Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 5-0 Watford: Cả nước Anh dưới đôi chân Salah!

Thứ Hai 19/03/2018 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đôi khi cứ như thể mình đang xem Leo Messi đá bóng vậy. Cơ mà Jurgen Klopp chỉ kiềm hãm sự phấn khích của chúng ta khi mong mỏi đừng có so sánh gì hết.

Tất nhiên rồi, HLV Jurgen Klopp tỏ ra khiêm tốn và muốn giữ đôi chân cậu học trò cưng của mình trên mặt đất. Đúng là nâng tầm bất cứ ai sánh ngang cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới có thể trở thành con dao hai lưỡi ảnh hưởng tâm lý và tư tưởng anh ta.

Nhưng, nhìn nhận trên một khía cạnh khác nào đó, Mohamed Salah thậm chí hiện đang hay hơn cả Messi, ít nhất xét về thành tích gói gọn trong mùa giải này. Cú poker siêu hạng cháy lưới Watford giúp tiền đạo người Ai Cập nâng cao số bàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 36, với 28 trong số đó đảm bảo giúp anh ẵm trọn danh hiệu Vua phá lưới Premier League khi đối trọng trực tiếp Harry Kane đã phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Messi vs Salah
Liverpool vs Watford: Chỉ có một Messi, nhưng cũng chỉ có một Salah!

Giờ đây, thần tượng một thời Fernando Torres cũng dần trôi về dĩ vãng khi Salah đã đi vào lịch sử Liverpool với số bàn thắng kỷ lục của một tân binh ngay trong mùa giải ra mắt. Trông sang Messi bên xứ Catalonia thì sao? Salah giờ chính thức vượt mặt đàn anh người Argentina trong cuộc đua Chiếc giày vàng Châu Âu, thậm chí với hai trận thi đấu ít hơn. Quả đúng thật, bản hợp đồng thành công nhất mùa giải này!

Nhớ rằng Salah cập bến Anfield từ AS Roma mùa hè 2016 không hẳn với tư cách của một trung phong chủ lực, đặc biệt càng không thể quên cái giá chuyển nhượng 37 triệu bảng chẳng khác gì… cho không của anh trong thời đại kim tiền chi phối bóng đá ngày nay, rẻ bằng nửa so với những Romelu Lukaku, Alvaro Morata và thậm chí chỉ như mớ tiền lẻ khi đặt cạnh quả bom tấn thế kỷ Neymar.

Ngợi khen tài năng và bản lĩnh đàm phán của GĐTT Michael Edwards. Ngợi khen con mắt nhìn người và thao lược chiến thuật, nhân sự của HLV Jurgen Klopp. Và ngợi khen chính Mohamed Salah, “hàng thải” Premier League ngày nào giờ đã đường hoàng trở lại Anh để từng bước tái định hình quan điểm và kỳ vọng cố hữu đặt vào những cầu thủ chạy cánh trên đất nước mù sương này.

Mohamed Salah lap cu dup trong hiep mot tran dau giua Liverpool vs Watford.

Liverpool vs Watford: Salah tiếp tục rực sáng với cú hat-trick và poker đầu tiên trong sự nghiệp

Liverpool còn lại ít nhất 9 trận đấu nữa trong mùa giải này, với con số có thể tăng tối đa lên 12 trong trường hợp thẳng tiến đến trận chung kết Champions League ở Kiev cuối tháng Năm. Hai tháng từ giờ với phong độ thăng hoa không ngừng và từng đó lần xuất phát đá chính nữa, hãy cứ mạnh dạn khẳng định về một cú sốc thực sự nếu Salah không thể cán mốc 40 bàn thắng, tất nhiên nếu anh không đâu dính chấn thương tai quái nào đó hành hạ thể trạng như những gì đáng tiếc xảy đến với Harry Kane.

Nếu không có gì bất ngờ nằm ngoài dự kiến, Salah sẽ trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên đạt được kỳ tích này sau huyền thoại kiêm kỷ lục gia bàn thắng Ian Rush cách đây hơn ba thập kỷ (1987). Thêm cái này cũng đáng lưu tâm, Rush là thành viên của thế hệ The Kop vĩ đại nhất trong lịch sử CLB, còn Salah thì không được may mắn đến vậy, dù rằng không phủ nhận tập thể đương thời cũng vô cùng xuất sắc.

Không Coutinho không vấn đề, đơn giản bởi Salah giờ đã thế chân tân binh 142 triệu Euro của Barcelona để trở thành ngôi sao sáng nhất Anfield, là hiện thân phản chiếu mọi phẩm chất của một Liverpool điển hình nhào nặn bởi bàn tay Kloppo.

Như cái cách Salah nhanh chóng rũ bỏ thất vọng trở lại mạnh mẽ sau 90 phút nhạt nhòa trận derby nước Anh ở Old Trafford cuối tuần trước, cả Liverpool cũng vậy. Phải nói rằng không dễ để phục hồi thương tổn danh dự và tinh thần tiếp nối một thất bại tâm phục khẩu phục trước đại kình địch không đội trời chung như Manchester United, chưa kể áp lực tâm lý đè nén khi càng thất thế trong cuộc đua á quân.

Mohamed Salah: Người anh hùng quốc dân Ai Cập
Chiến đấu mỗi giây, mỗi lúc, trong từng bước chạy, từng pha tắc bóng hay từng cú sút. Đó là Mohamed Salah, là lời giải thích cho lý do trở thành người hùng của...

Công nhận Watford yếu đuối không chỉ ở sức mạnh mà còn cả ngay tâm thế sớm buông xuôi của mình, cũng phải thôi khi trông vào vị trí đủ an toàn cho thêm một mùa giải Premier League nữa của họ. Tuy nhiên, Liverpool thì khác, họ còn đó tấm vé Champions League cần được quyết tâm bảo vệ vẹn nguyên trong tầm tay, chưa kể tối ưu hóa công tác chuẩn bị tư tưởng cho hai màn nội chiến với City vòng tứ kết ngoài trời Âu.

Sự tự tin càng được tạo cú hích làm đòn bẩy khi đội chủ nhà sớm thiết lập thế dẫn trước khi các khán giả còn chưa kịp ấm chỗ ngồi trong đêm tuyết giá lạnh ở Anfield. Cái tuyệt hảo của Salah đã được mô tả tương đối chăm chút và kỹ càng trong bài viết này rồi, vậy giờ thử chuyển hướng trọng tâm sang bên kia chiến tuyến, coi xem đối phương đã cố gắng ngăn chặn tiền đạo người Ai Cập trong bất lực và vô vọng như thế nào.

Mohamed Salah: Roger Federer của thế giới bóng đá
Tại sao Mohamed Salah có được những cơ hội lớn tại châu Âu? Làm thế nào để nắm bắt nó? Và lý do tại sao cây viết Adam Bate đánh giá Salah giống với tay vợt...

Không còn một Ashley Young có thể khiến Salah trải qua một buổi chiều thất vọng hiếm hoi trong màu áo Liverpool, thay vào đó là một Miguel Britos sàn sàn chất lượng đa số các hậu vệ cánh trái ở Premier League hơn. Có cảm giác Britos đã bắt đầu run rẩy cầu nguyện khi bóng mới chỉ đến chân Salah, kéo theo hệ quả nhãn tiền là cú ngã sõng soài chỉ bởi một pha ngoặt bóng đơn giản, ngoái nhìn tiền đạo người Ai Cập nhẹ nhàng mở điểm khi thời gian thi đấu chưa điểm tròn 5 phút.

Cuộc vui của Liverpool chính thức bắt đầu, dù rằng họ cũng phải đợi đến cuối hiệp một mới có lần thứ hai hò hét ăn mừng. Những khoảng không gian trống rỗng của Watford cứ lộ ra mồn một, tạo điều kiện cho Andrew Robertson trong thế không thể thoải mái hơn tung đường tạt chìm như sách giáo khoa, trong khi công việc của Salah đơn giản chạy chỗ và đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Liverpool 5-0 Watford Ca nuoc Anh duoi doi chan Salah! hinh anh 3

Liverpool vs Watford: Cả nước Anh dưới đôi chân Salah!

Kịch bản tương tự ngay đầu hiệp hai khi khán giả Anfield tiếp tục “phải” ca khúc khải hoàn khi còn chưa yên vị trở lại. Lần này, Salah chấp nhận vai trò làm nền của mình với vai trò kiến tạo cho pha giật gót trên không quá đỗi ấn tượng của Roberto Firmino.

“Nhường nhịn thế đủ rồi, khoảnh khắc dành riêng cho cậu đến thôi!” – Salah thầm nhắn người đồng đội để tiếp tục thể hiện cái tính tham lam, ích kỷ rất… đáng yêu của mình trong hơn nửa giờ đồng hồ tiếp theo, với thêm một cú đúp để khắc ghi cú hat-trick và poker đầu tiên của mình trong sự nghiệp khoác áo Liverpool.

Trong đó, đôi chân với nền tảng kỹ thuật điêu luyện và khuấy đảo hàng phòng ngự dày đặc của Watford làm nên bàn thắng thứ ba xứng đáng lên tiếp tiêu điểm trận đại thắng tưng bừng ở Anfield. Tình huống đó với những cái bóng áo vàng đen khốn khổ đó, chính xác biểu thị thay sự thật Premier League nước Anh đương thời nằm dưới đôi chân Mohamed Salah.

Thống kê trận Liverpool vs Watford:

Liverpool vs Watford

Highlights Liverpool vs Watford:

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X