Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 5-1 Arsenal: Cái chết được dự báo từ trước

Chủ Nhật 30/12/2018 02:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Liverpool 5-1 Arsenal không khiến nhiều người bất ngờ, bởi với một hàng thủ chắp vá viễn cảnh thầy trò Unai Emery nhận thảm bại tại Anfield đã được dự đoán từ trước.

HLV Emery bất lực trước Liverpool


Sau 2 trận thua liên tiếp trước Man City và Chelsea, Arsenal đã trở lại ấn tượng với chuỗi 22 trận bất bại. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, sự bất ổn đã trở lại với thầy trò Unai Emery. Arsenal để Southampton, đội nằm trong nhóm nguy hiểm đánh bại 3-2, sau đó là trận thua 0-2 trước Tottenham ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Gần nhất, đội chủ sân Emirates tiếp tục gây thất vọng khi để Brighton cầm hòa với tỷ số 1-1.
 
Kết quả Liverpool 5-1 Arsenal Cái chết được dự báo từ trước hình ảnh

Arsenal làm khách trên sân của Liverpool với phong độ không tốt


Pháo thủ dường như đang dần đuối sức trong cuộc đua đường dài. Vấn đề lớn nhất của họ lúc này là cuộc khủng hoảng ở hàng phòng ngự. Những chấn thương của các trụ cột nơi hàng thủ khiến đội bóng thành London không còn những bước chạy thần tốc như 2 - 3 tháng trước nữa. 

HLV Unai Emery đã chờ đợi những Hector Bellerin và Nacho Monreal có thể trở lại trong chuyến làm khách trên sân của Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 20 Ngoại hạng Anh 2018/19, nhưng rốt cuộc không ai trong số hai cái tên này có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Không có được một hàng thủ ưng ý, HLV Emery đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với bộ tứ Stephan Lichtsteiner, Shkodran Mustafi, Sokratis và Sead Kolasinac ở hàng thủ. Nhiều người đã lo lắng khi nhà cầm quân người TBN sử dụng những cầu thủ kể trên ở hàng thủ, bởi trong số này không ai đem lại sự tin tưởng. Nếu như Mustafi và Kolasinac chỉ vừa mới bình phục chấn thương thì Lichtsteiner và Sokratis lại tỏ rõ sự chậm chạp và tỏ ra yếu kém trong việc liên kết với các đồng đội.
 
Arsenal nhan 5 ban thua sau 10 cu dut diem trung dich cua Liverpool

Arsenal nhận 5 bàn thua sau 10 cú dứt điểm trúng đích của Liverpool


Những lo lắng đã dần trở thành sự thực. Bàn thắng sớm của Ainsley Maitland-Niles ở phút 11 đã động vào lòng tự ái của đội chủ nhà. Sức ép khủng khiếp ngay sau đó được dồn lên phần sân Arsenal, sự linh hoạt và cơ động của những ngôi sao tấn công bên phía Liverpool khiến hàng thủ đội khách vỡ vụn. 30 phút cuối hiệp 1, Liverpool ghi liên tiếp 4 bàn thắng, những hậu vệ của Arsenal thay nhau mắc sai lầm.

Phút 14, Firmino phối hợp với Salah và hàng thủ Arsenal đã cản phá vô cùng lập bập, để cho Firmino băng vào dễ dàng sút tung lưới Leno ở khoảng cách gần. Ở bàn thua này, lỗi thuộc về bộ đôi trung vệ Mustafi và Sokratis, hai cầu thủ này có những tình huống cản phá không quyết đoán. 

2 phút sau, Arsenal tiếp tục thủng lưới. Torreira mất bóng ở giữa sân, Lữ đoàn đỏ tổ chức ngay đợt tập kích và lại là Firmino khéo léo xâm nhập vòng cấm rồi đệm lòng gọn gàng hạ gục thủ môn của Arsenal. Số 9 của đội chủ nhà thậm chí vượt qua cả hai trung vệ của đội khách trước khi dứt điểm đánh bại Leno.

Phút 32, trong một tình huống phạt góc, bóng được hậu vệ Arsenal phá lên. Robertson phất bóng dài từ giữa sân và Salah tinh tế phá bẫy việt vị, băng xuống nhận bóng rồi căng ngang vừa tầm cho Sadio Mane ập vào kết thúc tung nóc lưới Arsenal. Những phút bù giờ của hiệp 1, Sokratis phạm lỗi với Salah trong vòng cấm, trên chấm 11 chính cầu thủ người Ai Cập thực hiện thành công quả đá 11m khép lại hiệp 1 với tỷ số 4-1 nghiêng về phía đội chủ nhà.
 
Hang thu Arsenal co mot tran dau te hai

Hàng thủ Arsenal có một trận đấu tệ hại


Arsenal đã để thủng lưới 4 bàn ở hiệp 1 trong một trận đấu tại Premier League lần thứ 4, 2 lần trong số đó trước Liverpool. Ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2, HLV Emery đã rút Mustafi và đưa vào Laurent Koscielny, nhưng khả năng phòng thủ của đội khách không được cải thiện. Mặc dù Liverpool đã chủ động giảm nhịp độ tấn công, song Arsenal vẫn phải nhận thêm bàn thua. Phút 65, Kolasinac mắc sai lầm khi phạm lỗi với Lovren trong vòng cấm, trên chấm 11m Firmino lạnh lùng đánh bại Leno hoàn tất cú hat-trick.

90 phút tại Anfield, Liverpool dứt điểm 14 lần, 10 trúng đích và một nửa trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Những con số diễn tả sự tồi tệ nơi hàng thủ đội khách. Sau 20 vòng đấu, hàng thủ Arsenal đã nhận tổng cộng 30 bàn thua. Trong Top 10 đội dẫn đầu, số bàn thua mà Pháo thủ phải nhận chỉ ít hơn duy nhất M.U (31).

Thất bại trước Liverpool nối dài chuỗi trận thất vọng của Arsenal mỗi khi hành quân tới Anfield. 6 trận làm khách gần nhất trên sân của Liverpool, Arsenal không thắng được trận nào nhưng đã nhận 4 thất bại. 2 lần làm khách gần nhất tại Anfield, hàng thủ đội bóng thành London phải nhận 9 bàn thua. 
 
Liverpool da trung phat nhung sai lam noi hang thu Arsenal bang chien thang huy diet

Liverpool đã trừng phạt những sai lầm nơi hàng thủ Arsenal bằng chiến thắng hủy diệt


Kết quả Liverpool 5-1 Arsenal giúp The Kop tạm thời bỏ xa nhà ĐKVĐ Man City 10 điểm sau 20 vòng. Cách biệt với Tottenham, đội xếp thứ 2 cũng được nới rộng lên thành 9 điểm. Trong 1 tháng qua, rất nhiều chướng ngại vật lớn đã hiện ra trên đường tiến của The Kop. Nhưng tất cả đều được họ chinh phục đơn giản, dễ dàng. Còn với Arsenal, nhiệm vụ của họ là ngay lập tức đưa về một hậu vệ đẳng cấp vào tháng 1 nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh một vị trí trong Top 4.

Thông số trận đấu Liverpool vs Arsenal

Thong so tran dau Liverpool vs Arsenal
Thông số trận đấu Liverpool vs Arsenal

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X