Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 1-0 Chelsea: Thiên đường và địa ngục

Thứ Hai 05/03/2018 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả Man City 1-0 Chelsea giúp Man xanh tiến gần hơn đến chức vô địch trong khi đó The Blues ngày càng rời xa Top 4.

 

Man City và Chelsea bước vào trận đại chiến trên sân Etihad với phong độ trái ngược. Man xanh đang thăng hoa với 2 chiến thắng liên tiếp cùng với tỉ số 3-0 trước Arsenal, 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường họ giành tới 8 chiến thắng. Ngược lại, The Blues đang trải qua chuỗi ngày đen tối, vòng đấu gần nhất họ thua ngược 1-2 trên sân của M.U, tính ra thầy trò Conte đã thua 3 trong 4 vòng đấu gần đây ở Premier League. Xét một cách tổng thể, Man City được đánh giá cao hơn hẳn và họ đã biết tận dụng những lợi thế để giành chiến thắng.
Man City danh bai Chelsea voi ti so 1-0
Man City đánh bại Chelsea với tỉ số 1-0
Trước Chelsea, HLV Pep Guardiola đã quyết định để đội trưởng Kompany ngồi trên băng ghế dự bị, Laporte được bố trí chơi bên cạnh Otamendi ở trung tâm hàng thủ. Đội chủ sân Etihad không có sự phục vụ của Fernandinho và Raheem Sterling vì chấn thương. Dù không có được đội hình mạnh nhất, nhưng Man City vẫn tạo ra một thế trận vượt trội so với Man City. Trong 45 phút đầu tiên, bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của đội khách. Đội chủ nhà cầm bóng đến 76% và tung ra rất nhiều những pha dứt điểm, với sự trợ giúp từ De Bruyne và David Silva, bộ ba tấn công Aguero, Sane và Bernado Silva liên tiếp thực hiện những pha hãm thành, song sự xuất sắc của thủ môn Courtois đã giúp Chelsea không phải nhận bàn thua. 

Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến. Hiệp 2 diễn ra được 2 phút, pha phối hợp tam giác của Aguero, David Silva và Bernado Silva đã giúp Man City vượt lên, Bernado Silva là người ghi tên lên bảng tỉ số với tình huống băng vào đệm bóng chính xác sau đường căng ngang của David Silva. Bàn thắng dẫn trước giúp đội chủ nhà thi đấu rất tự tin, Aguero hay Bernado Silva có thêm những cơ hội để nới rộng cách biệt nhưng may mắn đều ngoảnh mặt với họ.
Du am Man City 1-0 Chelsea Thien duong va dia nguc hinh anh 2
Bernado Silva giúp Man City tiến gần chức vô địch Premier League mùa này
Nếu như Man City chơi thanh thoát và hiệu quả thì Chelsea lộ rõ sự bế tắc. Trong thời gian gần đây, việc bố trí Eden Hazard chơi cao nhất trên hàng công đã không còn cho thấy sự hiệu quả, nhưng HLV Conte không chịu thay đổi và ông đã phải trả giá với quyết định của mình. Hazard mất tích trên hàng công, anh không thể thoát ra khỏi sự đeo bám đến từ bộ đôi trung vệ Otamendi và Laporte. Dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng cầu thủ người Bỉ không dứt điểm cũng không tạo ra cơ hội cho các đồng đội, hai vệ tinh bên cạnh là Willian và Pedro cũng có một trận đấu thất vọng và đều bị thay ra. Ông Conte sau đó đã tung Giroud và Morata vào sân nhưng là quá muộn để Chelsea có được bàn thắng gỡ hòa.

Sự lấn lướt của Man City khiến Chelsea trải qua lần đầu tiên sau 15 năm không tung nổi một cú sút nào trong hiệp 1. Trong cả trận đấu họ chỉ tung ra vỏn vẹn có 3 cú dứt điểm và không một pha kết thúc nào đi trúng khung thành. Đây là số lần dứt điểm ít nhất của The Blues trong một trận đấu ở Premier League mùa này, và với chỉ vỏn vẹn 3 lần hãm thành việc họ không có được bàn thắng cũng là điều dễ hiểu. Một trong những lý do khiến hàng công Chelsea không có nhiều cơ hội là bởi không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ tuyến sau. Fabregas đảm nhiệm vai trò sáng tạo nhưng không thể cung cấp bóng thường xuyên cho các đồng đội, trong cả trận đấu anh không dứt điểm và cũng không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào.
Du am Man City 1-0 Chelsea Thien duong va dia nguc hinh anh 3
Conte sai lầm khi sử dụng Hazard ở vị trí trung phong
Sự vắng mặt của Kante khiến Chelsea thiếu đi chất thép ở khu vực giữa sân, Drinkwater được lựa chọn nhưng không thể hoàn thành nhiệm vụ. Việc Drinkwater chơi thất vọng là một trong những lý do khiến tuyến giữa đội khách lép vế hoàn toàn, điều đó khiến hàng thủ phải đối mặt với sức ép lớn hơn. Phải thừa nhận rằng hàng thủ đội khách đã chơi khá tốt nhưng một thoáng thiếu tập trung của Marcos Alonso đã tạo điều kiện để Bernado Silva ghi bàn, cay đắng thay đây lại là bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Hai chàng Silva của Man City nói gì sau khi tỏa sáng trước Chelsea?
Bernardo Silva và David Silva tràn đầy sung sướng sau khi cùng Man City đánh bại Chelsea trên sân nhà.
Giành chiến thắng tối thiểu, Man City đã nới rộng cách biệt với Liverpool, đội xếp thứ 2 lên thành 18 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa là khép lại, thầy trò Pep Guardiola coi như đã chạm một tay vào chức vô địch. Họ đang cho thấy bản lĩnh rất lớn khi lần lượt đánh bại Arsenal và Chelsea để giữ vững lợi thế trong cuộc đua vô địch. Ngược lại, thất bại trước Man City càng đẩy Chelsea lún sâu vào khủng hoảng, họ đã thua 4 trong 5 vòng đấu gần nhất ở Premier League. The Blues đã bị Top 4 bỏ lại với khoảng cách 5 điểm, khả năng họ không giành một trong bốn vị trí dẫn đầu vào cuối mùa đã hiện hữu trước mặt. Tương lai HLV Conte đang bị đặt một dấu hỏi lớn, nếu như không thể gây bất ngờ trước Barca trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League qua đó giành vé vào tứ kết, nhiều khả năng ông thầy người Italia sẽ chính thức mất việc.

Thông số trận đấu Man City 1-0 Chelsea

Du am Man City 1-0 Chelsea Thien duong va dia nguc hinh anh 4
Thông số trận đấu Man City vs Chelsea

Video Man City 1-0 Chelsea (Vòng 29 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X