Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 2-1 Everton: Điểm 10 cho Gabriel Jesus

Thứ Năm 02/01/2020 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gabriel Jesus tỏa sáng rực rỡ trước Everton, cú đúp của anh giúp Man City đánh bại đối thủ 2-1. Ngôi sao người Brazil tiếp tục cho thấy cái duyên trong những lần đụng độ đội bóng thành phố Cảng.

Gabriel Jesus phá lưới Everton nhiều nhất


Tại vòng 21 Ngoại hạng Anh 2019/20, Man City có trận tiếp Everton trên sân nhà. Đây được đánh giá là trận đấu khó khăn với Man xanh, bởi đối thủ của họ đang hưng phấn dưới thời HLV Carlo Ancelotti. Theo đó, Everton giành chiến thắng trong cả 2 trận đầu tiên dưới thời ông thầy người Italia, họ quyết tâm chứng tỏ mình trong chuyến làm khách tại Etihad.
 
Gabriel Jesus tỏa sáng rực rỡ trước Everton hình ảnh

Man City tiếp Everton trên sân nhà ở vòng 21 NHA


HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ khi cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị, trên hàng công Sergio Aguero, Raheem Sterling và Bernardo Silva đều ngồi dự bị. Ông thầy người Tây Ban Nha đã quyết định sử dụng bộ ba Gabriel Jesus, Phil Foden và Riyad Mahrez.

Việc Gabriel Jesus đá chính trong trận trận mở màn năm 2020 gặp Everton khiến nhiều người bất ngờ, bởi Sergio Aguero vừa mở tỷ số trước Sheffield United. Giới chuyên môn và NHM đều tin rằng Pep sẽ tiếp tục sử dụng El Kun, qua đó giúp anh lấy lại trạng thái tốt nhất sau một khoảng thời gian dài dưỡng thương. Tuy nhiên, cựu HLV Barca quyết định cất Aguero trên ghế dự bị để tin dùng Jesus ở vai trò trung phong. 

Trong hiệp 1, chân sút trẻ người Brazil đã gặp nhiều khó khăn song bước sang hiệp 2, anh đã tỏa sáng rực rỡ. Phút 51, cầu thủ mang áo số 9 là người mở tỷ số cho đội chủ nhà. Từ đường chuyền của Gundogan, ngôi sao người Brazil chỉ cần một cái gạt bóng để vượt qua Holgate, sau đó tung ra cú cứa lòng kỹ thuật, găm bóng về góc xa trong sự bất lực của Pickford. 

Chỉ 7 phút sau bàn mở tỷ số Man City đã có bàn nhân đôi cách biệt, người lập công vẫn là Jesus. Trong một đợt tấn công trung lộ rất nhịp nhàng, Mahrez đưa bóng vào vòng cấm địa Everton và Jesus bình tĩnh di chuyển đón bóng, cú đá vào góc gần của cầu thủ sinh năm 1997 khiến thủ môn Pickford không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.
 
Man City 2-1 Everton Jesus an mung

Jesus tỏa sáng với một cú đúp


Gabriel Jesus tỏa sáng rực rỡ trước Everton, cú đúp của anh giúp Man City đánh bại đối thủ 2-1. Ngôi sao người Brazil tiếp tục cho thấy cái duyên trong những lần đụng độ đội bóng thành phố Cảng. Theo thống kê, Jesus đã ghi được 7 bàn thắng vào lưới Everton chỉ sau 5 lần ra sân, đội chủ sân Goodison Park chính là CLB mà cầu thủ mang áo số 9 ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Ngoại hạng Anh.

Mùa giải năm nay, Jesus ghi bàn ở tất cả những giải đấu mà anh được sử dụng. Ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh ngôi sao 22 tuổi có 8 bàn và 2 kiến tạo sau 10 lần đá chính, ở Champions League số 9 có 4 bàn sau 4 lần ra sân ngay từ đầu, trong khi đó ở cúp Liên đoàn Anh ngôi sao người Brazil cũng đã có 1 bàn sau 2 lần ra sân.

Mặc dù không chiếm được vị trí đá chính của Sergio Aguero, song Jesus vẫn cho thấy khả năng săn bàn mỗi khi được sử dụng. Cầu thủ này vẫn cho thấy anh là một trong những cầu thủ quan trọng của đội chủ sân Etihad dưới thời Pep Guardiola, và cũng dễ hiểu khi ông thầy người Tây Ban Nha tuyên bố không bán số 9 với bất kỳ giá nào.
 
Man City 2-1 Everton chu nha an mung

Jesus giúp Man City đánh bại Everton 2-1


Theo thống kê, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Man City đánh bại Everton trong 5 trận đấu liên tiếp. Như vậy là Ancelotti đã phải nhận thất bại đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, trong khi đó Man xanh tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 11 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

Khoảng cách với Liverpool vẫn còn rất lớn, bởi vậy cơ hội bảo vệ chức vô địch của thầy trò Pep Guardiola vẫn rất khó khăn. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad vẫn cần tập trung vào những trận đấu của mình, bởi họ cần đảm bảo một vị trí trong Top 4, qua đó giành quyền tham dự Champions League mùa tới.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X