Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 1-2 Liverpool: Dù thế nào, Kop vẫn không thể thiếu King

Thứ Năm 26/07/2018 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đầu tư rất mạnh tay vào chuyển nhượng trong mùa hè này. Tuy nhiên, họ không thể thiếu đi “Vua Ai Cập” Mohamed Salah. Dư âm Man City 1-2 Liverpool trong khuôn khổ giải đấu International Champions Cup chỉ ra điều đó.
 

Một Liverpool rời rạc trong hiệp 1


Liverpool bước vào trận đấu với Man City trong khuôn khổ giải giao hữu International Champions Cup với chỉ Andrew Robertson và Virgil van Dijk đá chính là có suất cứng trên đội 1. Còn lại, thành phần xuất phát của họ hoặc là những cầu thủ trẻ, hoặc là dự bị.

Những James Milner, Georginio Wijnaldum hay Adam Lallana đều làm không tốt nhiệm vụ liên kết các tuyến. Họ đều không kiểm soát bóng tốt dù tuyến giữa Man City chỉ là những cầu thủ trẻ như Phil Foden hay Olek Zinchenko.

Dư âm Man City 1-2 Liverpool Kop vẫn không thể thiếu King hình ảnh
Man City lấn lướt Liverpool trong hiệp 1

Cả đội hình Liverpool phải căng mình lên đuổi theo những pha phối hợp của Man City. Phải nói rằng dù chỉ là đội hình 2 ngoại trừ Riyad Mahrez song đội bóng thành Manchester vẫn thể hiện rõ ý đồ chiến thuật của HLV Pep Guardiola. Vẫn là những pha đập nhả nhịp nhàng ở tuyến giữa mang đậm dấu ấn Tiki-Taka.

Nếu trung phong Lukas Nmecha hay tiền vệ Zinchenko nhạy bén hơn, Man City đã phải là người vượt lên dẫn trước. Ở phía bên kia, những pha lên bóng của Liverpool chủ yếu dựa vào những nỗ lực cá nhân. Họ không cầm được bóng và khâu tổ chức phản công cũng rất lộm cộm.

Sự bế tắc của Liverpool thể hiện qua việc tiền đạo cắm Daniel Sturridge không có bất cứ pha dứt điểm nào trong cả hiệp 1. Tài năng trẻ Curtis Jones chơi có nét nhưng không tìm được tiếng nói chung với các đàn anh bên cạnh.

HLV guardiola
Ý đồ chiến thuật của HLV Guardiola được thể hiện rõ


Khởi sắc khi có Salah


Vai trò của Mohamed Salah với Liverpool là không cần phải nói nhiều. Con số 32 bàn thắng cộng 10 đường kiến tạo tại Premier League mùa trước đã nói lên đẳng cấp của tuyển thủ Ai Cập. Chỉ khi anh góp mặt trên sân, chiến thuật HLV Jurgen Klopp áp dụng mới đạt tới độ nguy hiểm cao nhất.

Dư âm Man City 1-2 Liverpool cũng không ngoại lệ. Trước khi Salah vào sân, Liverpool đang bị dẫn 1-0. Phút 57, Leroy Sane bứt đi rất nhanh sau đường chuyền của Bernardo và dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho Man City.

Salah danh dau ghi ban
Salah đánh đầu ghi bàn chỉ 30 giây sau khi vào sân

Các ngôi sao đội 1 của Man City đã tỏa sáng và phần còn lại thuộc về các đồng nghiệp Liverpool. Bước ngoặt của The Kop trận này không gì khác ngoài sự xuất hiện của bộ đôi Salah và cả Mane. Có họ, áp lực được Liverpool đánh bật về phía khung thành Man City.

Chính Mane và Salah là những người lần lượt ghi 2 bàn các phút 63 và 90+4 giúp Liverpool ngược dòng thành công. Chiến thắng 2-1 trước Man City dù chỉ trong một trận giao hữu cũng chỉ rõ vai trò to lớn của bộ đôi này.

Liverpool 2-1 Man City (KT): Song sát Salah vs Mane giúp The Kop thắng kịch tính Man xanh
Sự tỏa sáng của Mohamed Salah sau khi vào sân trong hiệp 2 đã giúp Lữ đoàn đỏ thắng ngược đối thủ cạnh tranh quen thuộc tại Premier League trong trận mở màn...

Khi có Mane và Salah trên sân, Liverpool giống như một chiếc lò xo đầy lợi hại. Họ có thể bị dồn ép nhưng có thể lập tức áp sát khung thành bên kia chỉ trong một thời gian ngắn. Mấu chốt nằm ở khả năng bứt tốc của hai mũi công châu Phi đặc biệt là Salah.

Như mọi khi, Salah vẫn là cục nam châm hút tất cả sự chú ý của các cầu thủ phòng ngự Man City. Anh có khả năng vượt qua một loạt cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm sắc sảo ghi bàn. Chỉ khoảng 30 giây sau khi vào sân, “Vua Ai Cập” đã làm tung lưới thủ môn Joe Hart sau cú đánh đầu chính xác.

Salah ghi ban cho Liverpool

Dư âm Man City 1-2 Liverpool nói lên tầm quan trọng của Salah


Sau đó, sóng gió trước khung thành Man City liên tục nổi lên xuất phát từ cái chân trái phi thường của Salah. Nếu may mắn hơn, Vua phá lưới Premier League mùa trước đã phải có một hat-trick. Anh 1 lần đưa bóng trúng xà ngang và 1 lần bị phá ra ngay trước cầu môn.

Xen kẽ trong đó là vô số những pha đi bóng lắt léo làm khổ hàng thủ Man City của Salah. Rõ ràng, có số 11 trên sân, Liverpool mới thực sự là chính mình. Hè này, họ không ngại chi 163 triệu bảng củng cố lực lượng nhằm chinh phục các danh hiệu. Nhưng dù thế nào, phong độ của Salah vẫn quyết định thành bại hàng công nói riêng và toàn đội Liverpool nói chung.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 2-1 man city (ICC 2018):


Xem thêm một số bài viết về Liverpool trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X