Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 2-1 Sunderland: "Bayern" phiên bản lỗi

Chủ Nhật 14/08/2016 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đầu tiên của Guardiola tại Premier League khó khăn hơn tưởng tượng khi họ cần tới bàn phản lưới nhà của McNair mới có thể giành trọn 3 điểm ở cuộc chạm trán Man City 2-1 Sunderland vừa kết thúc.

Trận khai màn mùa giải mới bao giờ cũng rất đáng chờ đợi với bất cứ đội bóng nào. Citizens hôm nay trở thành tâm điểm làng túc cầu thủ khi người ta muốn nhìn thấy bộ mặt mới của họ dưới triều đại Guardiola trong trận Man City 2-1 Sunderland. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đưa đúng công thức đã từng sử dụng ở Bayern Munich vào đội chủ sân Etihad. Họ ra sân với đội hình thiên về tấn công với 4 “mũi tên” Silva, Sterling, De Bruyne và Nolito ngay đằng sau tiền đạo cắm Aguero. Ở tuyến giữa, Fernandinho trở thành máy quét ở khu vực vòng tròn giữa sân. Bộ tứ vệ bất đắc dĩ Sagna, Stones, Kolarov, Clichy không phải quá tồi. Trong khung thành Caballero đã chiếm suất bắt chính của Hart.

Tổng hợp: Man City 2-1 Sunderland (Vòng 1 Premier League 2016/17)
Trận đấu chính thức đầu tiên của Man City dưới thời Pep đã diễn ra khá vất vả dù đối thủ chỉ là Sunderland.

Sơ đồ 4-1-4-1 được bê nguyên từ nước Đức sang Etihad trong trận mở màn của Man xanh. Cách vận hành cũng rất giống Bayern những mùa giải trước. Với Guardiola thì không bao giờ có khái niệm cố định một đội hình. Khi nhập cuộc, họ dồn ép Sunderland bằng cách bố trí 3-2-4-1. Clichy được kéo lên vị trí tiền vệ trung tâm rất giống với Alaba của nhà ĐKVĐ Bundesliga để hỗ trợ Fernandinho đánh chặn và làm bóng. Phía dưới, Kolarov hơi chếch sang trái, Sagna hơi kéo vào trong như là trung vệ thứ 3. Ý tưởng là không tồi nhưng chỉ có điều mọi con tính của Pep đều có nhiều sai số hơn hẳn khi còn ở Bayern.

Du am Man City 2-1 Sunderland Bayern phien ban loi hinh anh
Man City của Pep vẫn đang như một công trình bừa bộn

Clichy đương nhiên chẳng thể so với Alaba cả về kỹ thuật, tốc độ lẫn khả năng chuyền bóng. Kolarov đã có tuổi và nổi tiếng chậm chạp nên tỏ ra ngượng ngạo. Sagna cũng không phải cầu thủ thi đấu quá đầu óc. Đó là lý do mà Sunderland cầm rất ít bóng, chỉ có 108  đường chuyền thành công, ít hơn Man City tới 6 lần nhưng họ có những cơ hội cực kỳ nguy hiểm. Bàn thắng của Defoe đánh vỗ mặt hàng thủ chủ nhà đã nói lên hệ thống phòng ngự rất tệ của Citizens.
 

Man City 2-1 Sunderland (KT): Người cũ của M.U giúp Guardiola ra mắt thành công
(Bongda24h.vn) - Nếu không có bàn đá phản lưới nhà vào cuối trận của McNair, cầu thủ trẻ mới rời khỏi Old Trafford để khoác áo Sunderland, thì Man City đã phải...

Hàng thủ đã vậy nhưng phía trên còn là nỗi thất vọng lớn hơn. Vẫn là 4 hộ công đằng sau một sát thủ nhưng sự hiệu quả và gắn kết là gần như bằng 0. Silva, De Bruyne không thể trở thành những bộ não vĩ đại như yêu cầu của Pep được. Đây là nguyên nhân rất lớn khiến cách lên bóng của Man City rất thiếu sáng tạo. Nolito được kỳ vọng là “cú đấm” bất ngờ từ cánh trái vào trong nhưng cựu tiền đạo Celta tỏ ra “khớp” với các đồng đội mới. Người chơi tốt nhất của Citizens trận này là Sterling nhưng cầu thủ người Anh chỉ có tốc độ và sự năng nổ - thứ yếu đối với Pep. Đó là lý do mà hàng thủ vô danh của Sunderland chỉ cần phong tỏa Aguero là mọi đường bóng của đội chủ nhà gặp khó.

Pep dang dung truoc thach thuc lon o Man City
Pep đang đứng trước thách thức lớn ở Man City

Dù Man City đã thắng và cũng có 2 bàn thắng nhưng chẳng CĐV nào tại Etihad có thể yên tâm cả. Một bàn từ chấm phạt đền, một bàn do hậu vệ ít kinh nghiệm McNair phản lưới. Còn về lối chơi, dù họ cầm bóng tới 77%, thực hiện tới 678 đường chuyền nhưng ưu thế này trở nên rất mờ nhạt. Thậm chí Sunderland chỉ chuyền thành công 102/188, tức là con số cực thấp 54% nhưng số cơ hội nguy hiểm của họ thì không hề kém. Nói ra để thấy đúng là Citizens đã chơi Tiki-Taka nhưng chưa hiệu quả. Ngược lại nếu “Mèo đen” có đội hình chất lượng hơn thì có lẽ Guardiola khó lòng giành được chiến thắng trong trận ra mắt giải Ngoại hạng Anh cùng Man City.

HLV Guardiola đích thân lên tiếng về tương lai thủ môn Hart
Dù lên tiếng ca ngợi tài năng của Joe Hart song HLV Pep Guardiola cũng không khẳng định anh sẽ là thủ môn số 1 của Man City trong mùa giải mới.

Guardiola đến mang theo nhiều hy vọng cho Man xanh nhưng ông thầy người Tây Ban Nha cũng không phải “phù thủy” để biến họ mạnh lên ngay lập tức được. Viễn cảnh Citizens có lối chơi và sức mạnh như Bayern, Barca, những đội bóng mà Pep từng dẫn dắt là cả một chặng đường vô cùng gian nan trước mắt. Sau trận đầu tiên với Sunderland chưa nói lên điều nhưng nhưng chắc chắn Man City sẽ còn rất nhiều việc phải làm để có được lối chơi như Guardiola mong muốn. Và cũng sẽ chẳng có chuyện gã nhà giàu của Premier League mạnh lên ngay lập tức được chỉ trong thời gian ngắn. Có lẽ chiến lược gia người TBN sẽ cần 1 hoặc thậm chí vài mùa giải để xây dựng thành công ở môi trường bóng đá Anh hoàn toàn xa lạ với phong cách của mình.


Doãn Công


Báo bóng đá 24h cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và nhận định bóng đá đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X