Chủ Nhật, 20/10/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hạ đẹp Watford: Rocker Klopp hay nhạc trưởng dàn giao hưởng?

Thứ Hai 26/11/2018 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn một The Kop tấn công vũ bão cuồng nhiệt, tập thể thầy trò HLV người Đức giờ đây đã trở nên thực dụng và lầm lì hơn, song hành theo đó chính là tính hiệu quả tăng tiến rõ rệt trong mùa giải này.

Một trong những điều hãi hùng nhưng cũng thú vị của việc lớn lên và già đi là sự thay đổi trong gu sở thích của mỗi người, thông thường theo xu hướng bớt phần sôi nổi, phiêu lưu và trở nên thông tuệ, điềm đạm, trầm lặng hơn, phù hợp với sự trưởng thành và già dặn đó.

Có cảm giác trưởng thành tựa như hình thức phản bội và gây thất vọng cho chính bản thân thời trẻ trung, chỉ có điều anh cũng chẳng quan tâm, miễn sao hạnh phúc với thực tại, biết rằng mình không thể quay ngược thời gian nhưng cũng thấy rằng mình cũng không thực sự mong muốn vậy.

Liverpool hạ đẹp Watford Rocker Klopp hay nhạc trưởng dàn giao hưởng hình ảnh 2
Dư âm Liverpool vs Watford

Có lẽ đó chính là cảm nhận của Jurgen Klopp bắt đầu manh nha về thứ bóng đá heavy metal cuồng nhiệt mà ông từng ưa chuộng hơn dàn nhạc giao hưởng cổ điển của Arsene Wenger. Đúng thế, đây đã là một Liverpool rất khác biệt so với những gì từ mùa giải năm ngoái, một tập thể lấy tấn công làm lẽ sống, bất chấp cái giá đắt có thể phải trả chính là sự mong manh của hàng phòng ngự.

Watford 0-3 Liverpool: Chơi chấp người, The Kop vẫn ca khúc khải hoàn
Phải đối mặt với không ít khó khăn trước chủ nhà Watford đầy khó chịu, Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside vẫn từng bước tiêu diệt đối thủ. Thậm chí vào cuối trận...

Mặc dù vậy thì cũng với hàng phòng ngự vốn dĩ đã mong manh đó, lấy công bù thủ xem ra là sự lựa chọn duy nhất của Klopp, chứ không hẳn tấn công và tấn công là chiến thuật tồn tại duy nhất ở triết lý bóng đá của HLV người Đức.

Giờ thì không còn nữa. Sau liên tiếp hai kỳ chuyển nhượng rầm rộ phá kỷ lục thế giới cho Alisson Becker và Virgil Van Dijk, Liverpool mùa giải này tự tin ứng biến theo đặc thù từng trận đấu, điều chỉnh sang sơ đồ 4-2-3-1 vững chãi, cân đối và cân bằng công thủ hơn, thực dụng đến cầu toàn và lầm lì hơn, phức tạp và tính toán hơn.

Liverpool hạ đẹp Watford Rocker Klopp hay nhạc trưởng dàn giao hưởng hình ảnh 2
Dư âm Liverpool vs Watford

Mùa giải này, Liverpool tung ra trung bình 14,5 cú sút mỗi trận, ít hơn 13% so với con số 16,8 trong năm ngoái, kéo theo sự sụt giảm 10% số bàn thắng trung bình mỗi trận, từ 2,2 xuống 2.

chiến thắng 3-0 trước Watford, The Kop sút trúng đích chỉ 10 quả và đó đã là trận Premier League thứ 3/13 mà họ không thể chạm mốc 11, so sánh với vỏn vẹn 5 lần xuyên suốt 38 trận đấu mùa giải trước.

Cũng năm ngoái, Liverpool có ít nhất 20 cú sút trúng đích ở 12/38 trận đấu đó, trong khi hiện tại chỉ 2/13 trận làm được điều tương tự.

Góc Liverpool: Jurgen Klopp và thử nghiệm… ngược đời
Sau cú ngã ngựa muối mặt ở Champions League, The Kop cần nhanh chóng gượng dậy trở lại và họ đã làm được ngay cuối tuần. Mặc dù vậy, đó không phải là...

Cơ mà tất nhiên rồi, những số liệu thống kê này đâu việc gì để khiến Klopp mất ngủ hàng đêm. Liverpool vẫn đánh bại Watford 3 bàn không gỡ kể cả với 10 người trên đất khách Vicarage Road, khi Jordan Henderson nhận hai thẻ vàng và bị truất quyền thi đấu.

Điểm số trung bình trận của The Kop gia tăng chóng mặt 29% so với năm ngoái, từ 1,97 lên 2,54. Họ vẫn duy trì thành tích bất bại ở Premier League, cạnh tranh quyết liệt trên đường đua vô địch, khi đã đối đầu đủ cả 4 đối thủ cạnh tranh trực tiếp hiện tại, ngoại trừ đại kình địch Manchester United và… nên vậy.

Liverpool hạ đẹp Watford Rocker Klopp hay nhạc trưởng dàn giao hưởng hình ảnh 2
Dư âm Liverpool vs Watford

Không bàn cãi gì về việc Liverpool dần dà trở nên kém sức quyến rũ hơn, tất nhiên rồi, thậm chí đôi khi với những màn trình diễn khó có thể được đánh giá cao về tính thuyết phục. Hiệp một trên sân Watford là đơn cử điển hình, tương tự như những gì đã thể hiện trước Brighton, Cardiff, Fulham, Huddersfield và Leicester.

Đáng nói hơn cả, đó đều là những chiến thắng nhẹ nhàng và thảnh thơi cho Liverpool. Hóa ra, khi anh chỉ để thủng lưới trung bình 0,13 bàn/trận, anh cũng chẳng việc gì cần phải thể hiện ồn ào ở đầu bên kia chiến tuyến. Có lẽ sau tất cả, Klopp đổi gu thích nhạc giao hưởng hơn hard rock hay heavy metal.

Video trận Watford 0-3 Liverpool:

Gia Khoa (TTVN)
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X