Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm loạt trận ĐTQG 12/10: Hàng công Man Utd chia sẻ niềm vui

Thứ Bảy 13/10/2012 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Từ đầu mùa, người ta chỉ quen với việc Van Persie liên tục nổ súng tại Man Utd để phủ lấp hoàn toàn những nhân tố khác trên hàng công của Quỷ đỏ như Rooney, Chicharito, Welbeck. Nhưng đêm qua, tình hình đã khác…

Khác ở chỗ các ngôi sao này đều đồng loạt lập công khi trở về làm nhiệm vụ ở ĐTQG. Họ cùng nhau ghi bàn để chia sẻ niềm vui, để mang lại những tín hiệu lạc quan cho ông thầy ở ĐTQG lẫn CLB. Đầu tiên là cặp Rooney – Welbeck. Dĩ nhiên sút tung lưới San Marino, đội tuyển yếu nhất thế giới, đứng đội sổ BXH FIFA, không có gì đáng tự hào với Tam sư, nhưng việc cả Rooney cùng Welbeck đều ghi bàn, thậm chí là cú đúp, hẳn đang mang đến những tín hiệu vui cho HLV Rodgson. Điều đó chứng tỏ rằng Rooney đã tìm lại cảm giác ghi bàn trong màu áo ĐTQG còn Welbeck đang tiến những bước dài để trở thành sự lựa chọn quan trọng trên hàng công, vượt qua những đối thủ cạnh tranh tiềm tàng khác như Defoe, Carroll…

Welbeck vừa có một trận đấu khó quên
Welbeck vừa có một trận đấu khó quên

Và trên hết, cú đúp của bộ đôi đang chơi cho Man Utd càng thêm xây chắc niềm tin cho Hodgson, rằng Rooney – Welbeck sẽ là lựa chọn số 1 của ông cho Tam sư. Chí ít thì những lần xuất hiện trong màu áo CLB cùng là cơ sở để cặp tiền đạo này khẳng định rằng sự ăn ý của họ sẽ được tái hiệu mỗi khi họ cùng nhau phụng sự ĐTQG.

Một niềm vui tiếp theo dành cho Sir Alex là việc Chicharito lại ghi bàn ở ĐTQG. Điều đó chắc chắn là một cú hích tâm lý giúp tiền đạo người Mexico thoát ra khỏi tình trạng thiếu cảm hứng, thiếu tự tin mỗi lần xuất trận trong màu áo Man Utd, một trong những nguyên nhân khiến từ đầu mùa đến giờ, anh chỉ có vẻn vẹn 1 bàn dù đã được trao rất nhiều cơ hội thể hiện.

Lẻ loi ở lần ra sân vừa qua lại là Van Persie, người hùng của Quỷ đỏ từ đầu mùa. Tiền đạo này thậm chí còn không có cơ hội để ghi bàn bởi anh không được sử dụng ở cuộc đọ sức rất dễ dàng của ĐT Hà Lan với Andorra. Chắc nếu ra sân anh cũng lại ghi bàn mà thôi nhưng điều quan trọng khi đối thủ của Hà Lan là Andorra chính là sự an toàn của những nhân tố trụ cột. Bởi vậy mà họ cũng sử dụng đội hình không phải là mạnh nhất. Và chính việc Van Persie không phải ra sân lại là một tín hiệu vui dành cho Man Utd khi chí ít thì chủ công của họ cũng không phải rơi vào tình trạng bị vắt kiệt sức. Bởi thay vì đá trọn 2 trận, nay Van Persie chắc chắn chỉ có thể chơi 1 trận cho ĐTQG ở loạt vòng loại lần này.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X