Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua sát nút Man City: Thua keo này, ta bày keo khác!

Thứ Tư 27/11/2019 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Etihad, Chelsea đã không tránh được thất bại sát nút 2-1. Nhưng dù không thể cạnh tranh danh hiệu, đội bóng của Lampard đã cho thấy sự tiến bộ.

Kết quả trận đấu: Man City 2-1 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn:
Man City:
De Bruyne 29’, Mahrez 37’
Chelsea: Kante 21’

Chelsea trắng tay trước Man City


Trước thềm đại chiến với Man City đêm thứ 7 tại vòng 13 Premier League, HLV Frank Lampard nhấn mạnh ông mong chờ thể hiện ấn tượng từ dàn cầu thủ trẻ Chelsea trước các nhà đương kim vô địch. Nhà cầm quân 41 tuổi cho biết:

“Đó là một trải nghiệm tuyệt vời để xem chúng tôi đang ở đâu. Bất cứ ai cũng có thể đến sân Manchester City và thất bại. Họ là một đội bóng rất mạnh vì vậy tôi sẽ không đưa ra những phán xét to tát và đặt nặng chuyện thắng hay thua.”

Man City 2-1 Chelsea Thua keo này, ta bày keo khác! hình ảnh
Chelsea bước vào đại chiến với Man City cùng nhiều nghi ngờ

Về mặt kết quả, Chelsea đã thất bại trong bài kiểm tra này khi thua 2-1 tại sân Man City. Nhưng theo đúng những gì đã xác định từ trước, Lampard đã được sự khích lệ rất lớn từ màn trình diễn của The Blues.

Rõ ràng, Chelsea chưa đủ sức đánh bại các đội bóng mạnh nhất tại Premier League. Trước Man City, họ đã để thua với cùng tỷ số 2-1 trước Liverpool. Nhưng ít ra, The Blues dưới tay huyền thoại của CLB cũng cho thấy tiềm năng lớn.
Chelsea để thua Man City vì Liverpool”
Roy Keane nói về trận Man City vs Chelsea, huyền thoại của MU khẳng định chính thất bại trước Liverpool khiến Pep Guardiola bị tổn thương, và Chelsea là đối...

Mới mùa trước, Chelsea dưới sự dẫn dắt của Maurizo Sarri còn ê chề rời Etihad với thảm bại 6 bàn không gỡ, đậm nhất của CLB trong vòng 28 năm. Vào thời điểm đó, khoảng cách giữa Man City và Chelsea lớn chưa từng có kể từ khi Roman Abramovich tiếp quản đội bóng thành London.

Tuy nhiên, một Chelsea không còn Eden Hazard và tích hợp nhiều cầu thủ trẻ đã cho thấy sự khởi sắc hơn hẳn khi trở lại “pháo đài” của Man City. Chính The Blues là người mở tỷ số trước ở phút 21 khi Kante khống chế và dứt điểm khéo léo, chuẩn mực ít ai ngờ.

Chelsea thua sát nút Man City Thua keo này, ta bày keo khác! hình ảnh 2
Kante là tác giả bàn mở tỷ số cho The Blues

May mắn đã giúp Man City gỡ hòa 8 phút sau khi Kevin De Bruyne sút bóng đập chân Kurt Zouma đi vào lưới. Tới phút 37, pha solo quen thuộc của Riyad Mahrez đã tạo ra đột biến với bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho The Citizens. Chung cuộc, Man City đánh bại Chelsea 2-1 trên sân nhà, kết quả không quá bất ngờ.

Còn đó tương lai


Chelsea đã không thể giành lại dù chỉ 1 điểm trong phần còn lại khi Man City chủ động kiểm soát chặt chẽ thế trận. Nhưng vẫn có rất nhiều điều tích cực cho The Blues khi các cầu thủ của họ với khả năng pressing sôi nổi khiến chủ nhà chuyền hỏng nhiều hơn thường lệ.

Tammy Abraham đã không thể ghi bàn nhưng thần thái đầy tự tin. Những sao trẻ khác của Chelsea như Christian Pulisic, Fikayo Tomori và Reece James đều gây ấn tượng.

Man City thang Chelsea an mung
Chelsea đã có màn trình diễn quả cảm tại Etihad

Tuy nhiên, với nhiều cầu thủ còn ít kinh nghiệm Premier League như vậy, việc Chelsea thiếu sắc sảo ở những điểm nóng cũng là dễ hiểu. Không chỉ trong tấn công, đã nhiều lần The Blues chuyền bóng thẳng vào chân đối thủ ngay phần sân nhà.

Bàn gỡ hòa của De Bruyne xuất phát từ đường chuyền hỏng của Jorginho. Thủ môn Kepa Arrizabalaga cũng suýt sắm vai tội đồ khi đưa bóng thẳng tới vị trí của Sergio Aguero và thật may là tiền đạo này đánh đầu vọt xà.

HLV Lampard
HLV Lampard có thể hài lòng với các học trò

Dù vậy, từ dàn cầu thủ trẻ Chelsea cho đến HLV Lampard đều đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm sau thất bại này. Ngay thời điểm này, họ chưa thể cạnh tranh danh hiệu cùng Liverpool hay Man City.

Nhưng trước mắt, Chelsea sẽ nhắm tới mục tiêu có mặt trong tốp 4 Premier League. Thực tế, họ đang có lợi thế lớn khi hơn đội xếp thứ 5 khoảng cách 7 điểm. Nhìn về tương lai, đoàn quân của Lampard hứa hẹn sẽ còn tiến bộ hơn để hướng tới mục tiêu cao hơn.

Thong so tran dau Man City 2-1 Chelsea
Thông số trận đấu Man City 2-1 Chelsea

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X