Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sa lầy ở London: Cố nhân và màn tiếp tay cho Man City

Chủ Nhật 24/02/2019 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Tiếp tay cho Manchester City? Tôi biết đó không phải phận sự gì của mình nhưng tất nhiên rồi, tôi cũng là một fan hâm mộ của Manchester City.” – Phát biểu của Manuel Pellegrini trước màn tiếp đón Liverpool, để rồi HLV người Chile chắc chắn đã tiếp tay cho đội bóng cũ trong cuộc đua vô địch Premier League.

Trước tiên, đừng quên West Ham đã đánh bại cả Manchester United và Arsenal cũng như hòa Chelsea trên sân nhà ở mùa giải này. Tuy nhiên, đây không phải là là một Liverpool quen thuộc với giới mộ điệu trong vòng một năm trở lại đây. Thiếu nhuần nhuyễn, thiếu thanh thoát, thiếu sáng tạo và thiếu sự thấu hiểu ăn ý giữa các cầu thủ.

Dư âm Liverpool vs West Ham Cố nhân và màn tiếp tay cho Man City hình ảnh
Dư âm Liverpool vs West Ham: Cố nhân và màn tiếp tay cho Man City

Có lẽ cũng chẳng bất ngờ gì mấy với một hàng phòng ngự rách nát tả tơi lực lượng bởi những chấn thương của Joe Gomez, Dejan Lovren và Trent Alexander-Arnold. Joel Matip thấp thỏm âu lo ở khả năng không chiến, Virgil Van Dijk như thể không ngừng phân thân cho mọi ngóc ngách vì nhiệm vụ gánh team và dẫn đến dấu hiệu quá tải, trong khi James Milner trông đến khổ sở ở vị trí hậu vệ cánh phải. Giờ thì quyết định để Nathaniel Clyne ra đi cập bến Bournemouth thật ngớ ngẩn biết bao.

45 phút đầu tiên bộn bề vấn đề khó khăn cho Liverpool khi West Ham rõ ràng chơi hay hơn. Chủ nhà London quyết tâm đánh phủ đầu các vị khách với sự quyết liệt và tốc độ. Tuy nhiên, Liverpool lại may mắn hơn với bàn thắng mở tỷ số ở phút 22 của Sadio Mane. Adam Lallana xoay sở tài tình, James Milner căng ngang kiến tạo từ cánh trái, nhưng cả trọng tài cũng vậy khi lão tướng người Anh đã việt vị cả mét mà không bị tuýt còi hay phất cờ.

Liverpool hoa tran thu 2 lien tiep
Dư âm Liverpool vs West Ham: Cố nhân và màn tiếp tay cho Man City

Vận đen sớm ám vào West Ham và Pellegrini hẳn đã lo sợ viễn cảnh tồi tệ nhất, đặc biệt khi Liverpool chính là hung thần trong sự nghiệp cầm quân của ông ở Premier League với kỷ lục năm thất bại nhiều hơn bất cứ đối thủ nào. Nhưng rồi, West Ham bất ngờ đáp trả thành công chỉ sáu phút sau đó với một tình huống đá phạt được dàn xếp thông minh.

Không phải một quả treo bổng, bóng được xẻ dọc cho Michail Antonio thoát ly khỏi hàng rào và sau đó Naby Keita, trước khi vung chân dứt điểm góc xa nhẹ nhàng mà hiểm hóc. Liverpool đã ghi 15 bàn thắng từ những tình huống cố định trong mùa giải này, nhưng đổi lại khả năng phòng ngự của họ thì không thực sự tương xứng. Trong giai đoạn cuối hiệp một và đầu hiệp hai, Declan Rice và Issa Diop đều hoàn toàn đã có thể đưa West Ham vươn lên dẫn trước.

West Ham 1-1 Liverpool
Dư âm Liverpool vs West Ham: Cố nhân và màn tiếp tay cho Man City

Không chỉ hạn chế ở khả năng chống bóng chết, Liverpool còn quá mỏng manh dễ vỡ ở khu trung tuyến với sự thiếu vắng của Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum. Cơ mà cũng phải công bằng cho West Ham với màn trình diễn xuất sắc của mình, đặc biệt ở khía cạnh chuyền chọt triển khai và di chuyển không bóng, thậm chí khác biệt một trời một vực so với khi bị Wolverhampton hành hạ trước đó ít lâu. Chính đội chủ nhà có lẽ mới khát khao chiến thắng hơn các vị khách trên cơ về lực lượng.

West Ham đã không thể làm nên chuyện, nhưng Liverpool cũng chẳng thể lấy đó làm mừng với bảy điểm đánh rơi trong năm trận đấu gần đây nhất ở Premier League. Tự họ đã khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn và chẳng ai còn có thể chờ mong điều đó hơn thầy trò Pep Guardiola. Tất nhiên, lợi thế về điểm số vẫn thuộc về The Kop nhưng giờ có lẽ tinh thần thì không. Hành động đi, Manchester City…

Video trận West Ham 1-1 Liverpool:

Góc Liverpool: Cơ hội vàng bị bỏ lỡ và những ám ảnh khôn nguôi
Liverpool đã có thể nâng khoảng cách với đội nhì bảng Man City lên 7 điểm nếu đánh bại Leicester City. Tuy nhiên, dư âm Liverpool 1-1 Leicester chỉ ra đội bóng...
Liverpool thắng nghẹt thở: Bản lĩnh của ông vua lội ngược dòng
Lần đầu tiên trong mùa giải để thủng lưới ba bàn một trận, đây là chiến thắng vất vả, nhọc nhằn nhưng cũng vô cùng xứng đáng dành cho thầy trò Jurgen Klopp,...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X