Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City tìm lại niềm vui chiến thắng: Vẫn một màu xanh hy vọng

Thứ Tư 27/11/2019 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City mới vượt qua nhiều khó khăn để đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1. Qua đó, họ cánh báo Liverpool rằng mình không dễ dàng từ bỏ cuộc đua vô địch.

Kết quả trận đấu: Man City 2-1 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn:
Man City:
De Bruyne 29’, Mahrez 37’
Chelsea: Kante 21’

Man City vượt khó trước Chelsea


Man City đã lội ngược dòng đánh bại Chelsea 2-1 trên sân Etihad vào thứ 7 vừa qua. Chỉ cách biệt sát nút nhưng cũng đủ giúp đoàn quân của Pep Guardiola có 3 điểm trọn vẹn. Ngoài ra, họ cho thấy quyết định bảo vệ chức vô địch Premier League vẫn còn nguyên.

Liverpool hội tụ đủ mọi yếu tố để thành công ở mùa này bao gồm cả may mắn. Điều đó đã được thể hiện thông qua trận thắng 3-1 trước Man City trước đợt tập trung các ĐTQG, nơi họ dường như đã được các trọng tài bỏ qua 2 lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Man City 2-1 Chelsea Vẫn một màu xanh hy vọng hình ảnh
Man City bước vào đại chiến với Chelsea trong những áp lực

Tối thứ 7, Liverpool chơi không hay vẫn có thể vượt qua Crystal Palace 2-1 tạo áp lực lên Man City tiếp đón Chelsea không lâu sau. Nhưng bất chấp tất cả, kể cả việc bị dẫn trước tại sân nhà Etihad, The Citizens vẫn vượt qua.

Cần biết rằng trước khi bóng lăn tại Etihad đêm thứ 7, Man City đã kém Liverpool tới 12 điểm. Một kết quả hòa hay thua trước Chelsea cũng khiến giấc mơ lên đỉnh nước Anh năm thứ 3 liên tiếp của thầy trò Guardiola tan biến.

Chelsea để thua Man City vì Liverpool”
Roy Keane nói về trận Man City vs Chelsea, huyền thoại của MU khẳng định chính thất bại trước Liverpool khiến Pep Guardiola bị tổn thương, và Chelsea là đối...

Chấn thương của các trụ cột cùng một vài cú sảy chân không ngờ rồi Liverpool quá xuất thần khiến Man City bị đối thủ này bỏ xa ở ngôi đầu BXH Premier League. Guardiola rất cần đội bóng của mình tìm lại niềm vui trọn vẹn sau khi trắng tay ở trận cầu “6 điểm” trên sân Anfield.

Nhưng sau 21 phút đầu, lưới của Man City đã rung lên. N'Golo Kante băng lên tốc độ trước khi khéo léo đánh bại thủ môn Ederson khai thông thế bế tắc. Dù vậy, ngay trong hiệp 1, Man xanh đã lặp lại trật tự bằng 2 pha lập công của De Bruyne và Riyad Mahrez.

Man City tìm lại niềm vui chiến thắng Vẫn một màu xanh hy vọng hình ảnh 2
Man xanh còn là những người bị dẫn trước ở phút 21


Chưa từ bỏ hy vọng


Man City thường được ca ngợi vì lối chơi đẹp, nhưng tinh thần chiến đấu của họ không nên bị xem nhẹ. Trước một Chelsea trẻ trung, sôi nổi và có phong độ cao, các học trò Guardiola đã chứng minh rằng họ cũng có sự quyết tâm lớn lao để mơ về chức vô địch.

Chelsea của Frank Lampard vào lúc này không hề tầm thường. Họ hành quân tới sân Etihad với chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League và đã có hơn 20 phút đầu quật cường.

Đã có những lúc người ta lo lắng rằng Man City sẽ có thêm một cú sảy chân nữa trước rất nhiều áp lực bủa vây. Nhưng đúng lúc khó khăn, các ngôi sao của Nửa xanh thành Manchester đã lên tiếng.

Man City vs Chelsea Mahrez ghi ban 2
Đẳng cấp ngôi sao của Man City đã được thể hiện đúng lúc

Kevin De Bruyne sút bóng đập chân Kurt Zouma gỡ hòa 1-1 cho Man City phút 29. 8 phút sau, phép màu đã được tạo nên từ cái chân trái của Mahrez. Từ cánh phải dẫn vào trung lộ, tuyển thủ Algeria đưa bóng qua hai chân Tomori nâng tỷ số lên 2-1.

Kể từ đó, Man City tìm lại chính mình với những đường bóng nhịp nhàng. Đáng ra Sergio Aguero phải có bàn thứ 3 cho họ nếu không đá trúng xà ngang ở một tư thế thoải mái.

Những cơ hội dành cho Man City đến nhiều hơn trong hiệp 2. De Bruyne là ngòi nổ của họ với những đường chuyền chính xác đã thành thương hiệu. Mahrez và Raheem Sterling đưa ra nhiều mối đe dọa từ hai cánh.

Man City thang Chelsea 2-1
The Citizens tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Liverpool

Nếu may mắn hơn, Sterling đã có bàn thắng cho mình nếu không bị công nghệ VAR khước từ do lỗi việt vị. Điểm sáng nữa phải kể tới cặp trung vệ Stones và Fernandinho khi hạn chế tối đa số cơ hội của Chelsea.

Tiếc nuối lớn nằm ở việc hết Rodri, David Silva và Sergio Aguero đều dính chấn thương. Nó gợi lên cơn đau đầu nhất định cho HLV Guardiola khi Man City chuẩn bị bước vào giai đoạn lịch thi đấu dày đặc dịp Giáng sinh và năm mới.

Nhưng thông qua chiến thắng Chelsea, Man City đã cho thấy rằng họ không từ bỏ mục tiêu vô địch Premier League. Chỉ cần một cú sảy chân từ Liverpool sẽ khiến cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn và điều đó là tiềm tàng khi Lữ đoàn đỏ mới bước vào giai đoạn chơi 12 trận chỉ trong 40 ngày.

Thong so tran dau Man City 2-1 Chelsea
Thông số trận đấu Man City 2-1 Chelsea

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X