Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 1-2 Chelsea: Tương phản sắc thái Hazard và Fabinho

Thứ Năm 27/09/2018 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đứt mạch thắng, đứt luôn chuỗi trận bất bại, khởi đầu hoàn hảo của Liverpool đã tan tành mây khói cùng giấc mộng ăn bốn của họ. Một cái tên phải chịu trách nhiệm cho việc này – Eden Hazard.

Đại chiến mặc đại chiến, League Cup vẫn chỉ là League Cup

Cả Liverpool và Chelsea đều đưa ra 8 sự thay đổi so với những trận đấu cuối tuần vừa rồi, bao gồm cả vị trí thủ môn và nhắc nhở cho giới mộ điệu về một số cái tên, gương mặt tưởng chừng như không còn tồn tại, như Simon Mignolet, Nathaniel Clyne, Alberto Moreno, Gary Cahill hay Emerson Palmeri.

Song song với đó, nhìn vào hai băng ghế dự bị của những Mohamed Salah, Roberto Firmino, Eden Hazard và một N'Golo Kante bị tầm thường hóa, không cần phải làm chuyên gia bóng đá cũng đủ biết bối cảnh đương thời là một trận đấu Cúp Liên Đoàn Anh tầm cuối tháng Chín – đầu tháng Mười.

Dư âm Liverpool vs Chelsea Tương phản sắc thái Hazard và Fabinho hình ảnh
Dư âm Liverpool vs Chelsea: League Cup vẫn chỉ là League Cup

Tuy nhiên, chẳng một người hâm mộ nào có thể trách móc Jurgen Klopp và nhân viên ngân hàng Maurizio Sarri về thái độ không thực sự toàn tâm toàn ý cho một sân chơi thứ yếu và trong thời điểm dồn dập lịch thi đấu như lúc này.

Bình thường đã là vậy, đây khi hai đội vẫn còn màn tái đấu quan trọng gấp bội ở Premier League sau đây ít ngày, đôi bên HLV càng có thêm lý do chính đáng để tung đội hình kép phụ cho một trận đại chiến mang tính chất đấu loại trực tiếp. Họ muốn giữ sức và giấu bài, hiển nhiên rồi.

Hệ quả tất yếu kéo theo với nhiều nhân tố hiếm hoi lắm mới có lần ra sân như thế này, 45 phút đầu tiên diễn ra không được như kỳ vọng ban đầu. Công nhận về sự sôi nổi, hấp dẫn nhất định của nó, với riêng mỗi nửa hiệp đấu thuộc về khách rồi chủ, nhưng sự rời rạc và bế tắc của đôi bên khiến tỷ số vẫn giậm chân tại chỗ cho đến giờ nghỉ.

Liverpool thua Chelsea tại League Cup: Đây chỉ là bản nháp
Chẳng ai có thể hài lòng về thất bại nhưng trên thực tế, Jurgen Klopp có lý do để gạt trận thua Chelsea ra khỏi đầu bởi xét cho cùng, đây chỉ là màn thử nghiệm...

Sự khác biệt mang tên Eden Hazard

Dường như có thể nói, trận đấu chỉ thực sự bắt đầu sang hiệp hai, cụ thể thời điểm cả Liverpool và Chelsea bắt buộc phải tung ra những quân bài dự bị chủ chốt, cụ thể hơn nữa với sự xuất hiện của Eden Hazard.

Ngôi sao người Bỉ với sức vóc ảnh hưởng không thể bàn cãi của mình đã thay đổi hoàn toàn thế cục ở Anfield, mặc dù ban đầu nó có được hiểu theo tầng nghĩa tương đối mỉa mai. Vỏn vẹn 90 giây sau khi Hazard vào sân và bàn thắng đã đến, nhưng trớ trêu thay khi nó lại được dành cho Liverpool.

Naby Keita cứa lòng khó chịu từ rìa vạch 16m50 và buộc Willy Caballero phải trổ tài hết cỡ, nhưng thủ môn người Argentina vẫn đành bất lực bó tay trước cú ngả bàn đèn đá bồi vào gôn trống của cố nhân Daniel Sturridge.

Dư âm Liverpool 1-2 Chelsea Tương phản sắc thái Hazard và Fabinho hình ảnh 2
Dư âm Liverpool vs Chelsea: Hazard ấn định chiến thắng ngược dòng

Kiểm soát bóng đến 62% nhưng Chelsea có vẻ cũng xứng đáng với pha thủng lưới đó khi Liverpool có những cơ hội rõ rệt hơn hẳn. Trước và cả sau bàn thắng thứ 11 trong 11 trận đấu cúp gần đây nhất, Sturridge đã có thể điền thêm tên lên bảng tỷ số nếu tận dụng sai lầm hiệp một của Andreas Christensen một cách nắn nót hơn, cũng như nếu không đen đủi bị xà ngang từ chối cú sút xa hiểm hóc.

Chỉ cần bóng liệng thấp chút đỉnh, tấm vé đi tiếp ở League Cup gần như đã nằm chắc trong tay Liverpool. Tuy nhiên thay vào đó chỉ có sự nghiệt ngã mà thôi khi vỏn vẹn chưa đầy một phút sau, Hazard và chỉ Hazard mới có thể làm nên khoảnh khắc thiên tài như vậy.

Chelsea thậm chí không cần Hazard đỉnh nhất để hạ sát Liverpool
Phát biểu của trợ lý Gianfranco Zola thay mặt HLV Maurizio Sarri sau chiến thắng ngược dòng ấn tượng ngay trên đất khách Anfield ở vòng ba Cúp Liên đoàn Anh.

Phối hợp ban bật nhịp nhàng với Cesar Azpilicueta và rồi dốc bóng xuống biên phải với tốc độ cao mà thế nào đó vẫn có thể giữ thăng bằng tuyệt đối, kỹ thuật và sức rướn giúp Hazard dễ dàng vượt qua Naby Keita và rồi hai lần biến Moreno thành trò hề, trước khi tung cú dứt điểm chéo góc trái phá và không thể đẳng cấp hơn, hạ gục đồng hương Mignolet.

Đó là siêu phẩm bùng nổ xuất thần mang đúng thương hiệu Quả Bóng Bạc World Cup 2018, với tính chất quyết định nâng tỷ số lên 2-1 và nhấn chìm Anfield. “Một bàn thắng xứng đáng định đoạt bất kỳ trận đấu nào.” – Phát biểu sau trận đấu Liverpool vs Chelsea của trợ lý huyền thoại Gianfranco Zola, thay mặt HLV Sarri.

Du am Liverpool vs Chelsea
Dư âm Liverpool vs Chelsea: Emerson gỡ hòa

Trước đó ít lâu, cũng chính Hazard đã in đậm giấy dầu trong tình huống gỡ hòa bất ngờ của Chelsea và mở ra màn lội ngược dòng ngoạn mục ngay trên đất khách.

Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh phải của tiền vệ người Bỉ, tất cả những gì Mignolet chỉ có thể làm được là đánh chặn pha bật cao đánh đầu của Ross Barkley (có vẻ trong tư thế việt vị?), để rồi hoàn toàn bất lực chịu trận khi Emerson lao vào đệm bồi vào lưới trống ở khoảng cách chưa đến 5m.

Nỗi thất vọng Fabinho và cái lý của Jurgen Klopp

Tuyên bố coi trọng League Cup và thậm chí răn đe bất cứ học trò thiếu nghiêm túc sẽ chết với mình, đổi lại cho Klopp chỉ là những màn trình diễn khiến ông càng điên tiết, y nguyên những lời chỉ trích trên công dưới thủ sau trận đấu.

Fabinho
Dư âm Liverpool vs Chelsea: Fabinho nhạt nhòa trong lần đầu tiên đá chính

Cơ hội hiếm hoi cho các cầu thủ dự bị của Liverpool chứng tỏ khả năng bản thân, và bao nhiêu người đã thực sự nắm bắt được nó? Câu trả lời phũ phàng là không nhiều và không đủ.

Fabinho trong trận đá chính đầu tiên sau ngót nghét hai tháng mất tích, chỉ để cho thấy cái lý của Klopp khi giam hãm anh, thậm chí rằng có thể thêm đến nửa năm nữa để thực sự hòa nhập và thích nghi với môi trường bóng đá mới mẻ và khắc nghiệt hơn hẳn nước Pháp này.

Klopp tính bỏ rơi bom tấn Fabinho thêm… nửa năm
Hiện thực phũ phàng vẫn chưa có dấu hiệu đi đến hồi kết cho bản hợp đồng 50 triệu Euro của Liverpool trong mùa hè vừa rồi.

Bản hợp đồng 50 triệu Euro người Brazil khởi đầu chậm chạp, lộ rõ vẻ khổ sở khi cố gắng chọn đúng vị trí trong tổ chức hệ thống trung tuyến The Kop cũng như kiểm soát, tranh chấp bóng với đối phương.

Cựu ngôi sao Monaco chính là điểm yếu cho bộ ba cựu binh và tân binh Cesc Fabregas, Mateo Kovacic, Ross Barkley dễ dàng khai thác để tiếp cận hàng phòng ngự đội chủ nhà. Willian thậm chí đã có thể trừng phạt đồng hương khi cướp bóng trong chân ngay trước khu vực cấm địa.

Fabinho
Dư âm Liverpool vs Chelsea: Fabinho nhạt nhòa trong lần đầu tiên đá chính

Thực ra thì công bằng mà nói, Fabinho cũng có những cải thiện, tiến bộ đáng ghi nhận theo thời gian của trận đấu, ít nhất cũng khá khẩm hơn đôi cánh có cũng như không Clyne và Moreno, còn nhà đương kim á quân thế giới Dejan Lovren thể hiện phong độ nhạt nhòa có thể hiểu được trong màn tái xuất sân cỏ kể từ sau trận chung kết World Cup 2018 và rồi chấn thương dai dẳng.

Ngay cả người hùng không thầm lặng James Milner dường như cũng không còn là chính mình đêm nay, trong khi may ra chỉ có cặp tân binh Xherdan Shaqiri và Naby Keita thể hiện được khả năng tròn vai của mình.

Video trận Liverpool 1-2 Chelsea:

Thống kê ấn tượng sau trận Liverpool 1-2 Chelsea
Liverpool dù có lợi thế sân nhà nhưng để thua 1-2 trước Chelsea ngay tại Anfield ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, cùng điểm qua thống kê Liverpool vs Chelsea ấn...
5 điểm nhấn sau cú ngược dòng không tưởng của Chelsea trước Liverpool
Liverpool đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Chelsea ngay tại Anfield, cùng điểm qua những điểm nhấn trận Liverpool vs Chelsea vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.
Gia Khoa (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X