Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 1-1 Middlesbrough: Karanka xứng danh đệ tử ruột Mourinho

Chủ Nhật 06/11/2016 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù chỉ tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng chỉ cần một phút vùng lên, Middlesbrough của Aitor Karanka đã bắt ứng cử viên vô địch Man City phải chia điểm ngay trên sân nhà Etihad. Đó là chiến tích mà ít đội bóng có thể làm được ở mùa giải năm nay, bởi The Citizens thực sự là một mãnh thú khi được chơi trên sân nhà.

Trước một đội bóng vượt trội về mọi mặt là Man City, Middlesbrough đã lựa chọn một cách tiếp cận trận đấu an toàn. Cũng giống như chuyến làm khách tới sân của Arsenal cách đây ít tuần, M’brough ra sân với sơ đồ 4-5-1 chỉ cắm duy nhất Negredo ở vị trí tiền đạo. Năm cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ của Boro chủ động lùi rất sâu để che chắn cho bộ tứ vệ có nhiệm vụ chính là bọc lót và phá bóng ngay khi có cơ hội. Và rõ ràng, Man City đã đụng phải một bức tường phòng ngự cực kỳ khó khoan phá, dẫu cho hàng công của họ ở trận đấu vừa qua sở hữu hàng loạt cái tên sáng tạo như Silva, De Bruyne, Gundogan hay Aguero.
Du am Man City 1-1 Middlesbrough Karanka xung danh de tu ruot Mourinho hinh anh
Middlesbrough xây một hàng rào thép gai trước khung thành Valdes

Trên thực tế, sức tấn công mạnh mẽ của đội bóng thành Manchester cũng khiến khung thành của đội khách không ít phen chao đảo. Trong hiệp một, Sergio Aguero được trao một vài cơ hội để tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, khi mà bóng đã xuyên qua được hàng thủ của Middlesbrough thì Victor Valdes lại luôn có mặt kịp thời để giải nguy. Thống kê cho thấy, chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên, thủ thành người Tây Ban Nha đã cản phá tới 6 cú sút đi trúng khung thành và khiến cho các chân sút bên phía The Citizens thực sự nản lòng.

Tuy vậy, một khoảnh khắc xuất thần của De Bruyne đã giúp cho đội chủ sân Etihad vượt lên đúng ở thời điểm quan trọng. Phút 43, pha tạt bóng chính xác tới từng cm của cầu thủ người Bỉ đã đặt Aguero vào một tư thế dứt điểm thuận lợi. Với một sát thủ như El Kun, đó là một pha bóng mà anh khó có thể bỏ lỡ.
Thấy gì sau trận hòa thất vọng của Man City trước Middlesbrough
(Bongda24h.vn) - Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Man City chỉ giành được 1 điểm trước Middlesbrough. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 1-1...

Du am Man City 1-1 Middlesbrough Karanka xung danh de tu ruot Mourinho hinh anh 2
Khả năng đi bóng của Adama Traore khiến những đợt phản công của Middlesbrough trở nên nguy hiểm

Và khi mà kế hoạch phòng ngự đã bị đổ vỡ, HLV Karanka đã đi những nước cờ táo bạo nhằm kiếm ít nhất một điểm từ tay Man xanh. Nhờ đó, Middlesbrough đã có cơ hội gỡ hòa ngay đầu hiệp hai với những tình huống sóng gió liên tiếp được tạo ra bởi Negredo và Forshaw. Middlesbrough vẫn co cụm phòng ngự nhưng họ luôn nhen nhóm phản công ngay khi có cơ hội. Trước khi có được bàn gỡ hòa, có tới khoảng ba tình huống mà Middlesbrough bất ngờ đẩy nhanh tốc độ và dồn gần như toàn lực vào mặt trận tấn công. Nếu những pha phối hợp quyết định của họ được chăm chút hơn, có lẽ bàn thắng đã được ghi từ sớm chứ không phải chờ đến phút bù giờ.

Nhờ cách chơi này, Middlesbrough không chỉ tiết kiệm được sức lực mà còn có thời gian để theo dõi và phân tích điểm yếu mỗi khi Man City dâng lên tấn công. Và mắt xích mà Boro dễ đập tan nhất chính là Gael Clichy. HLV Karanka nhận ra ngay điều này và đã ra lệnh cho các học trò tấn công chủ yếu vào vị trí của cầu thủ người Pháp sau giờ nghỉ. Với sức trẻ và tốc độ đáng nể, Adama Traore liên tiếp chiến thắng Clichy trong những tình huống đấu tay đôi. Ở đầu hiệp hai, Forshaw đã có cơ hội đối mặt với Bravo sau khi Traore chọc khe tinh tế vào vị trí mà đáng lẽ Clichy phải trấn giữ. Và ngay trong tình huống ghi bàn của Middlesbrough ở phút bù giờ thứ hai, vị trí của Clichy một lần nữa bị khoan phá và việc anh phán đoán sai lầm điểm rơi của bóng đã đem đến cơ hội không thể bỏ lỡ cho De Roon.
Du am Man City 1-1 Middlesbrough Karanka xung danh de tu ruot Mourinho hinh anh 3
Tình huống phán đoán không tốt của Clichy khiến Man City trả giá bằng bàn thua

Trong quá khứ, Karanka từng là trợ lý của Mourinho tại Real Madrid trong ba năm trước khi chuyển tới Anh dẫn dắt Middlesbrough từ năm 2013. Và trước khi trận đấu giữa Middlesbrough và Man City diễn ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thẳng thắn đưa ra quan điểm rằng ông đánh giá cao Mourinho hơn Pep Guardiola. Và cũng chính trong trận đấu này, Karanka đã cho thấy triết lý thực dụng của Mou đáng sợ ra sao. Với những kết quả khả quan vừa giành được trước Arsenal và Man City, có thể tin rằng Middlesbrough sẽ là một vật cản vô cùng khó chịu với các ông lớn ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X