Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 2-1 Swansea: Lại là Gabriel Jesus

Thứ Hai 06/02/2017 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Man City 2-1 Swansea, tiền đạo Gabriel Jesus tiếp tục chơi bùng nổ với một cú đúp. Tuyển thủ người Brazil đang là ngôi sao mới ở sân Etihad.

Với lợi thế được đá trên sân nhà, Man City đã chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. The Citizens đã áp đảo hoàn toàn đối thủ khi cầm bóng tới 69%, số lượng những cú dứt điểm được thầy trò Pep Guardiola tạo ra gấp 4 lần đối thủ. Mặc dù vậy, phong độ xuất sắc của thủ môn Lukasz Fabianski khiến đội bóng của HLV Pep Guardiola chỉ có đúng 1 lần được ăn mừng bàn thắng sau 90 phút bóng lăn. Thậm chí, Sigurdsson còn khiến tất cả những CĐV của Man xanh trên sân Etihad chết lặng khi cân bằng tỉ số cho Swansea ở phút 81. Bàn thua này tiếp tục cho thấy điểm yếu nơi hàng phòng ngự của nửa xanh thành Manchester.
Du am Man City 2-1 Swansea Lai la Gabriel Jesus hinh anh
Man City đánh bại Swansea 2-1
Man City thủng lưới ngay khi đối mặt với cú sút trúng đích đầu tiên của đối thủ trong trận đấu này. Trước đó, Claudio Bravo phải vào lưới nhặt bóng tới 16 lần sau 24 cú dứt điểm trúng đích gần nhất của đối thủ tại Premier League. Hàng thủ Man City đang bộc lộ rất nhiều vấn đề. Trên sân Etihad, rất nhiều hậu vệ của đội chủ nhà đứng gần Sigurdsson nhưng không có một ai áp sát cần thiết để ngôi sao của Swansea thoải mái dứt điểm. Như vậy, Man City vừa có trận thứ 19 không thể giữ sạch lưới tại mùa giải năm nay. Khác biệt ở chỗ người bắt chính ở trận gặp Swansea là Willy Caballero chứ không phải Claudio Bravo.

Khi tất cả đã nghĩ đến một trận hòa thì người hùng của Man City đã lên tiếng, đó chính là cầu thủ 19 tuổi, Gabriel Jesus. Ngôi sao người Brazil tiếp tục thể hiện sự hòa nhập tốt với môi trường bóng đá Premier League khi anh trở thành cầu thủ thứ 5 ghi bàn trong cả 2 lần đầu tiên đá chính cho Man City tại Premier League, sau Geovanni, Robinho, Adebayor và Kevin de Bruyne. Di chuyển rộng, chọn vị trí tốt và dứt điểm hoàn hảo, sao trẻ sinh năm 1997 thực sự là nỗi ác mộng với hàng thủ của Swanea.
Du am Man City 2-1 Swansea Lai la Gabriel Jesus hinh anh 2
Gabriel Jesus tiếp tục tỏa sáng rực rỡ
Tân binh của Man City đã cho thấy bản năng của một sát thủ khi chỉ cần 4 cú dứt điểm, 3 trúng đích và mang về cho mình 2 bàn thắng. Tất cả những cú dứt điểm của Jesus ở trận này đều diễn ra trong vòng cấm địa đội khách. Đây không phải là lần đầu tiên tài năng trẻ người Brazil tỏa sáng ở Premier League, trước đó trong trận ra mắt giải đấu cầu thủ này cũng là nhân vật chính trong chiến thắng 4-0 trước West Ham. Sau khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Kevin de Bruyne mở tỷ số, Jesus còn trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 để chấm dứt hy vọng có điểm của đội bóng thành London. Với 2 lần tham gia trực tiếp vào các bàn thắng trước West Ham, Gabriel Jesus trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong lần đầu đá chính cho Man City tại Premier League.
Gabriel Jesus hạnh phúc với cú đúp cho Man City
Tiền đạo Gabriel Jesus cho biết anh rất vui mừng vì là người đem về chiến thắng cho Man City trước trận cầu khó khăn với Swansea.
Mặc dù đây mới chỉ là lần thứ 2 Jesus xuất hiện ở Premier League, nhưng khả năng liên kết với các đồng đội của anh là cực tốt. Trước Swansea, ngôi sao 19 tuổi cùng Raheem Sterling và David Silva thường xuyên có những pha bật nhả làm rối loạn hàng thủ đối phương. Chính Sterling là người kiến tạo để Jesus mở tỉ số, những thống kê chỉ ra rằng 13/32 đường chuyền của ngôi sao người Anh ở trận này hướng đến cầu thủ sinh năm 1997. Những đường chuyền của Silva cũng thường xuyên hướng đến vị trí của sao trẻ người Brazil. Phút 90 +1, ngôi sao mang áo số 21 câu một đường bóng chuẩn đến từng Centimet để Jesus ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.
Du am Man City 2-1 Swansea Lai la Gabriel Jesus hinh anh 3
Jesus đang là ngôi sao mới ở sân Etihad
Trước đó, trong chiến thắng 4-0 trước West Ham, Jesus đã hình thành mối quan hệ ăn ý với Leroy Sane và Raheem Sterling trên hàng công Man City. Minh chứng tiêu biểu cho sự ăn ý của 3 tài năng trẻ này chính là pha phối hợp dẫn đến bàn thắng của Jesus vào lưới đội chủ nhà. Trong tình huống này, Sane cướp bóng thành công ở giữa sân, chọc khe cho Sterling nhận bóng bên cánh phải, trước khi cầu thủ người Anh tung đường chuyền dọn cỗ cho Jesus đệm bóng vào lưới trống.
Những điểm nhấn sau chiến thắng của Man City trước Swansea
Man City cần phải nhờ đến những phút bù giờ mới có thể đánh bại Swansea. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 2-1 Swansea.
Không phải đến bây giờ người ta mới thấy tài năng của Gabriel Jesus. Anh từng ghi đến 14/15 bàn cho Palmeiras tại giải VĐQG Brazil năm 2016. Ngoài ra, sao trẻ sinh năm 1997 còn thực hiện 5 đường kiến tạo và tạo ra 29 cơ hội ghi bàn, nhiều thứ 2 đội hình Palmeiras. Sự hòa nhập cực nhanh của Jesus đã đẩy Aguero lên băng ghế dự bị. Trong hai trận gần nhất, El Kun chỉ ra sân có hơn 20 phút và thực hiện duy nhất một cú dứt điểm không trúng đích. Hai lần ra sân ở Premier League, Jesus ghi 3 bàn và tạo ra 5 cơ hội cho các đồng đội. Sao trẻ 19 tuổi không đơn thuần là một “số 9” như Aguero. Và sự đa năng của anh chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều phương án tấn công mới cho Man City. 

Video Man City 2-1 Swansea (Vòng 24 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X