Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 5-1 Arsenal: Chẳng có chút hi vọng nào cho Pháo

Chủ Nhật 30/12/2018 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Emery vừa có thất bại tan nát trong chuyến hành quân tới sân Anfield. Trận Liverpool 5-1 Arsenal rõ ràng chỉ ra rằng Pháo thủ đang có nhiều vấn đề phải làm trên hành trình tìm lại đỉnh cao Premier League.

 

Arsenal thua thảm ngày cuối năm

Arsenal khép lại năm 2018 bằng chuyến làm khách 'lành ít dữ nhiều' tới sân Anfield của Liverpool. Thật xui xẻo cho Pháo thủ là trong hoàn cảnh đang không có được phong độ ổn định do đội hình sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương, họ lại phải đối đầu với đội bóng đang dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại.

Và tỷ số Liverpool 5-1 Arsenal dù có phần hơi sốc nhưng là kết cục mà ngay cả những CĐV trung thành của The Gunners đều đã dự đoán trước trận. Bởi thực tế xét mọi khía cạnh, việc Arsenal đánh bại đội bóng chủ sân Anfield ở thời điểm hiện tại là điều không thể.

Dư âm Liverpool 5-1 Arsenal Chẳng có chút hi vọng nào cho Pháo hình ảnh
Trận Liverpool 5-1 Arsenal cho thấy sự thua kém toàn diện của Pháo thủ

Điều này đã nhanh chóng được chứng minh ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Dù Arsenal là những người bất ngờ vươn lên dẫn trước sau pha băng vào dũng mãnh của sao trẻ Maitland-Niles, nhưng họ chẳng thể làm gì hơn trước những ngôi sao tấn công khủng khiếp của Liverpool để rồi phải nhận tới 4 bàn thua trong hiệp 1.

Trong một ngày mà những Firmino, Mane và đặc biệt là Mohamed Salah có màn trình diễn không thể tốt hơn trước hàng phòng ngự chắp vá của Arsenal, The Kop đã nhấn chìm 'những khẩu thần công thành London' trong cơn mưa bàn thắng.

Nếu như ở pha lập công thứ nhất, Roberto Firmino đã may mắn có được bàn thắng trong tình huống hàng thủ Arsenal phá bóng lập bập thì bàn thắng thứ hai mà anh ghi được là hoàn toàn thuyết phục. 

Ngôi sao người Brazil khi đó đã tự tin đi bóng không người trước hàng thủ lỏng lẻo của Arsenal để rồi tung ra pha đặt lòng chuẩn xác buộc Bernd Leno phải vào lưới nhặt bóng.

Liverpool 5-1 Arsenal
Arsenal quá yếu để làm khó hàng tấn công Liverpool

Liverpool càng chơi càng hay trong khi Pháo thủ lại không thể cho thấy bản lĩnh lội ngược dòng trên sân đối phương. Khả năng phối hợp tấn công kém cùng một chút kém may mắn khiến đội khách không thể có lần thứ hai xuyên thủng mành lưới khung thành thủ môn Alisson. 

Thua 1-5 chung cuộc, CLB Arsenal đã khóa sổ năm 2018 theo một kịch bản vô cùng tệ hại. Và tương lai sẽ chẳng thể tươi sáng với Pháo thủ khi mà họ chưa thể dẹp bỏ những hạn chế đang tồn tại.

Thất bại của sự chênh lệch đẳng cấp

Đẳng cấp của các cầu thủ Liverpool đã lên tiếng đúng lúc trong bối cảnh họ phải nhận bàn thua chóng vánh đầu trận. Đây cũng là một trong hai trận đấu có chiến thắng đậm nhất nghiêng về phía Liverpool kể từ năm 2000 cho tới nay.

Kết quả Liverpool 5-1 Arsenal cho thấy sự yếu kém của Pháo thủ, đặc biệt ở tuyến hậu vệ. Tuy nhiên cũng có thể thông cảm cho họ khi mà đội bóng thành London vẫn đang trong quá trình chuyển giao thời kỳ hậu Arsene Wenger.

Liverpool 5-1 Arsenal
Kết quả Liverpool 5-1 Arsenal cho thấy Pháo thủ cần một thời gian dài nữa để tìm lại đỉnh cao

Jurgen Klopp từng mất nhiều năm để gây dựng được những thành công với đội hình như hiện nay. Và với Unai Emery, ông cũng cần thêm thời gian để tạo dựng riêng cho mình một đế chế và khẳng định năng lực tại Arsenal.

Rõ ràng khi mà yếu tố kinh nghiệm và hiểu biết còn chưa phong phú, việc HLV Emery có thể đấu lại một nhà cầm quân có thừa kinh nghiệm trận mạc ở Premier League như Jurgen Klopp vào lúc này chỉ là một nhiệm vụ bất khả thi.

Arsenal thất bại đậm bởi họ còn không có nhiều cầu thủ giỏi. Kể từ khi Sanchez rời đội bóng, The Gunners đã thiếu vắng hẳn một ngôi sao có khả năng bùng nổ trên sân cỏ. Những Aubameyang hay Lacazette đều không phải những cầu thủ tệ, nhưng để yêu cầu họ có thể thi đấu bùng nổ liên tục là điều không thể.

Nhìn sang Liverpool, lúc này họ đang sở hữu một trong những ngôi sao sáng giá nhất tại giải NHA - Mohamed Salah, chưa kể bên cạnh Salah còn có những vệ tinh như Firmino hay Mane luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc để làm thay đổi cục diện trận đấu.

Liverpool 5-1 Arsenal
Liverpool đang có lực lượng hơn hẳn so với Arsenal

Không những thế, Liverpool còn đang sở hữu một hàng thủ đẳng cấp hơn hẳn với hậu vệ đắt nhất thế giới Virgil Van Dijk cùng thủ môn từng đắt giá nhất thế giới Alisson Becker. Điều này là hoàn toàn trái ngược hẳn với hàng phòng ngự chắp vá của Arsenal. 

Kết quả Liverpool 5-1 Arsenal đã phản ánh đúng thực trạng của hai đội lúc này khi một bên đang quá mạnh với chuỗi trận bất bại ở giải NHA còn bên kia lại đang hụt hơi trong giai đoạn giữa mùa giải. Khi mà chất lượng cầu thủ của Arsenal đang ở một khoảng cách xa so với đối thủ, thất bại của họ ở Anfield hôm qua cũng là điều hợp lý.

Hy vọng là sau trận thua này, ban lãnh đạo Pháo thủ sẽ chịu đầu tư nhiều hơn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay, bởi có như vậy đoàn quân của HLV Unai Emery mới có cơ hội cạnh tranh tốp 4 Premier League hay mơ mộng xa hơn tới việc giành chức vô địch Europa League 2018/19.

Thong so tran dau Liverpool vs Arsenal
Thông số trận đấu Liverpool vs Arsenal

Highlight Liverpool 5-1 Arsenal

 

 

Klopp ngợi ca màn trình diễn “đẳng cấp thế giới” của Liverpool
Phát biểu của HLV người Đức sau trận đại thắng tưng bừng 5-1 trước Arsenal để kết thúc một năm 2018 thành công của đội chủ sân Anfield.
Thảm bại ở Anfield, Emery thừa nhận Arsenal cần phải học hỏi Liverpool
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau trận thua kinh hoàng Liverpool 5-1 Arsenal trên đất khách Anfield trong những ngày cuối năm 2018.
Hủy diệt Arsenal 5-1, Van Dijk vẫn không hài lòng
Virgil van Dijk nói về trận Liverpool vs Arsenal, trung vệ người Hà Lan khẳng định Lữ đoàn đỏ vẫn còn phải cải thiện rất nhiều thứ.
Dư âm Liverpool 5-1 Arsenal: Cái chết được dự báo từ trước
Kết quả Liverpool 5-1 Arsenal không khiến nhiều người bất ngờ, bởi với một hàng thủ chắp vá viễn cảnh thầy trò Unai Emery nhận thảm bại tại Anfield đã được dự...
Những con số biết nói sau trận thảm bại của Arsenal trước Liverpool
Liverpool đã xuất sắc đánh bại Arsenal 5-1 trên sân nhà, cùng điểm qua thống kê Liverpool vs Arsenal ấn tượng nhất.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X