Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Brighton 0-1 Liverpool: Khi sự xấu xí là lẽ sống

Thứ Năm 24/01/2019 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn những chiến thắng đậm đà, giòn giã tưng bừng như mùa giải bùng nổ năm ngoái, thầy trò Jurgen Klopp đang tập làm quen với những tỷ số nhỏ giọt thiếu ấn tượng hơn, nhưng vẫn đảm bảo ba điểm đong đầy ý nghĩa hơn hẳn cho giấc mộng vô địch nước Anh.

Nếu định nghĩa cho một màn trình diễn xuất sắc là tuân thủ tuyệt đối và thực hiện chính xác kế hoạch tác chiến của HLV, vậy thì đây là một trận đấu gần như hoàn hảo của Brighton.

.

Chỉ đạo của Chris Hughton chỉ có thể cầm cự và giữ vững các tuyến, để cho Liverpool thoải mái chuyền bóng qua lại giữa hàng thủ và tuyến giữa nhưng chia cắt, phong tỏa mọi nguồn cung bóng đến hàng công. Thậm chí, đội chủ nhà sẵn sàng phản công khi có cơ hội với tốc độ của Jurgen Locadia. .

Dư âm Liverpool vs Brighton Khi sự xấu xí là lẽ sống hình ảnh
Dư âm Liverpool vs Brighton: Khi sự xấu xí là lẽ sống

Roberto Firmino và Xherdan Shaqiri trông bất lực, tuyệt vọng thực sự khi bóng không thể đi đi xa hơn vị trí của Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum, cặp đôi tiền vệ được lựa chựa cho khu trung tuyến trong khi Fabinho được kéo xuống dưới sắm vai trung vệ bất đắc dĩ..

Cơ hội rõ nét duy nhất của Liverpool trong hiệp một và có lẽ hiếm hoi xuyên suốt 90 phút đến từ quả tạt cánh trái chân của Trent Alexander-Arnold và cú đánh đầu chệch cột dọc của một cầu thủ cao chưa nổi 1m70 như Shaqiri. .

Không biết liệu thầy trò Jurgen Klopp có thể xoay sở ra sao để giành trọn vẹn ba điểm nếu Pascal Gross không vụng về phạm lỗi với Mohamed Salah trong vòng cấm địa, để rồi chính ngôi sao Ai Cập không mắc sai lầm trên chấm 11m để định đoạt kết quả trận đấu..

Liverpool giu sach luoi truoc Brighton
Dư âm Liverpool vs Brighton: Khi sự xấu xí là lẽ sống

Không bất ngờ một khi Liverpool đã vươn lên dẫn trước, Brighton cũng chẳng thể làm được gì nhiều để gây khó dễ cho hàng phòng ngự vững chắc nhất Premier League. Đó là The Kop và ấn tượng sâu sắc ở họ, đặc biệt trong nửa đầu mùa giải bất bại vừa qua, khi họ luôn biết cách chiến thắng kể cả những lúc không chơi tốt như thế này..

Quan trọng gì đâu khi nó vẫn giúp Liverpool duy trì lợi thế với Manchester City trong cuộc đua vô địch, đặc biệt khi họ rất cần một cú hích tinh thần để nhanh chóng đứng dậy trở lại sau trận thua trước chính đối thủ trực tiếp, và rồi nỗi thất vọng bị Wolves sớm loại khỏi FA Cup. Đây đơn giản là những chiến thắng xấu xí mà The Kop cần phải làm quen, ít nhất là ngắn hạn. .

Liverpool thắng nghẹt thở: Bản lĩnh của ông vua lội ngược dòng
Lần đầu tiên trong mùa giải để thủng lưới ba bàn một trận, đây là chiến thắng vất vả, nhọc nhằn nhưng cũng vô cùng xứng đáng dành cho thầy trò Jurgen Klopp,...

Bốn trận đấu tiếp theo đều là những chiến thắng trong tầm tay, nhưng thực sự cũng không phải để trông mong Liverpool sẽ hủy diệt giòn giã đối thủ. Crystal Palace và Leicester đã đánh bại cả Man City, với đội thứ hai sở hữu hàng thủ tốt nhất ngoài top 4, trong khi West Ham cũng thắng 7/10 trận gần đây còn Bournemouth thực sự là một ẩn số khó đoán và nguy hiểm chính bởi sự bất ổn thất thường của họ..

Liverpool
Dư âm Liverpool vs Brighton: Khi sự xấu xí là lẽ sống

Bộ tứ tầm trung này sẽ là sự chuẩn bị hoàn hảo cho Liverpool làm nóng người trước trận đại chiến với Bayern Munich ở Champions League và rồi chuyến hành quân đến Old Trafford ở Premier League. Không còn và không cần diện mạo bùng nổ nhưng tương đối vô nghĩa như năm ngoái, thầy trò Klopp vẫn sẽ lầm lì mà thắng thôi, bất chấp sự trông có vẻ thiếu thuyết phục ở họ..

Video trận Brighton 0-1 Liverpool:

Brighton 0-1 Liverpool (KT): Trở lại mạch thắng, Lữ đoàn đỏ xây chắc ngôi đầu
Dù chơi không tốt trong hiệp 1, song rốt cuộc Liverpool vẫn giành được chiến thắng tối thiểu trước Brighton nhờ cú đá phạt đền thành công...
Klopp nói gì sau trận thắng nhọc của Liverpool?
Phát biểu của HLV người Đức về ba điểm vất vả trước chủ nhà Brighton nhờ quả penalty thành công của Mohamed Salah.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X