Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool vs Southampton: Liều thuốc cho cơn đau đầu 25 năm

Thứ Ba 25/09/2018 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jurgen Klopp có thể cuối cùng đã tìm ra liều thuốc giải thực sự cho cơn đau đầu hành hạ khổ sở Liverpool suốt hơn 25 năm qua: một đội hình xuất phát 11 cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí của mình, và một băng ghế dự bị đầy đủ khả năng để thay thế bất kỳ đồng đội đá chính nào.

Mùa giải trước, Klopp có đến năm sự thay đổi chỉ sau hai trận đấu đầu tiên và thậm chí chẳng thế chắc chắn ai hơn ai trong cả giai đoạn lượt đi. Thủ môn Loris Karius hay Simon Mignolet? Trung vệ Dejan Lovren hay Ragnar Klavan? Hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold hay Joe Gomez? Hậu vệ trái Andrew Robertson hay Alberto Moreno?

Dư âm Liverpool vs Southampton Liều thuốc cho cơn đau đầu 25 năm hình ảnh
Dư âm Liverpool vs Southampton

Mùa giải này, Klopp chỉ có bốn sự thay đổi đội hình xuất phát sau sáu trận đấu đầu tiên, với ba trong số đó đến trong màn tiếp đón Southampton gần đây nhất: Jordan Henderson và Joel Matip thay James Milner và Joe Gomez, trong khi Xherdan Shaqiri có lần đầu tiên đá chính trong màu áo đội bóng mới còn Naby Keita được phép nghỉ ngơi.

Sau hai kỳ chuyển nhượng đông hè bùng nổ nhằm tăng cường sức mạnh hàng phòng ngự, Klopp giờ có tất cả trong tay, công thủ toàn diện. Tất nhiên quan trọng hơn cả, đội hình xuất phát tối ưu của Liverpool đã có thể được ấn định chắc chắn và mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho các Kopites trước mỗi trận đấu.

Liverpool nối dài mạch thắng: Làm điều chưa từng, viết lại lịch sử
Trận đấu Liverpool 3-0 Southampton đã giúp thầy trò Jurgen Klopp đi vào lịch sử. Những sự đầu tư mạnh tay đã giúp Lữ đoàn đỏ có chiều sâu lực lượng đáng nể và...

Dẫu vậy khi cần có sự thay đổi như trước Paris Saint-Germain và Southampton, mọi thứ cũng đều rất ổn. Jordan Henderson đáng tin cậy ở bất cứ vị trí nào nơi hàng tiền vệ ba người, trong khi Daniel Sturridge mở tỷ số chiến thắng PSG và làm nên màn trình diễn xứng đáng làm quân bài tẩy hoàn hảo của Klopp trên mặt trận tấn công.

Và rồi Matip và Shaqiri cũng không gây thất vọng trước Southampton. Tân binh người Thụy Sĩ cuối cùng cũng có trận đá chính đầu tiên cho Liverpool kể từ khi gia nhập từ Stoke City, ngay lập tức để lại dấu ấn bất chấp không thể ghi tên lên bảng tỷ số.

Shaqiri moi la cau thu noi bat nhat trong tran Liverpool 3-0 Southampton.
Dư âm Liverpool vs Southampton: Xherdan Shaqiri

Một mình Shaqiri làm những phần việc khó nhất và góp công lớn vào hài bàn thắng đầu tiên cũng như cuối cùng của The Kop. Di chuyển cơ động, linh hoạt từ phải qua và một đường ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ đội khách trước khi tung cú sút búa bổ khiến một hậu vệ khác lóng ngóng phản lưới nhà.

Không chỉ có vậy, pha đá phạt hàng rào sấm sét của ngôi sao Thụy Sĩ đưa bóng đập mép dưới xà ngang The Saints, tạo điều kiện cho đồng đội Mohamed Salah băng đến đá bồi vào lưới trống và giải tỏa tâm lý đương thời chịu nhiều sức ép do phong độ thất thường.

Liverpool thắng Southampton: Những nhân tố X của Kloppo
Chiến thắng ba sao trước Southampton cho thấy Jurgen Klopp đang hiểu Liverpool như thể một bộ phận trên cơ thể, linh hoạt sử dụng để mang đến hiệu quả cao nhất.

Xen giữa hai bàn thắng là tình huống đánh đầu dũng mãnh của Matip, trung vệ người Cameroon vốn nắm vai trò trụ cột bị giáng xuống hàng kép phụ chủ yếu vì khách quan, không phải vì anh sa sút mà do không thăng tiến nhanh mạnh bằng các đồng đội cạnh tranh vị trí.

Bàn thắng đó chẳng khác nào lời khẳng định và với tài năng trẻ Joe Gomez trưởng thành vượt bậc, nhà á quân World Cup Dejan Lovren đang trên đường trở lại hay tất nhiên, một Virgil Van Dijk xứng đáng đắt giá nhất thế giới phòng ngự, Klopp giải quyết xong xuôi cơn đau đầu cho Liverpool và chỉ rước một cơn đau đầu khác dễ chịu hơn nhiều cho mình.

Joel Matip nhan doi cach biet cho Liverpool.
Dư âm Liverpool vs Southampton: Joel Matip

Cái gì cũng có giá của nó khi trong cùng một năm, Liverpool phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới cho một thủ môn và một trung vệ, còn Naby Keita và Fabinho cũng chẳng rẻ bèo gì với tổng giá trị trăm triệu bảng, mặc dù tân binh người Brazil thậm chí còn chưa có cơ hội xuất hiện phút giây nào ở Premier League.

Tất cả đều đáng thôi, khi The Kop được nâng tầm chóng mặt cả về chất và lượng, với chiều sâu đội hình chỉ có đương kim vô địch Manchester City mới có thể so bì được với họ. Và với tình hình này thì biết đâu đấy, đó chuẩn bị sẽ là những nhà cựu vương sau đây tám tháng, và một giấc mơ khao khát mòn mỏi suốt gần ba thập kỷ cuối cùng cũng trở thành hiện thực.

Video trận Liverpool 3-0 Southampton:
Liverpool thắng to mà thêm lo: Bộ ba nguyên tử đang dần rã đám?
Salah đã ghi bàn trở lại, Liverpool thắng dễ nhưng chẳng vì thế mà người ta với bớt nỗi lo khi chiến công này chẳng đến từ những pha phối hợp của bộ ba nguyên...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X