Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 1-3 Chelsea: Tiểu liên và súng bắn tỉa

Thứ Bảy 03/12/2016 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi trọng tài Anthony Taylor thổi hồi còi ở phút thứ 98 cộng, Pep Guardiola chủ động chạy lại bắt tay Antonio Conte. Trong lần gặp nhau đầu tiên, Pep thua tâm phục khẩu phục khi đối diện người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến.

 
Ngày của 3-4-3
 
Antonio Conte đưa Chelsea bay cao nhờ chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Cho đến trước trận đấu với Man City, The Blues thắng 7 trận liên tiếp tại Premier League nhờ chiến thuật ba hậu vệ. Ngay cả khi làm khách trên sân Etihad, Conte vẫn tiếp tục duy trì sơ đồ quen thuộc cho lần đầu tiên đối đầu trực tiếp với Pep Guardiola.
 
Tran dau Man City vs Chelsea la lan dau tien Guardiola va Conte doi dau nhau.
Trận đấu Man City 1-3 Chelsea là lần đầu tiên Guardiola và Conte đối đầu nhau.

Pep Guardiola gây bất ngờ khi cũng sử dụng sơ đồ tương tự để đối đầu với Chelsea. Đây không phải lần đầu Guardiola sử dụng sơ đồ 3-4-4 bởi Pep thường hoán đổi giữa rất nhiều chiến thuật khác nhau kể từ ngày dẫn dắt Man City như 4-3-3 hay 4-2-3-1 để tránh đối phương bắt bài.
 
Đây được coi như màn khiêu chiến của cả hai chiến lược gia trong cuộc đối đầu rất quan trọng ảnh hưởng đến cục diện cuộc đua tới ngôi vương Premier League.

Conte gần như giữ nguyên bộ khung đang làm nên thành công trong chuỗi 7 trận toàn thắng vừa qua dù nhiều người lo ngại Chelsea sẽ bị Pep bắt bài. Còn Guardiola dùng chính sơ đồ 3-4-3 đang gắn với tên tuổi Conte để tiếp đón đối thủ như một lời thách thức.
 
Dù cùng là 3-4-3 nhưng cách tiếp cận trận đấu của cả hai lại rất khác. Sơ đồ của Pep gần như là tấn công tổng lực khi ở hàng thủ, Kolarov cũng thiên về hỗ trợ tấn công. Ở tuyến giữa cũng chỉ có Fernandinho mạnh về khả năng hỗ trợ phòng ngự, còn lại tất cả đều là những cầu thủ có thiên hướng tấn công.
 
Trong khi đó, Antonio Conte không hề giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự phản công khi để Fabregas vào sân thay Matic. Với Fabregas, Chelsea sẽ chuyển sang phản công nhanh hơn với những đường chuyền vượt tuyến của Fabregas, cũng như tận dụng tốc độ của Hazard cùng Pedro trên hàng công.
 
Súng bắn tỉa và tiểu liên
 
Với sơ đồ thiên về tấn công, Man City tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng các học trò của Pep Guardiola tỏ ra khá vô duyên trong những pha dứt điểm. Man City tung ra đến 14 cú dứt điểm nhưng chỉ 5 trong số đó trúng đích, 1 lần bóng chạm xà ngang. Đáng nói là bàn thắng duy nhất của The Citizens đến từ pha đá phản lưới của Gary Cahill.
 
Lối chơi của Man City giống súng tiểu liên, luôn áp chế đối thủ bằng những loạt đạn xối xả. Dù sự chính xác không cao nhưng chỉ cần một lần bắn trúng là đủ. Nhưng nếu đối thủ nấp kỹ, súng tiểu liên rất khó phát huy được hiệu quả tốt nhất nếu cứ bắn xối xả.
 
Diego Costa cung nhu cac cau thu Chelsea dut diem day hieu qua.
Diego Costa cũng như các cầu thủ Chelsea dứt điểm đầy hiệu quả.

Antonio Conte thể hiện sự cao tay hơn khi dựng trước khung thành Chelsea một tấm boong-ke với 9 bóng áo xanh chia thành hai hàng ngang trước mặt Courtois. The Blues thi đấu quả cảm để liên tục ngăn chặn những miếng đánh của đối thủ trước khi tìm cơ hội tốt nhất để kết liễu.
 
Bàn thắng gỡ hòa của Diego Costa là cú sút trúng đích đầu tiên của The Blues. Trong cả trận, Chelsea chỉ có 4 cú sút trúng đích nhưng 3 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Sự hiệu quả của Chelsea tốt hơn hẳn so với Man City trong những pha dứt điểm. Chelsea có nét giống với những tay bắn tỉa, không bắn nhiều nhưng đạn ra khỏi nòng là phải trúng mục tiêu.
 
Điều đáng nói là toan tính của Antonio Conte đã phát huy được hiệu quả. Fabregas đã đền đáp lòng tin của người thầy với pha kiến tạo vượt tuyến giúp Diego Costa ghi bàn gỡ hòa. Hai bàn thắng của Willian và Hazard diễn ra theo cùng một kịch bản đã được chiến lược gia người Italia toan tính trước. Cả hai đều tận dụng tốc độ để khiến hàng thủ Man City hít khói trước khi tung ra những cú sút chính xác hạ gục Bravo.
 
Khi Antonio Conte chạy ra sân ăn mừng cùng các học trò sau khi trận đấu kết thúc, Guardiola chủ động lại gần bắt tay người đồng nghiệp. Pep hiểu ông đã thua trong cuộc đấu trí với Conte.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X