Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vùi dập Watford 5-0: Đây! Sự trở lại của ‘The Klopp’

Thứ Sáu 01/03/2019 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Liverpool 5-0 Watford chứng kiến phong cách đích thực của đoàn quân do Jurgen Klopp dẫn dắt được tái hiện sau một thời gian. Những màn trình diễn như vậy đã giúp Lữ đoàn đỏ cải thiện rất nhiều sự hưng phấn trong cuộc đua vô địch Premier League gay cấn với Man City.

Liverpool đích thực trở lại


Với chấn thương ở trận hòa không bàn thắng với Manchester United cuối tuần trước, Roberto Firmino không thể cùng Liverpool tiếp đón Watford tại vòng 28 Premier League. Nhưng suốt 90 phút, không một lần người hâm mộ The Kop phải nhắc tới tiền đạo người Brazil bằng sự nuối tiếc.

Phần còn lại của Liverpool đã giúp họ tái hiện khả năng công phá khủng khiếp trước Watford. Nói đến các đội bóng do Jurgen Klopp dẫn dắt, đầu tiên phải là cảm xúc và các bàn thắng. Điều đó xuất hiện trong một thời gian qua, điển hình là trận hòa 0-0 trên sân M.U trước đó vài ngày.

Dư âm Liverpool 5-0 Watford Đây! Sự trở lại của ‘The Klopp’ hình ảnh
Liverpool có màn 'rửa mặt' với trận thắng Watford

Ở đó, Klopp không muốn Liverpool mạo hiểm, ngay cả khi kình địch tại nước Anh thiếu vắng hàng loạt trụ cột do chấn thương. Có lẽ nhà cầm quân người Đức cho rằng một rủi ro dù là nhỏ nhất trước M.U cũng có thể gây ra hệ lụy ghê gớm không chỉ là điểm số mà còn là tinh thần với thầy trò ông.

Trước Watford, các cầu thủ Liverpool đã được thả lỏng hơn nhiều. Chung cuộc, họ đè đối thủ ưa thích tới 5 bàn không gỡ. Tính ra, ở cả 3 chuyến làm khách tới sân Anfield gần đây, Watford đều lọt lưới từ 5 bàn trở lên, điều chưa từng có trong lịch sử Premier League.

Những điểm nhấn sau trận Liverpool 5-0 Watford
Liverpool đã đánh bại Watford với tỷ số 5-0 tại Anfield để xây chắc ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh, cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool vs Watford vòng 28...

Liverpool có thể bị áp lực khi khoảng cách giữa ngôi đầu với Man City chỉ còn 1 điểm. Nhưng dư âm Liverpool 5-0 Watford không cho thấy điều đó. Đó đơn giản là một màn trình diễn của Lữ đoàn đỏ trước khán giả nhà.

“Đó chính xác là loại trận đấu mà chúng tôi muốn”, Klopp phát biểu sau trận. Ai theo dõi nhà cầm quân 51 tuổi từ lúc khởi nghiệp tới nay đều biết ông ao ước những trận đấu bùng nổ cảm xúc và gây hưng phấn mạnh cho người xem.

Với mục tiêu phải chấm dứt bằng được 29 năm không vô địch bóng đá Anh của Liverpool, Klopp đã buộc phải thay đổi bản thân. Những đêm Anfield như vừa qua không xuất hiện nhiều ở đội bóng vùng Merseyside mùa này. Watford – đội bóng hủy diệt Cardiff City 5-1 đã hứng chịu cảm giác ‘nạn nhân’ của họ vài ngày trước.

Liverpool vùi dập Watford 5-0 Đây! Sự trở lại của ‘The Klopp’ hình ảnh 2

Dư âm Liverpool 5-0 Watford khiến Klopp cảm thấy tự hào


‘Những chú ong’ hoàn toàn bị Lữ đoàn đỏ khống chế và choáng ngợp trước bầu không khí rực lửa tại Anfield. Những gì Liverpool ém lại trong đại chiến với M.U đã được họ bung hết ra trước Watford. Thật tội nghiệp cho đội bóng của Javi Gracia khi đụng độ ‘The Klopp’ sai thời điểm.

Mane tỏa sáng rực rỡ


Trong những dư âm Liverpool 5-0 Watford, Sadio Mane là rực rỡ nhất. Trong ngày đá tiền đạo cắm thay Firmino, tuyển thủ Senegal hoàn thành nhiệm vụ hơn cả mong đợi của HLV Klopp. Chỉ sau 20 phút, Mane đã có một cú đúp vào lưới Watford rất ngoạn mục đều từ những đường chuyền của Trent Alexander-Arnold.

Liverpool vs Watford Mane ghi ban
Mane lập cú đúp ở đại thắng trước Watford

Dù đánh đầu hay đánh gót, 2 pha lập công của Mane đều đáng được xem lại nhiều lần. Chính mũi công 26 tuổi là người khai mở màn hủy điệt Watford 5 bàn không gỡ. Năng lượng, sự tự tin, lạnh lùng của Mane là điều ông thầy Klopp rất muốn nhân rộng tại đội bóng.

Thống kê sau trận Liverpool 5-0 Watford chỉ ra Mane đã có 6 bàn thắng sau 7 lần ra sân gần nhất. Anh có tổng cộng 14 lần lập công tại Premier League, thành tích cao nhất trong một mùa giải từ khi tới xứ sương mù thi đấu tới nay.

Sân Anfield ghi nhận những nỗ lực của Mane. Rời sân nhường chỗ cho Adam Lallana phút 78, anh nhận được những tràng pháo tay cuồng nhiệt từ các khán đài. Cảm hứng từ Mane đã lan tỏa sang các đồng đội.

Virgil van Dijk va robertson cua Liverpool
Những Van Dijk, Robertson hay Alexander-Arnold đều chơi tốt

Alexander-Arnold sau khi hỗ trợ Mane đắc lực đã hoàn tất cú hat-trick kiến tạo cho Virgil van Dijk – người không những chắc chắn trong phòng ngự mà còn có cú đúp trận này. Cũng nổi bật như nhiều trận mùa này là Andy Roberton với 2 đường chuyền thành bàn. Rồi Divock Origi cũng đã ghi bàn trong lần đá chính đầu tiên từ tháng 12 năm ngoái.

Fabinho và James Milner tạo nên tuyến giữa đầy vững vàng cho Liverpool. Trong khi đó, ngôi sao Mohamed Salah không trực tiếp ghi bàn có chăng chỉ là do thiếu may mắn bên cạnh thường xuyên làm rối loạn hàng thủ Watford.

Một màn trình diễn hoàn hảo từ Liverpool. Sẽ không có nhiều đêm thăng hoa như vậy cho tới cuối mùa khi 12 trận còn lại của họ tại Premier League đều như những trận chung kết, nơi áp lực thành tích rất lớn. Nhưng dù thế nào, ‘The Klopp’ đích thực phải là như vậy!

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 5-0 Watford:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X