Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 1-0 Tottenham: Khi Etihad trở thành pháo đài bất khả xâm phạm

Chủ Nhật 21/04/2019 00:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã rất nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước Man City ở vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19. Kết quả Man City vs Tottenham tiếp tục cho thấy Etihad là pháo đài bất khả xâm phạm.

Man City nối dài chuỗi trận ấn tượng ở Etihad


Làm khách trên sân của Man City ở vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19, HLV Pochettino đã thực hiện 5 sự thay đổi so với trận thua 3-4 tại Etihad trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League cách đây ít ngày. Một số trụ cột của Spurs như thủ môn Lloris, hậu vệ Kieran Trippier hay tiền vệ Harry Winks đều không có tên trong danh sách thi đấu.
 
Kết quả Man City vs Tottenham Khi Etihad trở thành Pháo đài hình ảnh

Tottenham có nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng


Tottenham tiếp tục chơi phòng ngự phản công trước Man City, trong suốt 90 phút đội khách chỉ kiểm soát bóng có 39%. Mặc dù không kiểm soát quá nhiều bóng, song số cơ hội mà Spurs tạo ra không hề thua kém đội chủ nhà. Son Heung-min đã ghi đến 3 bàn trong 2 trận gặp Man City ở tứ kết Cúp C1. Nhưng khi gặp lại đối thủ quen thuộc ở giải Ngoại hạng, tiền đạo người Hàn Quốc lại thi đấu khá vô duyên. 

Cầu thủ sinh năm 1992 đã có 2 lần đối mặt với thủ môn Ederson, song đều không thể chiến thắng. Sau đó, Lucas Moura cũng không thể ghi bàn trong tình huống đối mặt với thủ thành của đội chủ nhà. HLV Pochettino sau đó đã đưa Fernando Llorente vào sân, song đội khách vẫn bất lực trong việc chọc thủng lưới Man City.
Thủ môn Ederson đã có một ngày thi đấu thăng hoa, anh cản phá tất cả những cú đá đi trúng khung thành của Tottenham. 

Không thể tận dụng những cơ hội có được, Tottenham đã phải trả giá. Bàn thắng duy nhất của sao trẻ Phil Foden sau đường kiến tạo của Sergio Aguero giúp Man City giành chiến thắng tối thiểu. Với bàn thắng vào lưới Tottenham, Foden đã trở thành cầu thủ đầu tiên sinh sau ngày 1/1/2000 ghi bàn cho Man City ở giải Ngoại hạng, và cũng là cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử ghi bàn cho Man City ở giải Ngoại hạng (tuổi 18 và 327 ngày), sau Micah Richards và Daniel Sturridge.
 
Phil Foden noi ve tran Man City vs Tottenham

Phil Foden ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City đánh bại Tottenham 1-0


Pha lập công vào lưới Tottenham cũng giúp Foden trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 2 ghi bàn cho Man City dưới thời HLV Pep Guardiola, sau thành tích của Gabriel Jesus. Thống kê Man City vs Tottenham chỉ ra rằng Spurs đã thua 5 trận liên tiếp trên sân khách lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2004 (6, dưới thời HLV David Pleat).

Đánh bại Tottenham với tỷ số tối thiểu, Man City đã trả món nợ bị chính Spurs loại ở Champions League. Kết quả Man City vs Tottenham tiếp tục cho thấy Etihad là pháo đài bất khả xâm phạm. Trong 17 trận thi đấu tại Etihad ở Ngoại hạng Anh, Man City chỉ duy nhất 1 lần mất điểm trước Crystal Palace. Trong 14 trận gần nhất được chơi trên sân nhà ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa giải 2018/19, The Citizens không đánh rơi một điểm số nào.
 
Man City noi dai chuoi tran an tuong o Etihad

Man City nối dài chuỗi trận ấn tượng ở Etihad


Nếu tính thành tích thi đấu trên mọi đấu trường ở mùa giải này, Man City đang sở hữu 25 chiến thắng trên sân nhà Etihad. Đây là số trận thắng nhiều nhất trên sân nhà  trong một mùa giải của Man City và cũng là kỷ lục về chiến thắng trên sân nhà của một đội bóng giải Ngoại hạng kể từ thành tích của M.U vào màu 2010/11, tổng cộng 26 chiến thắng.

Biến Etihad thành pháo đài bất khả xâm phạm, Man City đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Man xanh và The Kop đều đã thi đấu 34 trận, thầy trò Pep Guardiola xếp trên với 1 điểm nhiều hơn. Chiến thắng của Man City trước Tottenham khiến Liverpool phải đối mặt với rất nhiều áp lực, vòng đấu này họ sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước Cardiff, đội rất cần những điểm số qua đó nuôi hy vọng trụ hạng.

Video Man City 1-0 Tottenham (Vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X