Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vượt sóng gió trước Arsenal: Chỉ có thể là ‘The Klopp’!

Thứ Sáu 01/11/2019 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần Liverpool của Jurgen Klopp vượt qua khó khăn tưởng chừng như không. Bị dẫn 3-1, 4-2 rồi 5-4 nhưng sau cùng Lữ đoàn đỏ mới là những người chiến thắng trước Arsenal.

Kết quả trận đấu: Liverpool 5-5 Arsenal (Pen: 5-4)

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Mustafi (phản lưới 6’), Milner (43’), Oxlade-Chamberlain (58’), Origi (62’, 90+4’)
Arsenal: Torreira (19’), Martinelli (26’, 36’), Maitland-Niles (54’), Willock (70’)


Liverpool ngược dòng trước Arsenal


Ở trận đấu thuộc vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, đã có những thời điểm Arsenal dẫn sâu Liverpool. Khi tỷ số được nâng lên 3-1 phút 36, 4-2 phút 54 và kể cả 5-4 phút 70, nhiều người có thể đã nghĩ tới kết cục buồn tủi cho đội chủ sân Anfield.

Tuy nhiên, các thành viên của họ bao gồm HLV Jurgen Klopp thì không nghĩ vậy. Cho tới tận giây cuối cùng, Liverpool vẫn chiến đấu hết mình và được tưởng thưởng bằng bàn thắng phút bù giờ thứ 4 của Divock Origi. 90 phút điên rồ tại Anfield khép lại với tỷ số hòa 5-5.

Dư âm Liverpool vs Arsenal Chỉ có thể là ‘The Klopp’! hình ảnh
Liverpool vượt qua nhiều khó khăn để lọt vào tứ kết cúp Liên đoàn

Từ “cõi chết” trở về, tinh thần Liverpool vô cùng sảng khoái. Cả 5 cầu thủ đá luân lưu 11m của The Kop đều thành công và sau cùng họ giành vé vào tứ kết cúp Liên đoàn.

Trong thời gian diễn ra trận đấu có 10 bàn thắng được ghi, các bình luận viên đã phải hét khản giọng, các nhà báo liên tục phải cập nhật tỷ số còn dân mạng bao gồm các tên tuổi lớn trong làng bóng đá liên tục phải thay đổi dòng trạng thái. Có quá nhiều xúc cảm trong một trận cầu siêu hấp dẫn này.

Cả Liverpool vs Arsenal đều đã có nhiều sự thay đổi trong đội hình ra sân. Họ không quá đặt nặng yếu tố thắng thua tại cúp Liên đoàn và những giây phút đầy tính giải trí cũng từ đó mà ra. Thật khó để tìm ra màn rượt đuổi tỷ số nào sôi động hơn thế trong mùa giải này của bóng đá Anh.

Liverpool vs Arsenal Oxlade-Chamberlain
Một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn diễn ra trên sân Anfield


Tinh thần của ‘The Klopp’


Và dù tung ra sân một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, tinh thần mà Klopp mang đến cho Liverpool vẫn không thay đổi. Nếu họ đã có thể lật ngược trận thua 3-0 trước gã khổng lồ Barcelona ở lượt đi Champions League mùa trước bằng chiến thắng 4-0 ở lượt về, đó không phải đội bóng tầm thường và có thể làm nên bất cứ điều gì.

Thêm một lần, HLV Klopp thể hiện khả năng truyền cảm hứng tuyệt vời. Đã có những thời khắc sự thiếu kinh nghiệm trong phòng ngự của Liverpool khiến họ bầm dập bởi liên tiếp các bàn thắng của Arsenal. Nhưng dù thế nào, sự can đảm nơi Lữ đoàn đỏ không hề mất đi.

VIDEO: Jurgen Klopp chi trich cac trong tai qua phu thuoc vao VAR
Klopp tiếp tục cho thấy khả năng truyền cảm hứng tuyệt vời

Đặc biệt là tại sân nhà Anfield, Liverpool luôn được nâng bước. Thất bại là điều gì đó khó có thể chấp nhận tại đây. Khoác lên mình màu áo đỏ, cầu thủ Liverpool thấm nhuần khẩu hiệu không bao giờ bỏ cuộc. Với một người có lúc mài đũng quần trên ghế dự bị dài dài như Origi, nếu nhụt chí, anh đã ra đi từ lâu thay vì trở thành người hùng trong chức vô địch Champions League mùa trước.

Nhưng tiền đạo người Bỉ vẫn đang khoác lên mình sắc áo của sự đấu tranh và thêm một lần trở thành người hùng của Lữ đoàn đỏ. Người hâm mộ Arsenal đã phải nếm trải cảm giác mà phía Barca đã từng ở bán kết Champions League khi rời Anfield mà không thể tin vào những gì đã chứng kiến.

Liverpool danh bai Arsenal tren cham 11m
NHM Liverpool lại có một đêm lễ hội

Thống kê sau trận chỉ ra đây là lần thứ 2 Liverpool nhận 5 bàn thua trên sân nhà trong vòng 66 năm qua. Lần đầu tiên cũng chính là trước Arsenal tại cúp Liên đoàn tháng 1 năm 2007. Nhưng HLV Klopp thì không bận tâm đến điều đó. Ông nói với phóng viên:

“Tôi không quá quan tâm đến những bàn thua mà chúng tôi phải nhận vào tối nay. Tôi không thể nhớ lần cuối cùng tôi có nhiều niềm vui hơn ở một trận bóng.”

Tuy nhien chien thang chung cuoc da thuoc ve Liverpool sau loat dau sung can nao
Dàn sao trẻ The Kop mang tới nhiều niềm tin

Có những sự thất vọng tới từ Adam Lallana hay Naby Keita, những người chơi ở giữa sân và vốn được xem như điểm tựa cho các cầu thủ trẻ. Dù vậy, đã có những sự bù đắp tới từ người hùng Origi và những cái tên khác.

Harvey Elliott (16 tuổi) - cầu thủ trẻ nhất từng chơi một trận đấu chính thức cho Liverpool tại Anfield tiếp tục cho thấy tiềm năng lớn. Neco Williams và Rhian Brewster đầy năng lượng trong khi Curtis Jones vào sân từ ghế dự bị, chơi hay hơn cả “bom tấn” Keita và là người kiến tạo cho Origi gỡ hòa 5-5 phút bù giờ thứ 4.

Cả 4 cái tên trên đã sớm thẩm thấu tinh thần mà Klopp mang đến cho Liverpool. Họ đều trông giống với một cầu thủ chính thức hơn là những chàng trai từ 19 tuổi trở xuống. Tuyệt vời ‘The Klopp’!

Thong so tran dau Liverpool 5-5 Arsenal
Thông số trận đấu Liverpool 5-5 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 5-5 Arsenal (pen 5-4):



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X