Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đánh bại Liverpool: Bản lĩnh nhà vô địch lên tiếng

Thứ Sáu 04/01/2019 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu mà Pep Guardiola đánh giá không khác gì một trận chung kết sớm, Man City đã giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool. Dư âm Man City 2-1 Liverpool nói lên bản lĩnh của những nhà đương kim vô địch Premier League.

Kết quả trận đấu: Man City 2-1 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn:
Man City:
Aguero 40’, Sane 72’
Liverpool: Firmino 64’
 

Man City hạ Liverpool trên sân nhà


Man City đã làm hồi sinh cuộc đua vô địch Premier League khi đánh bại Liverpool 2-1 trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 21. Các nhà đương kim vô địch chấm dứt chuỗi 20 trận bất bại của đội dẫn đầu tại giải đấu đồng thời thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 4 điểm.

Ngay từ những phút đầu tiên, Man City đã nhập cuộc với tâm thế không còn gì để mất. Họ đẩy nhanh tốc độ tấn công về phía khung thành của Liverpool và tạo nên những phút giây vô cùng cảm xúc. Nhưng cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội bóng tới từ vùng Merseyside.

Dư âm Man City 2-1 Liverpool Bản lĩnh nhà vô địch lên tiếng hình ảnh
Stones giúp Man City thoát thua khi phá bóng trước vạch vôi

Xem lại tình huống "hú vía" trước cầu môn Man City:


Từ đường chọc khe thông minh của Mo Salah, Sadio Mane thoát xuống đối mặt với thủ môn Ederson nhưng đưa bóng trúng cột dọc. Khi bóng nảy ra, sự thiếu ăn ý của hậu vệ và thủ môn Man City suýt khiến họ phải trả giá. Thật may Stones đã có mặt kịp thời phá trái bóng chỉ dính vạch vôi có vài cm ra ngoài.

Thoát thua may mắn, Man City càng có thêm sinh khí. Dù vậy, cũng phải đợi tới phút 40, Sergio Aguero mới mở tỷ số cho đội chủ nhà với cú đá chân trái từ góc hẹp. Thống kê chỉ ra El Kun đã làm tung lưới Liverpool trong cả 7 lần đối mặt đã qua trên sân Etihad.

Sang hiệp 2, Liverpool cởi bỏ sự thực dụng để ào lên tìm bàn gỡ. Họ đã có được điều mình cần khi Andrew Robertson “dọn cỗ” cho Roberto Firmino đánh đầu ở cự ly gần gỡ hòa 1-1. Nhưng niềm vui của Lữ đoàn đỏ chỉ kéo dài được có 8 phút khi Leroy Sane ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City với cú đá chìm về góc xa.

Man City đánh bại Liverpool Bản lĩnh nhà vô địch lên tiếng hình ảnh 2
Man City đánh bại Liverpool 2-1 để thắp lại hy vọng vô địch


Bản lĩnh nhà vô địch


Có nhiều ý kiến khác nhau, nhưng với HLV Pep Guardiola, cuộc tiếp đón Liverpool chính là trận chung kết với Man City tại Premier League mùa này. Bất cứ điều gì ngoài chiến thắng sẽ khiến cánh cửa bảo vệ chức vô địch của The Citizens trở nên rất hạn hẹp.

Rốt cuộc, họ đã mở lại cơ hội cho mình. Vẫn chưa phải là một Man City với sức mạnh không thể ngăn cản như mùa trước, nhưng các học trò của Guardiola đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc. Trong những phút cuối, dù Liverpool dồn toàn lực tấn công, họ vẫn đứng vững.

Liverpool thua Man City 2-1
Liverpool bị cắt mạch bất bại 20 trận liên tiếp

Thậm chí, nếu Aguero, Bernardo Silva hay Raheem Sterling tận dụng tốt những cơ hội của mình, cách biệt đã được nâng lên lớn hơn là 2-1. Tuy nhiên, quan trọng nhất là Man City đã có được 3 điểm để sốc lại tinh thần một cách triệt để sau 3 trận thua chỉ trong 5 vòng trước đó.

Suốt 90 phút, áp lực dồn lên Man City là không ngừng. Khi tỷ số hòa, họ buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Khi có bàn dẫn trước, hiểm họa từ những mũi công Liverpool vẫn là không nhỏ. Nhưng rồi Nửa xanh thành Manchester vẫn vượt qua tất cả để khẳng định với mọi người về sức mạnh cùng khát khao của mình.

Guardiola hú vía: “Cuộc đua vô địch đã suýt chấm dứt!”
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau khi Man City xuất sắc đánh bại Liverpool để thắp sáng hy vọng bảo vệ ngôi vương Premier League mùa giải này.

Sự trở lại sau chấn thương của Fernandinho đã giúp ích rất nhiều cho Man City. Dư âm Man City 2-1 Liverpool chỉ ra sự xuất sắc của tiền vệ người Brazil cùng sự thiệt thòi cho đoàn quân của Guardiola khi thiếu vắng anh thời gian qua.

Trong thế Man City dâng cao đội hình tấn công trong khoảng 2/3 thời lượng trận đấu, khoảng trống bên phần sân nhà là không nhỏ. Tuy nhiên, với sự góp mặt ở mức sung mãn nhất của Fernandinho, những mối nguy bị phản đòn của Man xanh luôn được dập tắt đúng lúc.

Khi những Salah hay Mane có bóng và chuẩn bị cho một đợt phản công, luôn thấy lão tướng 33 tuổi miệt mài đeo bám, thu hồi bóng. Sự áp sát kịp thời của Fernandinho khiến những đường lên bóng của Liverpool mất đi tốc độ cùng sự bất ngờ.

Kompany cua Man City

Dư âm Man City 2-1 Liverpool chứng minh bản lĩnh chủ nhà


Trong một dàn sao của Man City, tiền vệ đánh chặn này vẫn xứng đáng được xem là không thể thay thế. Fernandinho là chốt chặn cực kỳ vững chắc nơi hậu phương The Citizen và vẫn thể hiện đẳng cấp cao dù cho bước qua tuổi 33.

Chờ khi David Silva và Kevin De Bruyne – những người hoặc bị thay sớm, hoặc ngồi dự bị cả trận tìm lại phong độ, Man City sẽ còn lợi hại hơn nữa. Trước mắt, họ sẽ cố gắng giải quyết các thử thách dành cho mình và chờ đợi Liverpool với tinh thần giảm sút sẽ có thêm một vài cú sảy chân nữa.

BXH Premier LEague sau v21
BXH Premier League sau vòng 21

Thong so tran dau Man City 2-1 Liverpool
Thông số trận đấu Man City 2-1 Liverpool

Xem lại video tổng hợp trận Man City 2-1 Liverpool:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X