Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 2-1 Sunderland: Thiếu dấu ấn chiến thuật

Chủ Nhật 14/08/2016 03:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Pep Guardiola đã ra mắt những CĐV nhà bằng một chiến thắng, nhưng trận Man City 2-1 Sunderland không cho thấy những dấu ấn chiến thuật từ vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.


Ngay khi HLV Pep Guardiola nhận lời dẫn dắt Man City, người ta đã kỳ vọng vào việc vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ mang thứ bóng đá quyến rũ như Barcelona và Bayern Munich đến sân Etihad. BLĐ Man xanh đã hết sức tạo điều kiện để phục vụ kế hoạch của Pep, bằng chứng là họ đã đồng ý chi rất nhiều tiền để ông mang về những tân binh chất lượng. Đến thời điểm hiện tại, nửa xanh thành Manchester đã bỏ ra tới hơn 150 triệu bảng để nâng cấp đội hình. Trận đấu với Sunderland là cơ hội để Guardiola chinh phục những khán giả nhà bằng lối chơi tấn công rực lửa.
Du am Man City 2-1 Sunderland Thieu dau an chien thuat hinh anh
Man City phải chật vật mới đánh bại Sunderland
Trong trận ra quân tại Premier League 2016/17, Man City đã hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm sau khi đánh bại Sunderland với tỉ số 2-1. Nhưng ngoài mặt điểm số thì NHM đội bóng chủ sân Etihad không thể hài lòng với cách chơi mà thầy trò Pep Guardiola trình diễn. Đã không có một lối chơi tấn công đẹp mắt, thay vào đó là sự bế tắc đến cùng cực. Man xanh chỉ có thể đánh bại đối thủ bằng một pha lập công từ chấm 11m và một bàn thắng do hậu vệ đối phương phản lưới nhà. Rõ ràng, trận Man City 2-1 Sunderland
cho thấy Pep vẫn chưa giải quyết được những vấn đề mà Man xanh gặp phải trong thời gian gần đây.

Pep Guardiola không hề giấu giếm ý định đánh phủ đầu đối phương, bằng chứng là ông đã tung ra một đội hình rất mạnh với những cầu thủ tấn công xuất sắc. Trên hàng công, Sergio Aguero vẫn đảm nhiệm vị trí trung phong cắm. Kevin de Bruyne chơi ngay sau trung phong người Argentina. Tân binh Nolito đảm nhiệm vị trí chạy cánh trái sở trường, bên cánh đối diện là sự có mặt của Raheem Sterling. David Silva bất ngờ bị kéo xuống đá tiền vệ trung tâm cùng Fernandinho. Đội bóng chủ sân Etihad chiếm ưu thế về kiểm soát bóng nhưng lại thiếu nhuần nhuyễn trong các pha phối hợp tiếp cận cầu môn. 
Du am Man City 2-1 Sunderland Thieu dau an chien thuat hinh anh 2
 Pep vẫn chưa cho thấy những dấu ấn về mặt chiến thuật
Suốt thời gian trận đấu, Aguero hiếm khi nhận được bóng trong vòng cấm. Các đường chuyền cuối cùng của Man City thường lộ và thiếu tính đột biến. Những gì diễn ra tại Etihad cho thấy The Citizens vẫn chưa thoát khỏi sự lúng túng của giai đoạn chuyển tiếp. HLV Guardiola yêu cầu các học trò thực hiện những pha ban bật ở cự ly ngắn để đưa bóng tiếp cận cầu môn. Nhưng các cầu thủ Man xanh dường như vẫn chưa quen với phong cách chơi này.
Những điểm nhấn sau trận Man City 2-1 Sunderland
(Bongda24h.vn) - Dù rất vất vả nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm trong ngày ra quân. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 2-1...
Pep muốn tận dụng khả năng phát động tấn công và phân phối bóng của Silva, bởi vậy ông đã bố trí tuyển thủ người Tây Ban Nha chơi khá thấp. Nhưng có vẻ như cựu cầu thủ của Valencia không phù hợp với vai trò này. Chơi quá xa khung thành đối phương khiến ngôi sao người Tây Ban Nha không phát huy được khả năng sáng tạo, khả năng tranh chấp hạn chế cũng khiến Silva thường xuyên để mất bóng giúp đối phương tạo ra những tình huống phản công. De Bruyne khi bị bó hẹp ở trung tuyến cũng tỏ ra rất bế tắc, anh thường xuyên phải dạt biên để tìm khoảng trống và vô tình dẫm chân những cầu thủ chạy cánh.
Du am Man City 2-1 Sunderland Thieu dau an chien thuat hinh anh 3
Pep Guardiola cần thêm thời gian để các cầu thủ thấm nhuần triết lý
David Silva cho tới Kevin de Bruyne đều lúng túng khi nhận bóng. Họ lóng ngóng không biết phải làm gì tiếp theo khiến các đường tấn công của Man xanh diễn ra ở tốc độ chậm. Trong khi đó, các hậu vệ cánh gần như không dâng cao. Gael Clichy và Bacary Sagna hiếm khi có các pha leo biên rồi tạt vào trung lộ như hình ảnh thường thấy mùa giải trước. Tấn công bế tắc, còn hàng phòng ngự Man City dưới thời HLV Guardiola cũng chưa cho thấy sự chắc chắn. Chỉ với một pha chọc khe đơn giản, Sunderland đã có được bàn gỡ 1-1, sau cú sút quyết đoán của Jermain Defoe. 
Dư âm Man City 2-1 Sunderland: Bayern phiên bản lỗi
Trận đầu tiên của Guardiola tại Premier League khó khăn hơn tưởng tượng khi họ cần tới bàn phản lưới nhà của McNair mới có thể giành trọn 3 điểm ở cuộc chạm...
Các cầu thủ Man City rõ ràng chưa quen với đá ban bật nhỏ vốn là sở trường của Pep Guardiola. Nhưng cũng phải thông cảm với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha bởi ông chưa có nhiều thời gian tại Etihad. Pep còn chưa có những quân bài tốt nhất khi đội trưởng Vincent Kompany và tân binh Ilkay Gundogan vắng mặt vì chấn thương. Kevin De Bruyne, Leroy Sane chưa đủ thể lực còn Sergio Aguero đang trong tình trạng thừa cân. 

T.N


Báo bóng đá 24h cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và nhận định bóng đá đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X