Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 0-0 Man City: Thận trọng, toan tính và nụ cười của… Mourinho

Thứ Hai 08/10/2018 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Dựng xe bus” – đó là những gì trận đại chiến được chờ đợi nhất vòng 8 giải Ngoại hạng diễn ra. Và nhìn vào dư âm Liverpool vs Man City, chắc hẳn Jose Mourinho đang cảm thấy rất “tự hào”.


Khi nước Anh thay đổi
 

Với sự xuất hiện của Maurizio Sarri cùng Unai Emery ở mùa hè vừa qua, người ta nói rằng Big Six vào thời điểm này chỉ còn Man United là chơi thực dụng. Còn lại, cả 5 đại gia đều hướng đến lối chơi tấn công – kiểm soát. Chứng kiến 3 ứng viên Chelsea, Man City và Liverpool thể hiện từ đầu giải – các CĐV nghĩ rằng bóng đá tấn công sẽ lên ngôi.
 
Đúng nhưng chưa đủ.
 
Dư âm Liverpool vs Man City Nụ cười của Mourinho hình ảnh

Pep vs Klopp chia điểm trong trận đấu đầy toan tính


Được xem là đội bóng sở hữu hàng tấn công khủng khiếp nhất châu Âu, dưới sự chỉ đạo của “gã điên” Jurgen Klopp – Liverpool hiểu rằng họ cùng lắm cũng chỉ tiến vào tới chung kết Champions League, một giải đấu đề cao sự bùng nổ trong từng trận một, còn lại trắng tay toàn tập. Klopp đem về 4 tân binh để cải thiện điểm yếu tuyến giữa, hàng thủ, cũng như làm dày đội hình của mình.
 
Chiến lược gia người Đức tất nhiên muốn đem đến những màn trình diễn đỉnh cao, nhưng đó không phải cách để đội bóng ca khúc khải hoàn cuối mùa giải. “Tôi biết các bạn có rất nhiều tiền để mua vé vào sân, muốn chứng kiến những trận cầu hấp dẫn, nhưng các cầu thủ của tôi phải đá trung bình 3 ngày/trận”Klopp chia sẻ sau trận hòa hú vía trước Man City.
 
Tiếp đó, có thể thấy rõ sự thận trọng của The Kop trong cách sắp xếp nhân sự. Với sự trở lại của trung vệ hàng đầu thế giới (tự phong) Dejan Lovren, Klopp đã đẩy sao trẻ Joe Gomez ra hành lang cánh phải. Arnold – một cầu thủ đang có phong độ rất cao, phải ngồi ngoài, bởi ông thầy của mình chú trọng phòng ngự hơn khả năng hỗ trợ tấn công. Nói cách khác, Klopp sử dụng bộ tứ vệ với 3/4 trung vệ, đừng quên là ngay trên sân nhà Anfield.

Dư âm Liverpool 0-0 Man City Thận trọng, toan tính và nụ cười của… Mourinho hình ảnh 2

Joe Gomez được tin dùng bên hành lang cánh phải


Bên kia chiến tuyến, Pep Guardiola thậm chí còn thận trọng hơn nữa, với thành tích đối đầu toàn hòa và thua trong những mùa giải qua. Tính trong 3 cuộc chạm trán gần nhất trong năm 2018, Man City đều thua chổng vó Liverpool, và đó là lý do Pep cần cho thấy sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, trước khi nghĩ tới việc đánh bại đối thủ.
 
“Chúng tôi đã đứng vững và thể hiện sức mạnh tinh thần”John Stones vui mừng với 1 điểm giành được, thay vì tiếc nuối khi Riyad Mahrez hỏng phạt đền. “Chúng tôi đã có sự thay đổi phong cách, thậm chí cả Liverpool cũng thể hiện điều đó. Cả 2 đội đều không muốn nhận thất bại, trước khi nghĩ về chiến thắng.”
 
Alisson Becker và Ederson Moraes – 2 người gác đền đắt giá đến từ xứ sở của những điệu nhảy Samba, cũng dẹp bỏ hoàn toàn cái tôi, khả năng thích thể hiện để trình diễn chắc chắn hơn. Sau 8 vòng đấu, cả 2 thủ môn này đều sở hữu 5 trận giữ sạch lưới. Những ông thầy của họ đương nhiên có lý do để hài lòng.
 
Sane vs Van Dijk

Sane vs Van Dijk tạo ra tình huống penalty tranh cãi

Và nụ cười của Mourinho

3 cú dứt điểm – đó là toàn bộ những gì các cầu thủ của Man City và Liverpool làm được trong 45 phút đầu tiên, với tất cả những siêu sao tấn công tên tuổi đang sở hữu. Tuy nhiên, hình ảnh đáng chú ý nhất trong hiệp 1 lại là một pha tranh chấp giữa Fernandinho và Sadio Mane.
 
Hàng loạt những tình huống chuyền sai từ giữa sân vào chân đối thủ, nhưng cũng chẳng bên nào tiến đến vòng cấm địa của đội còn lại. Trong cuộc đại chiến đỉnh cao giữa 2 hàng công xuất sắc bậc nhất thế giới, sự thực dụng đã giành chiến thắng.
 
Giả sử Riyad Mahrez chắt chiu quả sút phạt đền của mình, Pep Guardiola càng cười to hơn nữa với chiến thuật cù nhây và ăn bàn nhờ sai lầm của đối thủ. Ngược lại, Jurgen Klopp chẳng có lý do gì để cay cú, kể cả Liverpool thất bại, bởi chính ông đã sử dụng lối chơi này và đã đoán trước mọi kết cục có thể.

Mane vs Fernandinho

Dư âm Liverpool vs Man City: Sự thực dụng của 2 hàng công hủy diệt


Đến đây, có lẽ người hâm mộ cần tỏ ra thông cảm với Jose Mourinho. Man United của ông đã chơi như vậy trước Liverpool, tại Anfield, trong 2 mùa giải vừa qua, và bị chỉ trích là dựng xe bus. Nhưng nếu Man City, hoặc chính Liverpool, hoặc bất cứ đội bóng nào khác tỏ ra thận trọng và thực dụng – đó được coi là toan tính hướng đến kết quả có lợi nhất.
 
Trong mùa giải mà phong cách tấn công – kiểm soát lên ngôi, những dư âm Liverpool vs Man City lại chỉ ra điều ngược lại. Rằng bóng đá vẫn còn chỗ cho những sắc màu khác, xứ sở sương mù vẫn còn chỗ cho Mourinho.
 
Thong so tran dau Liverpool vs Man City

Thông số trận đấu Liverpool vs Man City

 


Huyền thoại M.U xỉa xói khả năng sút phạt đền của Mahrez
Mới đây, cựu cầu thủ Gary Neville chỉ trích Mahrez sau tình huống bỏ lỡ quả phạt đền phút cuối trận.
Mahrez có lời bào chữa tồi tệ về quả penalty lên trời
Không có quá nhiều cơ hội để ghi bàn trong trận đại chiến căng thẳng tại vòng 8. Nhưng kể cả có, tiền vệ Riyad Mahrez sút trượt penalty trong sự tiếc nuối rất...
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool 0-0 Man City
Liverpool và Man City đã cầm chân nhau 0-0 trong trận đấu tại Anfield, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X