Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 4-1 Stoke: Những viên kim cương quý giá

Thứ Hai 11/04/2016 00:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến thắng dễ dàng trước Stoke giúp cho HLV Jurgen Klopp khám phá ra 2 viên kim cương đáng giá. Đó là sơ đồ chiến thuật hình kim cương mà ông đã thử nghiệm rất thành công trong hiệp đấu thứ hai, và viêm kim cương hữu hình mang tên Divock Origi, một cầu thủ cũng đã chơi rất ấn tượng sau khi được tung vào sân.


Tiền đạo Divock Origi dù chỉ xuất hiện trên sân trong vòng 45 phút, nhưng lại là cầu thủ hay nhất trận đấu với cú đúp bàn thắng đầy ấn tượng. Phát biểu trước trận đấu này, HLV Jurgen Klopp đã nói rằng cuộc đua để kiếm được suất đá chính duy nhất trên hàng công của Liverpool hoàn toàn cân bằng, không chỉ giữa Sturridge, Origi mà còn đối với Benteke và cả Danny Ings, cầu thủ sẽ trở lại trong thời gian tới. Tuy nhiên ai cũng hiểu rằng Sturridge và Origi chính là hai ứng cử viên nặng ký nhất cho vị trí này. Những ai không theo dõi Liverpool thường xuyên hẳn sẽ thắc mắc rằng đây không thể coi là một vấn đề bởi đẳng cấp của Daniel Sturridge rõ ràng là hơn hẳn.

Origi da co 45 phut choi sang
Origi đã có 45 phút chói sáng


Thế nhưng màn trình diễn trong thời gian qua của Divock Origi là tương đối ấn tượng. Việc anh được sử dụng trong trận đấu với Borussia Dortmund đã cho thấy rằng vị trí chính thức của Sturridge đã bị đe doạ như thế nào. Quả thực với việc trở thành một trong những cầu thủ hay nhất trận đấu đó, Origi đã chiếm trọn niềm tin của HLV Jurgen Klopp và việc anh được ngồi dự bị ở cuộc đón tiếp Stoke City chính là minh chứng cho điều đó. Mọi thứ càng trở nên nghiêm trọng hơn với Sturridge khi Origi được tung vào sân trong hiệp 2 và ghi tới 2 bàn thắng, trong đó có tình huống solo và dứt điểm hết sức đẹp mắt ấn định tỷ số 4-1.

Đó là một pha xử lý mà người ta thường thấy ở chính Daniel Sturridge chứ không phải là một cầu thủ cao to và lều khều như Origi. Tuy nhiên rõ ràng tuyển thủ người Bỉ đã tiến bộ rất nhiều kể từ khi chuyển đến Liverpool. Tình huống xử lý dẫn đến bàn thắng 4-1 của Origi không chỉ cho thấy kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm của cầu thủ này mà còn cho thấy sự tự tin của Origi, chân sút mới chỉ đang ở độ tuổi 20 và thường chỉ làm nóng băng ghế dự bị của The Kop. Tiềm năng của cầu thủ nổi lên từ Ligue 1 này là rất lớn và anh cũng chứng mình rằng mình hoàn toàn có thể đạt đến đỉnh cao với nỗ lực và sự quyết tâm của mình. Origi đã xin trọng tài trái bóng để làm kỷ niệm sau trận đấu và đó có thể sẽ là điểm nhấn giúp anh thực sự lột xác và trở thành viên kim cương đáng quý.

Liverpool 4-1 Stoke City (KT): Cất vài trụ cột, The Kop vẫn thắng dễ dàng
Cú đúp của Divock Origi cộng thêm những pha lập công của Alberto Moreno và Daniel Sturridge giúp Liverpool giành chiến thắng đậm đà vòng 33 Ngoại hạng Anh mặc...


Tuy nhiên việc cất giữ Daniel Sturridge, chân sút được đánh giá là có đẳng cấp cao nhất của nước Anh hiện tại, trên băng ghế dự bị lại quá lãng phí. Trên thực tế thì Sturridge cũng luôn chơi rất tốt mỗi khi xuất hiện trên sân. Anh đã tạo ra những đóng góp cụ thể vào các bàn thắng gần đây của Liverpool. Ở trận đấu tuần trước, anh đã chuyền bóng để Coutinho ghi bàn còn tuần này chính Sturridge đã nâng tỷ số lên 2-1 từ tình huống đánh đầu cận thành. Những đóng góp của chân sút từng khoác áo Chelsea vào lối chơi tấn công chung của đội là rất đáng kể, song khả năng hỗ trợ phòng ngự chính là điểm trừ rất nặng đối với Sturridge khi mà HLV Jurgen Klopp luôn yêu cầu các học trò, bất kể vị trí trên sân, phải di chuyển rất nhiều.

That khong de de day Sturridge tren bang ghe du bi
Thật không dễ để đẩy Sturridge trên băng ghế dự bị


Daniel Sturridge mới chỉ trở lại sau chấn thương và anh vẫn còn quá rụt rè trong những tình huống va chạm trực tiếp, mà đó lại không phải tinh thần mà Kloppo muốn truyền đạt cho các học trò. Vì thế mà chiến lược gia người Đức đã thử nghiệm sơ đồ hình kim cương (4-1-2-1-2) trong hiệp 2 của trận đấu Liverpool 4-1 Stoke, khi mà Origi và Sturridge đều đá như những tiền đạo cắm, hỗ trợ bởi đỉnh kim cương mang tên Firmino. Đội hình này thậm chí còn giúp Liverpool có màn trình diễn tốt hơn hẳn so với hiệp 1 với việc các cầu thủ di chuyển linh hoạt hơn rất nhiều, khiến cho các hậu vệ của Stoke gặp bối rối. Đó là một trong những điểm mạnh của sơ đồ hình kim cương mà HLV Jurgen Klopp vẫn chưa có dịp sử dụng kể từ khi đến với đội bóng chủ sân Anfield.

Với kết quả khá thành công thu được từ thử nghiệm này, chiến lược gia từng dẫn dắt Borussia Dortmund đã có thêm sự lựa chọn trong tương lai nhằm tận dụng hết những cầu thủ tài năng mà ông có trong đội hình. Tất nhiên với việc đã cất những tiền vệ như Coutinho và Lallana trên băng ghế dự bị, Jurgen Klopp đã phải sử dụng sơ đồ kim cương một cách bất đắc dĩ. Song không thể phủ nhận rằng đó cũng đã là một điểm nhấn mà có thể ông sẽ quay lại sử dụng trong thời gian tới.

thong tin sau tran liv vs sto
Thông tin sau tận


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X