Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 2-1 Leicester: Run rẩy vào Top 3

Thứ Bảy 13/05/2017 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước Leicester đã hết mục tiêu. Song kết quả Man City 2-1 Leicester vẫn giúp họ vượt qua Liverpool để tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3.

Dù không còn cơ hội vô địch Premier League, song Man City vẫn rất cần điểm để hoàn thành mục tiêu Top 4, qua đó giành vé dự Champions League ở mùa giải tới. Trong cuộc đón tiếp Leicester tại vòng 37 Premier League, HLV Pep Guardiola giữ nguyên đội hình của Man xanh so với thắng lợi 5-0 trước Crystal Palace ở vòng đấu trước. Những cái tên chất lượng nhất của đội chủ sân Etihad như De Bruyne, Silva, Sterling, Sane hay Jesus đều có mặt ngay từ đầu. Việc đối thủ chỉ là Leicester đã hết mục tiêu, giới chuyên môn dự đoán đội chủ nhà sẽ không mấy khó khăn để có được chiến thắng. Song mọi chuyện không đơn giản như vậy.
Du am Man City 2-1 Leicester Run ray vao Top 3 hinh anh
Man City có một trận đấu không hề dễ dàng trước Leicester
Với lợi thế sân nhà cùng dàn hào thủ chất lượng, không quá khó để Man City làm chủ thế trận và gây sức ép lên khung thành Leicester. Song họ chỉ có thể cầm bóng vượt trội chứ không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Trong 45 phút đầu tiên, Man xanh đã hai lần làm rung mành lưới của đội khách. Nhưng những bàn thắng mà họ có được đến từ sai lầm của trọng tài và đối phương chứ không phải những tình huống phối hợp đầy biến ảo như trước Palace ở vòng đấu trước. Ở bàn thắng đầu tiên của David Silva, rõ ràng Sterling đã việt vị khi có tham gia vào pha bóng nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng của đội chủ nhà. Bàn thắng thứ hai thì đến từ sai lầm của trung vệ Yohan Benalouane sau tình huống phạm lỗi với Sane trong vòng cấm.

Sau giờ nghỉ, Pep cũng không thể giúp hàng công Man City chơi tốt hơn. Thậm chí trong hiệp thi đấu thứ 2, đội chủ nhà còn không thể duy trì sức ép như trong hiệp 1. Những cơ hội đến với họ cũng thưa thớt hơn bởi Leicester phong tỏa mọi ngả đường dẫn tới khung thành Schmeichel. Trong 90 phút trên sân Etihad, Man City tung ra tổng cộng 17 cú dứt điểm nhưng chỉ 4 trong số đó đi trúng đích. Rõ ràng, những ngôi sao tấn công siêu hạng của họ đã có một trận đấu không quá thành công.
Du am Man City 2-1 Leicester Run ray vao Top 3 hinh anh 2
Man City phải chờ đến những phút cuối cùng mới đảm bảo chiến thắng
Hàng công chơi không quá thuyết phục trong khi đó hàng thủ Man City thường xuyên khiến CĐV nhà phải lo lắng. Hàng phòng ngự của họ vốn đã chậm chạp, thiếu cơ bắp, lại không nhận được sự hỗ trợ thường xuyên của tuyến giữa. Và rồi Shinji Okazaki đã trừng phạt sai lầm của đội chủ nhà với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Đó là tình huống mà bộ đôi trung vệ Kompany và Otamendi đã bỏ rơi ngôi sao người Nhật Bản. Trong tư thế thoải mái cầu thủ này đã dễ dàng thực hiện cú volley hạ gục thủ thành Willy Caballero. Đây đã là bàn thua thứ 38 của Man City ở Premier League mùa này, và thêm một trận đấu nửa xanh thành Manchester không thể giữ sạch lưới.
Dư âm Man City 2-1 Leicester: Hoán đổi thân xác
Manchester City và Leicester có lẽ đã đóng bộ phim hoán đổi thân xác khi kịch bản giữa hai hiệp trở nên hoàn toàn trái ngược theo mô típ kịch bản đầy hấp dẫn...
Không chỉ ở trung lộ, hành lang cánh cũng liên tục bị khai thác. Sức ép từ phía những cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ và kỹ thuật bên phía đội khách đã khiến Clichy mắc sai lầm. Ngôi sao người Pháp phạm lỗi với Mahrez trong vòng cấm. Nhưng may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà, bởi trên chấm 11m cầu thủ người Algeria có tình huống dứt điểm để bóng chạm hai chân trước khi bay vào lưới. Trọng tài cho rằng anh đã phạm luật và không công nhận bàn thắng của Leicester. Nếu Riyad Mahrez thực hiện thành công quả đá phạt đền, rất có thể Man City sẽ chỉ có 1 điểm. Khi đó họ sẽ chỉ có cùng điểm số với Liverpool và phải đối mặt với tương lai đầy bất trắc ở giai đoạn còn lại của mùa giải.
Du am Man City 2-1 Leicester Run ray vao Top 3 hinh anh 3
Cú đá 11m hỏng ăn của Mahrez giúp Man City vào Top 3
Sai lầm của Mahrez không khiến Man City đánh rơi 2 điểm, nhưng đó là lời cảnh báo nghiêm khắc gửi tới đoàn quân của HLV Guardiola. Man City đã chơi như mơ ngủ trong khâu phòng ngự. Thứ bóng đá lỏng lẻo, thiếu kết dính nơi hàng thủ đã khiến những CĐV Man xanh trên khán đài phải thót tim. Điều đáng lo ngại là Pep không có những phương án để giải quyết triệt để vấn đề trên. Việc ông thầy người TBN loay hoay hết đưa Jesus Navas rồi Fernandinho về đá vị trí hậu vệ phải không làm hàng thủ Man City chắc chắn hơn mà còn tạo ra sự hỗn loạn trong phòng ngự.
Thấy gì sau trận Man City 2-1 Leicester
Man City đã tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước Leicester. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 2-1 Leicester.
Dù được đánh giá cao hơn hẳn Leicester song Man City phải sống trong sợ hãi đến những phút cuối cùng. Nhưng dù sao trận Man City 2-1 Leicester cũng giúp thầy trò Pep Guardiola tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 của Liverpool. Họ đang chiếm ưu thế về điểm số trong cuộc đua vào Top 4 với Liverpool và Arsenal. 

Thông số trận đấu Man City 2-1 Leicester

Du am Man City 2-1 Leicester Run ray vao Top 3 hinh anh 4
Thông số trận đấu Man City 2-1 Leicester

Tổng hợp: Man City 2-1 Leicester (Vòng 37 NHA 2016/17)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X