Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 1-1 Middlesbrough: Sự thất vọng mang tên Gundogan

Chủ Nhật 06/11/2016 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City 1-1 Middlesbrough tại vòng 11 Premier League, tiền vệ Ilkay Gundogan đã có màn trình diễn vô cùng thất vọng.

Hồi giữa tuần, Man City đã gây ấn tượng rất mạnh khi ngược dòng đánh bại Barca 3-1 tại Etihad trong khuôn khổ bảng D Champions League. Tiền vệ Ilkay Gundogan chính là ngôi sao sáng nhất của Man xanh ở trận đấu đó. Cầu thủ người Đức lập cú đúp giúp The Citizens tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Ngoài hai bàn thắng có được, Gundogan thực hiện tổng cộng 28 đường chuyền, tỉ lệ chính xác lên tới 96%. Anh giành chiến thắng 5 lần tranh chấp tay đôi và thực hiện 6 pha thu hồi bóng. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ sinh năm 1990 đã được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận.
Du am Man City 1-1 Middlesbrough Su that vong mang ten Gundogan hinh anh
Gundogan bùng nổ trong hai trận gần đây
Trước đó, trong chiến thắng 4-0 trước West Brom ở vòng 10, cựu sao Dortmund cũng có một trận đấu vô cùng ấn tượng. Gundogan góp dấu giày vào 3/4 bàn thắng của đội chủ sân Etihad, trong đó có 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ 26 tuổi đã ghi được 5 bàn thắng cho Man City, qua đó cân bằng thành tích tốt nhất trong 1 mùa bóng mà Gundogan từng thực hiện trong màu áo Nuremberg mùa 2010/11.

HLV Guardiola có thể tìm thấy tất cả những phẩm chất ở cậu học trò mà ông hiểu biết quá rõ tại Bundesliga. Gundogan có sự cơ động của Yaya Toure, sự tinh tế của David Silva và những bản năng của Kevin De Bruyne. Tất nhiên, tầm quan trọng của cựu sao Dortmund không chỉ được thể hiện qua cách ghi bàn mà chính là nguồn năng lượng vô tận khi anh di chuyển miệt mài trên khắp mặt sân, tạo dấu ấn sâu đậm ở hàng tiền vệ bằng những đường chuyền phân phối bóng và kiến tạo.
Du am Man City 1-1 Middlesbrough Su that vong mang ten Gundogan hinh anh 2
Gundogan được kỳ vọng rất nhiều trong trận đấu với Middlesbrough
Với những gì đã làm được trong hai trận gần đây, Gundogan là một trong những ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất trong trận tiếp Middlesbrough tại vòng 11 Premier League. Bước vào trận đấu này, HLV Pep Guardiola đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, Gundogan được lựa chọn đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Fernandinho. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn phát huy hết khả năng công thủ tuyệt vời của ngôi sao tuyển Đức. Nhưng rất tiếc trước Middlesbrough, Gundogan không thể hiện được nhiều và thậm chí bị đánh giá là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất bên phía đội chủ nhà.
Dư âm Man City 1-1 Middlesbrough: Karanka xứng danh đệ tử ruột Mourinho
(Bongda24h.vn) – Dù chỉ tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng chỉ cần một phút vùng lên, Middlesbrough của Aitor Karanka đã...
Gundogan không thể hiện được tầm ảnh hưởng vào lối chơi của toàn đội như trong những trận đấu gần đây. Cầu thủ sinh năm 1990 dường như không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội, sự kết hợp giữa anh với các vệ tinh xung quanh là rất hạn chế. Gudogan chơi mờ nhạt ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Ở khả năng hỗ trợ tấn công, cầu thủ 26 tuổi tung ra 3 cú sút vô hại với khung thành đối phương, đặc biệt anh không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội. Gundogan thực hiện 2 tình huống qua người và chỉ 1 trong số đó thành công. Trong 4 lần tranh chấp với cầu thủ đối phương, tỉ lệ chiến thắng chỉ là 25%. Khả năng chuyền bóng của Gundogan cũng có vấn đề với chỉ 82% tỉ lệ chuyền bóng chính xác.
Du am Man City 1-1 Middlesbrough Su that vong mang ten Gundogan hinh anh 3
Nhưng những gì anh thể hiện là rất mờ nhạt
Mờ nhạt ở khía cạnh tấn công, Gundogan cũng không giúp gì nhiều cho mặt trận phòng ngự. Anh không cắt bóng, không phá bóng giải nguy và chỉ thực hiện thành công 1 trong 3 tình huống tắc bóng. Đã không còn những đường chuyền mang lại sự đột biến cùng những tình huống di chuyển thông minh đón bóng và dứt điểm, thay vào đó là sự bế tắc với những tình huống xộc thẳng vào hàng thủ đối phương, và ai cũng hiểu rằng tỉ lệ thành công trong những tình huống như vậy là không cao một chút nào. Màn trình diễn thiếu ấn tượng của Gundogan là một trong những nguyên nhân khiến Man City để Middlesbrough cầm hòa 1-1.
Thấy gì sau trận hòa thất vọng của Man City trước Middlesbrough
(Bongda24h.vn) - Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Man City chỉ giành được 1 điểm trước Middlesbrough. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 1-1...
Chứng kiến cậu học trò chơi mờ nhạt, HLV Pep Guardiola đã quyết định rút Gundogan và đưa vào Nolito ở phút 75. Nhìn cầu thủ người Đức cúi mặt rời sân ai cũng hiểu rằng anh đã có một trận đấu thất vọng. Dường như mật độ thi đấu khá dày trong thời gian gần đây đã bào mòn sức lực của ngôi sao tuyển Đức. Để cầu thủ mang áo số 8 bùng nổ trở lại, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cần có kế hoạch để Gundogan nghỉ ngơi qua đó tái tạo năng lượng.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X