạ gục Joe Hart.

Du am Man City 2-2 Arsenal Co mot Phao thu qua cam hinh anh 2
Alexis Sanchez và các đồng đội chứng tỏ bản lĩnh
Arsenal có thể không cầm bóng tốt nhưng khi phòng ngự, họ là những chiến binh và lúc cần tấn công thì Pháo thủ cũng rất điềm tĩnh, thể hiện phần nào bản lĩnh của một đối thủ thường xuyên hiện diện trong top 4 của Premier League. Việc Arsenal thi đấu hết mình ở trận đấu này phần nào là từ ảnh hưởng của thất bại mà Tottenham Hotspur đã phải nhận cách đó ít phút. Dù thua thì Pháo thủ vẫn còn quyền tự quyết ở trong top 4, nhưng nếu thắng, họ có thể san bằng khoảng cách điểm với đại kình địch Spurs để rồi mở ra cơ hội lớn để vượt qua họ trên bảng xếp hạng. Arsenal không bao giờ chấp nhận việc phải đứng sau Tottenham trong nhiều năm trở lại đây.

Rõ ràng tầm ảnh hưởng của những cuộc đấu derby luôn có sức mạnh khó có thể lường trước. Cho dù Pháo thủ không đối đầu trực tiếp với Spurs, nhưng các cầu thủ của họ đã thi đấu trước Man City cứ như thể họ chính là gã hàng xóm đáng ghét cũng đến từ Bắc London. Cũng từ đó mà tinh thần chiến đấu và bản lĩnh của The Gunners đã được thể hiện triệt để, giúp cho vòng đấu cuối cùng của Premier League vẫn sẽ rất đáng chờ đợi với các cuộc đua giành vị trí á quân cũng như top 4.

Du am Man City 2-2 Arsenal Co mot Phao thu qua cam hinh anh goc
Thông tin sau trận Man City 2-2 Arsenal
Tổng hợp: Man City 2-2 Arsenal (Vòng 37 Premier League 2015/2016)
Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X