Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 2-1 West Ham: Kịch bản cũ diễn viên mới

Thứ Hai 04/12/2017 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Man City 2-1 West Ham mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn giành 3 điểm trọn vẹn.

 

HLV Pep Guardiola đánh giá rất cao tầm quan trọng của trận derby thành Manchester, ông muốn có được đội hình tốt nhất trong chuyến làm khách trên sân Old Trafford. Bởi vậy những cầu thủ đã nhận 4 thẻ vàng ở Premier League từ đầu mùa và đứng trước khả năng treo giò như Vincent Kompany hay Fernandinho đều được nghỉ ngơi trước West Ham, thay vào đó Fabian Delph được đẩy lên đá tiền vệ cùng David Silva và Kevin de Bruyne. Eliaquim Mangala thay Kompany đá cặp trung vệ với Otamendi còn Danilo được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái.
Bi dao lon vi tri khien nhung ngoi sao cua Man City gap kho khan
Những ngôi sao của Man City gặp khó khăn trước West Ham
Những sự thay đổi trong đội hình đã đánh mất đi sự ổn định trong lối chơi của Man City. Delph dù được bố trí đá tiền vệ trung tâm nhưng liên tục có xu hướng dạt cánh, đây cũng là điều dễ hiểu bởi ở mùa giải này anh thường xuyên được đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái. Trong khi đó cầu thủ được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái là Danilo lại gây thất vọng rất lớn, anh chuyền hỏng rất nhiều. Sức ép từ phía đối phương khiến cựu sao Real Madrid liên tiếp xử lý bóng lỗi. Ở trung tâm hàng thủ Mangala khiến NHM Man City lo lắng với những tình huống xử lý rất mạo hiểm. 

Man City gặp những vấn đề ở ngay khâu tổ chức tấn công, điều đó khiến De Bruyne và Silva không tung ra được những đường chuyền sắc sảo. Trên hàng công, Sane và Silva thường xuyên có những pha phối hợp thiếu cảm giác, Aguero trong 45 phút đầu tiên không tung ra nổi một cú dứt điểm. Lối chơi phòng ngự phản công khoa học cùng với việc chủ động áp sát và hạn chế tối đa những khoảng trống mà West Ham tạo ra thực sự khiến đội chủ nhà gặp khó khăn. Những cầu thủ có thể hình và thể lực tốt của đội khách chủ động vào bóng quyết liệt khiến lối chơi ban bật phối hợp nhỏ của Man City bị ảnh hưởng rất nhiều.

West Ham dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng lại chơi tốt hơn hẳn trong hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, các chân sút của Man City chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm trúng đích. Bên kia chiến tuyến West Ham thường xuyên có những đường phản công rất có nét. Michail Antonio và Manuel Lazini liên tiếp có những tình huống hãm thành, nếu thủ thành người Brazil không chơi xuất sắc Man City đã thủng lưới từ rất sớm. Nhưng điều gì đến cũng phải đến, phút 44 , Aaron Cresswell chuyền bóng để trung vệ Angelo Ogbonna đánh đầu tung lưới đội chủ nhà, qua đó giúp West Ham bước vào quãng nghỉ giữa hai hiệp với lợi thế dẫn bàn.
Sterling giup Man City ghi ban vao luoi Southampton
Man City cũng từng gặp rất nhiều khó khăn trước Southampton và Huddersfield
Những gì diễn ra trên sân Etihad khiến nhiều người liên tưởng đến hai trận đấu gần nhất của Man City trước Huddersfield và Southampton, trong hai trận đấu này Man xanh cũng gặp rất nhiều khó khăn bởi tinh thần chiến đấu mãnh liệt và lối chơi áp sát đến từ những đối thủ. Ở trận đấu với Huddersfield, đại diện của thành Manchester để đội chủ nhà vượt lên dẫn trước và cần tới bàn thắng của Sterling ở phút 84 mới có được chiến thắng. Trong trận đấu với Southampton, Man City thậm chí cần tới pha lập công ở phút 90+6 cũng của Sterling để giành trọn vẹn 3 điểm, và trước West Ham Pep cũng biết cách làm thế nào để vượt khó thành công.
Pep nói gì sau trận thắng kịch tính trước West Ham?
Sau trận Man City 2-1 West Ham HLV Pep Guardiola đích thân thừa nhận gặp khó trước đối thủ.
Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha hiểu rằng lối chơi áp sát và di chuyển liên tục mà những Huddersfield, Southampton và West Ham vận hành tiêu tốn rất nhiều năng lượng, bởi vậy ông chỉ đạo các học trò đa dạng hóa việc tiếp cận khung thành đối phương và đẩy nhanh tốc độ trong những tình huống lên bóng. Trước West Ham, sự có mặt của Jesus ngay đầu hiệp 2 giúp Man City tấn công hiệu quả hơn rất nhiều. Họ dùng nhiều cách để đưa bóng đến vòng cấm địa West Ham, từ tấn công trung lộ, tấn công biên cho đến những tình huống đảo vị trí của các ngôi sao trên hàng công. 
Man City thang 13 tran lien tiep o Premier League mua nay
Nhưng Man City vẫn biết cách để giành chiến thắng
Hàng phòng ngự West Ham liên tục phải hoạt động và nhanh chóng xuống sức, họ không còn đủ tốc độ và sự tỉnh táo để theo kèm những ngôi sao của đội chủ nhà, những khoảng trống bắt đầu lộ ra và đó là thời điểm để Man City tung ra đòn kết liễu. Phút 57, Jesus căng ngang cho Otamendi dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số 1-1, tới phút 83, De Bruyne chuyền bóng như gắn định vị từ xa cho Silva ngả người dứt điểm gọn gàng tung lưới Adrian mang về 3 điểm tuyệt đối cho đội chủ nhà. 
Những điểm nhấn sau trận Man City 2-1 West Ham
Man City tiếp tục nối dài chuỗi trận sau trận thắng kịch tính trước West Ham, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 2-1 West Ham.
Man City đánh bại Huddersfield, Southampton và West Ham cùng với tỷ số 2-1 và cùng theo một kịch bản: “Gặp khó khăn trong 45 phút đầu tiên, nhưng lội ngược dòng thành công nhờ việc tạo ra một sức ép cực lớn về phía khung thành đối phương trong hiệp thi đấu thứ hai”. Đánh bại West Ham, thầy trò Pep Guardiola đã có chiến thắng thứ 13 liên tiếp ở Premier League, tái lập khoảng cách 8 điểm nhiều hơn đối thủ xếp thứ 2 là M.U. Man City đã bắt kịp kỷ lục về mạch thắng trong lịch sử Premier League mà Arsenal lập được trong mùa 2001/02 và Chelsea lập được mùa 2016/17, vị chiến lược gia người TBN dường như đã tìm ra công thức để giành những điểm số tối đa trước những đối thủ chủ động chơi áp sát và không ngại va chạm.

Video Man City 2-1 West Ham (Vòng 15 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X