Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn rút ra từ trận đại chiến Man City 2-1 Liverpool

Thứ Sáu 04/01/2019 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City thể hiện bản lĩnh nhà vua đúng lúc khi đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1 để thắp lại hy vọng cạnh tranh vô địch và bảo vệ ngai vàng mùa giải này. Thấy gì sau trận đại chiến kịch tính trên sân Etihad?

Tử huyệt bất đắc dĩ của Liverpool

Có lẽ Manchester City, nhất là Sergio Aguero, cũng không hẳn chủ động nhắm vào Dejan Lovren, có lẽ họ chỉ muốn tránh né Virgil Van Dijk bằng mọi cách có thể mà thôi. Nhưng đường nào thì tính hiệu quả của nó cũng vẹn nguyên.

Với khả năng pressing cường độ cao đến nghẹt thở của đôi bên, trận đại chiến ở Etihad gần như không thể kiếm ra khoảng trống đủ lớn cho các tiền đạo thoải mái tung hoành. Tuy nhiên, Aguero đủ khôn ngoan và kinh nghiệm để lựa chọn khai thác Lovren thay vì Van Dijk.

Dư âm Man City vs Liverpool 5 điểm nhấn rút ra từ trận chung kết hình ảnh
Dư âm Man City vs Liverpool: Sergio Aguero và Dejan Lovren

Ngôi sao Argentina được đền đáp với bàn thắng mở tỷ số khi vượt qua chính trung vệ người Croatia trước khi tung cú dứt điểm góc hẹp hạ gục Alisson Becker. Man City có được lợi thế dẫn trước Liverpool có lẽ không thực sự xứng đáng cho họ ở vào thời điểm bấy giờ.

Thời gian sau đó, Aguero đã có thể hoàn thành cú đúp cho mình cũng sau khi đánh bại Lovren, nhưng lần này Alisson là người chiến thắng với một pha cứu thua xuất thần. Lovren tiếp tục bị Bernardo Silva hành hạ phút bù giờ nhưng đội chủ nhà không thể tận dụng thành công tình huống đó để kết liễu số phận đối thủ.

Dường như phần nào khắc khe thái quá và hơi thiếu công bằng nếu quy chụp Lovren như tội đồ khiến Liverpool hứng chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải, nhưng rõ ràng nhà á quân thế giới là điểm yếu để Man City khai thác triệt để.

5 điểm nhấn rút ra từ trận đại chiến Man City 2-1 Liverpool hình ảnh 2
Dư âm Man City vs Liverpool: Sergio Aguero


Quân bài tẩy vô dụng Xherdan Shaqiri

Bất chấp khả năng hòa nhập và phong độ tốt để có thể được nhận xét tới giờ là bản hợp đồng thành công, có cảm giác Xherdan Shaqiri luôn là mắt xích lạc lõng và thừa thãi trên hàng tấn công bùng nổ của Liverpool. Trận thua Man City ngày hôm nay đã chứng minh điều đó.

Cho những trận đánh lớn, Jurgen Klopp vẫn trung thành với hệ thống sơ đồ 4-3-3, đồng nghĩa ngôi sao Thụy Sĩ cũng thường xuyên không được tin tưởng trọng dụng so với bộ ba bất khả xâm phạm Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.

Shaqiri chỉ được ngồi dự bị và tung vào sân khi đã quá muộn, thời điểm trận đấu chỉ còn lại hơn 10 phút và Man City mới tái lập thế dẫn bàn. Tân binh 13 triệu bảng có thể kịp hủy diệt Man Utd bằng một cú đúp, nhưng anh hoàn toàn không thể tạo ra bất cứ tác động ảnh hưởng nào ở đây trước đại diện mạnh hơn của thành Manchester.

Shaqiri
Dư âm Man City vs Liverpool: Xherdan Shaqiri


11 milimet quyết định chức vô địch Premier League?

Klopp có lý do chính đáng để quở trách cả thần may mắn khiến Liverpool của ông thua trận đầu tiên của mùa giải và cam go đường đến ngôi vương muôn phần. Chính các vị khách vùng Merseyside mới nhập cuộc tốt hơn và suýt chút nữa đã mở tỷ số xứng đáng nếu cú dứt điểm của Mane không đưa bóng dội trúng cột dọc.

Thậm chí ngay tích tắc sau đó, khởi đầu tệ hại đương thời của Man City đã có thể bị trừng phạt theo một kịch bản tương đối vô duyên khi John Stones phá bóng đập người Ederson và bật lại khung thành, nhưng trung vệ tuyển Anh đã kịp thời sửa sai với pha móc bóng ngoạn mục ngay trên vạch vôi.

Man City vs Liverpool John Stones
Dư âm Man City vs Liverpool: John Stones

Nói chính xác sau khi xem lại pha quay chậm, bóng thậm chí đã đi sắp hết vạch vôi, cụ thể 11mm – khoảng cách đến thiên đường cho Liverpool cũng như địa ngục cho Man City. Thực sự hú vía cho thầy trò Pep Guardiola khi công nghệ goal-line tối tân đã cứu nguy cho họ một bàn thua trông thấy và có thể cả mùa giải này.

Liệu rằng một phân độ dài nhỏ nhoi đó có thể mang yếu tố then chốt định đoạt chủ nhân vô địch chiếc cúp bạc Premier League vào tháng Năm tới đây? Mọi chuyện đều có thể xảy ra…

Man City vs Liverpool
Dư âm Man City vs Liverpool: Đỉnh cao của công nghệ goal-line!


Canh bạc được đền đáp cho Jurgen Klopp

Man City có thể không thực sự xứng đáng với lợi thế dẫn trước khi bước vào giờ nghỉ, nhưng bản thân họ cũng rất đáng hoan nghênh khi không hề có sớm có ý định co cụm tử thủ để bảo toàn chiến thắng. Nhà vua nước Anh sẵn sàng chơi pressing, ăn miếng trả miếng trước một Liverpool buộc phải tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc hiệp hai.

Trong nỗ lực cố gắng tái kiểm soát thế trận, Klopp tung vào sân Fabinho với vai trò đánh chặn ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ, thay thế một James Milner cơ động nhiệt huyết nhưng theo kèm với đó là nỗi lo bỏ vị trí. Từ đây, hai hậu vệ cánh được thoải mái dâng cao hơn và chính họ đã góp công trong bàn thắng gỡ hòa.

Man City vs Liverpool Robertson
Dư âm Man City vs Liverpool: Andrew Robertson

Trent Alexander-Arnold được giải thoát và đã gây cho Leroy Sane nhiều vấn đề khó khăn hơn hẳn trong hiệp hai, để rồi chính anh đã khởi nguồn pha lập công của Firmino. Sane dễ dàng bị đánh lừa, trước khi một quả tạt chéo sang cánh bên kia được Andrew Robertson đón lấy và đệm lòng căng ngang cho Firmino.

Đây là tình huống phòng ngự mà toàn bộ hàng thủ Man City xứng đáng nhận điểm không khi đã bị hút hết về hậu vệ trái người Scotland, khiến nhiệm vụ cho tiền đạo người Brazil là quá đơn giản khi khung thành bỏ trống đã rộng mở trước mặt. Nhưng nói vậy không có nghĩa hạ thấp những gì Alexander-Arnold và Robertson đã làm, qua đó càng không thể ngó lơ sự xuất hiện của Fabinho.

Man City đánh bại Liverpool: Bản lĩnh nhà vô địch lên tiếng
Trong trận đấu mà Pep Guardiola đánh giá không khác gì một trận chung kết sớm, Man City đã giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool. Dư âm Man City 2-1 Liverpool...


Bản lĩnh của nhà vua Man City

Sane trải qua một trận đấu lẫn lộn khen chê, nhưng rồi cuối cùng vẫn xứng đáng được tha thứ bởi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 và cứu rỗi cả mùa giải, không chỉ cho riêng Man City mà cả sự hấp dẫn cho Premier League.

Trong một đợt phản công nhanh xuất phát từ Ederson, ngôi sao tuyển Đức nhận đường chuyền của Sterling trước khi tung cú dứt điểm vào góc xa. Bóng chạm cột dọc và từ từ lăn hết vạch vôi khung thành.

Man City vs Liverpool Aguero
Dư âm Man City vs Liverpool: Bản lĩnh nhà vô địch

Đa số có thể hy vọng Liverpool thắng cả cuộc chiến, nhưng tất cả đều mong muốn trận đánh này thuộc về Man City, bằng không sự hấp dẫn của Premier League sẽ bị giết chết khi đường đua vô địch đã sớm hạ màn ngay từ đầu giai đoạn lượt về, vào ngày thứ ba của năm 2019.

Khoảng cách được rút ngắn xuống chỉ còn 4 điểm và với 17 vòng đấu còn lại, chưa kể Tottenham âm thầm bám đuổi với phong độ thăng hoa và ổn định, cuộc đua vô địch vẫn rộng mở cho tất cả và không ai có thể dám chắc được gì. Điều duy nhất có thể nói sau ngày hôm nay, đó là Man City đã thể hiện trọn vẹn bản lĩnh nhà vua khi nó được cần đến nhất.

Video trận Man City 2-1 Liverpool:

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X