Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 3-1 MU: Mou-United còn có thể tệ hại đến đâu đây?

Thứ Hai 17/12/2018 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ 81 quả tạt nhồi vào vòng cấm địa Fulham dưới thời David Moyes đến 36 cú sút hứng chịu ở Anfield dưới thời Jose Mourinho, tất cả đều là hai trong số nhiều đỉnh điểm thảm họa của Manchester United kỷ nguyên hậu Sir Alex Ferguson.

Liverpool đã thực sự xé xác phanh thây đại kình địch không đội trời chung của họ, thậm chí tỷ số cách biệt như đến 3-1 dường như cũng vẫn chưa đủ để lột tả khoảng cách vời vợi hiện tại giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

Giờ đây ở Premier League, Man Utd đang đứng gần vị trí bét bảng của Fulham hơn vị trí đầu bảng của Liverpool, trong khi họ đã bị top 4 tham dự Champions League bỏ xa đến 11 điểm trên bảng xếp hạng.

Dư âm Liverpool vs MU Mou-United còn có thể tệ hại đến đâu đây hình ảnh
Dư âm Liverpool vs MU

Kịch bản một chiều của trận derby nước Anh thứ 229 trong lịch sử được thiết lập ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng thủ ba người của Man Utd chật vật chống đỡ sức ép nghẹt thở đến từ tam tấu tấn công của Liverpool, với tổng cộng 35 lần chạm bóng chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên, so sánh Romelu Lukaku bên kia chiến tuyến có vỏn vẹn ba và hai trong số đó ở phần sân nhà.

Với Eric Bailly thay Chris Smalling phút chót vì chấn thương, Quỷ Đỏ phòng ngự chắp vá, lỏng lẻo và vô tổ chức, nhưng mãi chưa bị trừng phạt bởi sự thiếu chính xác và lạnh lùng của các chân sút The Kop. Vậy nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến và điều bất ngờ duy nhất ở bàn thắng mở tỷ số của Sadio Mane là vì sao nó đến lâu thế. Fabinho phất đường chuyền hoàn hảo vào vòng cấm địa cho tiền đạo người Senegal đỡ ngực và dứt điểm gọn gàng qua hai chân David De Gea.

Liverpool 3-1 MU Mou-United còn có thể tệ hại đến đâu đây hình ảnh 2
Dư âm Liverpool vs MU

Thế bế tắc đã được khai thông nhưng đây cũng chẳng phải một hình thức mở cửa xả lũ của đội chủ nhà để họ thừa thắng xông lên và vùi dập các vị khách. Nhịp độ trận đấu giảm xuống và rồi tới lượt Liverpool phải trả giá, kể ra cũng tương đối đen đủi bởi sai lầm cá nhân của Alisson Becker đã biếu không cho Jesse Lingard một pha đệm bóng trước khung thành rộng mở trống trải.

Mặc dù vậy, Liverpool cuối cùng đã tái lập thế dẫn trước mặc dù cũng phải chờ đợi thêm nửa trận đấu, nhưng lần này đã đậm hơn, sâu hơn và hoàn toàn không thể bị san lấp. Quả thực có vay có trả, đó lại là hai bàn thắng tương đối may mắn của siêu dự bị Xherdan Shaqiri khi bóng đều đập chân các hậu vệ Man Utd trước khi đổi hướng vào khung thành.

Cơ mà tất nhiên, đó là thành quả xứng đáng ít nhất cho cá nhân ngôi sao Thụy Sĩ với sự sáng tạo và đột biến mang đến cho các đồng đội, những người dần dà rơi vào cái bẫy của những cú sút xa vô ích. Man Utd khát khao một quân bài tẩy hữu hiệu tương tự nhưng khi Mourinho ngoái nhìn ra băng ghế dự bị đằng sau, ông chọn Marouane Fellaini thay vì Paul Pogba.

Liverpool 3-1 MU Mou-United còn có thể tệ hại đến đâu đây hình ảnh 3
Dư âm Liverpool vs MU

Trước thềm đại chiến, HLV người Bồ Đào Nha giải thích lý do cho quyết định của mình là vì ông cần sự quyết liệt và đơn giản hơn ở khu trung tuyến, những điều mà tiền vệ người Pháp khó lòng được đánh giá cao. Tuy nhiên, một Man Utd không Pogba chính thế mà nghèo nàn khả năng chuyển giao công thủ và đổi lại cũng chẳng được bao nhiêu ở sự vững chắc phòng ngự. Sau tất cả, Mourinho đơn giản hóa lối chơi của các học trò xuống đến mức không tồn tại.

Thông số thống kê thì kinh hoàng thực sự. Man Utd sút trúng đích hai quả vỏn vẹn so với con số 11 của Liverpool, tức chưa bao giờ bị bắn phá khung thành nhiều đến như vậy đã 14-15 năm nay. Quỷ Đỏ ghi nhận tỷ lệ chuyền chính xác thấp nhất mùa giải này và chỉ kiểm soát bóng có 35% thời lượng. Đáng thất vọng hơn nữa, họ đã thủng lưới đến 29 bàn thua và nhiều hơn một so với cả năm ngoái. Giờ mới tháng Mười Hai.

M.U khoi dau te hai
Dư âm Liverpool vs MU

Man Utd ngày càng thụt lùi, xuống cấp không phanh, nhưng Mourinho thậm chí vẫn có thể hài lòng bởi kết quả thua hai bàn chính ra vẫn còn nhẹ nhàng chán so với diễn biến thực sự ở Anfield, hoàn toàn có thể tệ thảm hại hơn nữa. Sau thất bại sấp mặt ở Anfield, ông vẫn còn nói về sự bình tĩnh và làm chủ tình hình mà dường như không nhận ra các học trò của mình đã bị hành hạ khổ sở đến nhường nào.

Đội bóng này và với HLV này sẽ còn lâu mới vô địch Premier League, có lẽ không bao giờ luôn và họ thậm chí cũng khó lòng có thể cán đích trong top 4 mùa giải này. Điều đáng sợ hơn cả là sự tệ hại dường như không có điểm dừng và cũng không có dấu hiệu được cải thiện của Quỷ Đỏ.

Video trận Liverpool 3-1 Man Utd:

Liverpool 3-1 M.U: Khi sự dũng cảm được tưởng thưởng xứng đáng
Cú đúp của Xherdan Shaqiri trong hiệp 2 đã giúp Liverpool giành chiến thắng 3-1 trước Man United trên sân nhà. Ngoài sai sót của Alisson, dư âm Liverpool 3-1...
Giải pháp cứu vãn MU sụp đổ: Sa thải Mourinho và bổ nhiệm ... HLV Park Hang Seo!
Chứng kiến đội bóng giàu danh hiệu bậc nhất nước Anh và nổi tiếng thế giới – M.U sụp đổ quá dễ dàng trong mùa giải này, sự kiên nhẫn dành cho Mourinho đã tới...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X