Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-1 Liverpool: Chiến thắng của những người cận vệ già

Chủ Nhật 27/01/2019 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ai nấy cũng đều lo sợ cho Manchester City khi Vincent Kompany, Fernandinho, David Silva và Sergio Aguero cùng được điền tên vào đội hình xuất phát, nhưng rồi chính họ, những lão tướng công thần này đã thực sự hành hạ Liverpool.

Người ta thường nói những đội bóng xuất sắc đều được xây dựng với một “xương sống”, một cột dọc những trụ cột quan trọng trải đều trên các tuyến và quyết định thành bại của cả tập thể. Manchester City có một “xương sống” như thế, mặc dù nó cũng dần già cỗi và thoái hóa theo thời gian.

Dư âm Man City vs Liverpool Thắng lợi cho những người cận vệ già hình ảnh
Dư âm Man City vs Liverpool: Chiến thắng của những người cận vệ già

Đối diện thách thức lớn nhất cho tham vọng vô địch Premier League năm nay, Man City xuất phát với Vincent Kompany 32 tuổi, Fernandinho 33 tuổi, David Silva 32 tuổi và Sergio Aguero 30 tuổi.

Tất cả ngoại trừ Aguro đều sẽ đón sinh nhật trước khi mùa giải này kết thúc. Tất cả ngoại trừ Kompany vẫn đang là những mắt xích chủ chốt trong đội một Man City.

Bất chấp không ngừng được tăng cường lực lượng và củng cố sức mạnh bằng những tài năng mới mẻ, chiến dịch bảo vệ ngôi vương nước Anh hiện tại vẫn đang được dẫn dắt bởi những lão tướng ngoài 30 tuổi.

Trước cơn khủng hoảng phong độ gần đây ở Etihad, đây dễ dàng và hiển nhiên được nhận diện như những điểm yếu của Man City. Làm thế nào mà một nhóm các lão tướng già cỗi này vẫn có thể đáp ứng những đòi hỏi khắc nghiệt của Pep Guardiola và Premier League được như vậy?

Fernandinho canh bao Liverpool
Dư âm Man City vs Liverpool: Chiến thắng của những người cận vệ già

Khi cả bốn công thần lão tướng này cùng được điền tên vào đội hình xuất phát, ai nấy cũng đều lo sợ cho Man City. Khi tiếng còi khai cuộc ngân vang và đêm Etihad bắt đầu với tốc độ nghẹt thở không ngừng nghỉ, chúng ta càng đứng ngồi không yên.

Nhưng rồi tất cả đều vẫn thể hiện giá trị trường sinh như những cây thường xuân của mình, cho thấy vì sao họ xứng đáng là thế hệ huyền thoại đầu tiên trong kỷ nguyên xây dựng đế chế Man City với công lao đóng góp vào ba danh hiệu vô địch Premier League.

Man City 2-1 Liverpool: Cảm ơn Pep Guardiola và Jurgen Klopp!
Bất luận kẻ thắng người thua, sự đỉnh cao và chất kịch tính mỹ mãn như kỳ vọng ở trận đại chiến ở Etihad cho thấy cái tài, cái tâm của hai vị HLV xuất sắc và...

Aguero khai thông bế tắc và mở ra chiến thắng bằng pha lập công làm bàn từ góc hẹp không tưởng, một bản sao y tuyệt đối từ một trận đại chiến khác ở Etihad trong giai đoạn lượt đi mùa giải này, với nạn nhân từ Manchester United đến Liverpool.

Đó là nhạc trưởng Silva tả xung hữu đột giữa vòng vây pressing nghẹt thở của các bóng áo đỏ hay hòn đá tảng Kompany vững vàng thống lĩnh hàng phòng ngự áo xanh. Trên hết, Fernandinho trở lại và Man City cũng thế, nhất là khi quãng thời gian ác mộng tháng Mười Hai của họ gắn liền với sự thiếu vắng tiền vệ đánh chặn người Brazil vì chấn thương.

Nhung dieu cho doi Man City sau tran thang Liverpool
Dư âm Man City vs Liverpool: Chiến thắng của những người cận vệ già

Chiến thắng quan trọng cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương này của Man City đã kể câu chuyện về những người cận già đối diện với thách thức của thời đại mới. Còn gì ấn tượng hơn khi họ đã đánh bại và vượt qua những gì tinh túy, đặc trưng tiêu biểu nhất cho nền bóng đá hiện đại – Liverpool và phong cách pressing của họ.

Video trận Man City 2-1 Liverpool:

Quan điểm: Thắng may Liverpool, nhưng Man City nào đã vô địch?
Dư âm Man City 2-1 Liverpool đang khiến thầy trò Pep Guardiola ngập tràn sung sướng. Tuy nhiên, nếu không lấp lại lỗ hổng nơi hàng thủ, mùa giải của họ vẫn sẽ...
Góc Man City: Bernardo Silva – “Running man” của Pep Guardiola và hơn thế nữa
Bernardo Silva thiết lập kỷ lục Premier League về quãng đường di chuyển trong một trận đấu và thực sự tả xung hữu đột, hành hạ Liverpool trong chiến thắng quan...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X