Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuối cùng, Klopp cũng đã biết “trùm chăn” cho Liverpool

Thứ Hai 27/08/2018 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hãy nghĩ đến Liverpool như một cái chăn con, đại loại trùm đầu thì lộ chân mà trùm chân thì lộ đầu. Nói cách khác, họ luôn mang dáng dấp của một đội bóng lấy công bù thủ, trong khi chính sự cân bằng mới là nên khác biệt giữa những ứng cử viên và một nhà vô địch thực thụ.

Tuy nhiên, đó là Liverpool của từ năm ngoái trở về trước rồi. Giờ, thầy trò Jurgen Klopp đang dẫn đầu Premier League với ba chiến thắng mành lưới được giữ sạch tuyệt đối. Tất nhiên, mọi thứ vẫn còn quá sớm để có thể nói được điều gì cho tận chín tháng nữa nhưng mạnh dạn khẳng định, HLV người Đức đã biết cách trùm chăn gọn ghẽ từ chân lên đầu.

Dư âm Liverpool vs Brighton Klopp cuối cùng cũng biết trùm chăn hình ảnh

Dư âm Liverpool vs Brighton

Brighton không bị cuốn phăng bởi cơn bão tấn công ở Anfield nhưng họ cũng vững vàng một cách… bất lực, với khoảng cách sít sao về tỷ số nhưng mênh mông về thế trận, hoàn toàn không có cơ hội phản kháng và gỡ hòa. Đôi khi duy nhất một pha lập công của Mohamed Salah là đủ, ngay cả các Kopites cũng chỉ cần có như vậy.

James Milner khởi nguồn phản công sau khi đoạt bóng trong chân Yves Bissouma, tiếp diễn bởi đôi ba đường ban bật nuột nà giữa Sadio Mane và Roberto Firmino, trước khi mắt xích cuối cùng và quen thuộc nhất trong bộ tam tấu đệm lòng vào góc xa khung thành, hạ gục thủ môn Mat Ryan.

Như đã nói, Brighton vẫn đứng vững, nhất là khoản tâm lý và tinh thần. Chris Hughton tôn trọng Liverpool nhất có thể ở đội hình xuất phát của mình, với nhạc trưởng Pascal Gross chấp nhận dự bị để nhường chỗ cho hàng tiền vệ năm người án ngữ trước bộ tứ vệ. Chiều thứ bảy, Glenn Murray là người cô đơn nhất vùng Merseyside.

Dư âm Liverpool vs Brighton Klopp cuối cùng cũng biết trùm chăn hình ảnh

Dư âm Liverpool vs Brighton

Sang hiệp hai, tiền đạo lão tướng tuổi 34 bắt đầu nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn. Jurgen Locadia, Alireza Jahanbakhsh và Pascal Gross được tung vào sân để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Trước một đội bóng như Liverpool, đó thực sự là một quyết định dũng cảm và đáng ngưỡng mộ, động viên.

Thậm chí, nó còn suýt chút nữa đã thành công mặc dù muộn màng, càng khiến các CĐV tiếc nuối vì sao cả ba sự thay đổi người đó không đến sớm hơn trước phút 75 của trận đấu. 5/6 cú sút của Brighton đến trong hiệp hai, với 4 trong số đó thuộc về 15 phút cuối cùng. Một Alisson rảnh rỗi cũng đã phải trổ tài hết cỡ mới có thể cản phá cú đánh đầu của Gross, bảo toàn lần trắng lưới thứ ba liên tiếp.

Trước đó, thủ môn đắt giá người Brazil không ít lần gây thót tim cho các CĐV với những pha xử lý bóng trong chân được đánh giá cao nhưng đôi phần tự tin thái quá của mình, với Murray cũng đã có thể trừng phạt anh ít nhất hai lần. Trong khi đó, đá tảng Virgil Van Dijk cũng thực sự được thử thách tài nghệ bởi hàng tấn công phá lưới Man Utd của Jose Mourinho đến ba lần chưa đầy một tuần trước.

Dư âm Liverpool vs Brighton Klopp cuối cùng cũng biết trùm chăn hình ảnh

Dư âm Liverpool vs Brighton

Tuy nhiên lại như đã nói, Brighton bất lực và đứng nhìn Liverpool thoải mái làm nên sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Premier League của mình. Chỉ ba mùa giải khác chứng kiến họ ghi nhiều hơn 7 bàn/3 trận đầu tiên, cũng như vỏn vẹn hai mùa giải sáng ngang thành tích giữ sạch lưới đến giai đoạn hết tháng Tám này. Ba chiến thắng liên tiếp và 9 điểm tuyệt đối? Chưa bao giờ.

Cái chăn cân bằng công thủ cuối cùng cũng đã được trùm đàng hoàng ở Anfield, không phải nhờ Rafael Benitez hay Brendan Rodgers mặc dù đã từng tiệm cận rất gần. Thay vào đó chính Jurgen Klopp, đặc biệt khi với kỳ vọng và áp lực tăng cao và lớn ngút ngàn hơn bao giờ hết trong mùa giải có thể đi vào lịch sử, với những chiến thắng tối thiểu nhẹ nhàng thay vì vũ bão như thế này.

Video Liverpool 1-0 Brighton:
Liverpool nhọc nhằn vượt ải Brighton: Đây rồi, bóng dáng nhà vô địch
Trong một vòng đấu mà Man City phải dừng bước, Lữ đoàn đỏ tiếp tục giành chiến thắng thứ 3. Dưới đây là những dư âm trận đấu Liverpool vs Brighton 1-0.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X