Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đại thắng Newcastle: Lữ đoàn đỏ vững chắc như ‘kiềng ba chân’

Thứ Năm 27/12/2018 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Liverpool 4-0 Newcastle nói lên nhiều điều. Không chỉ nằm ở việc Lữ đoàn đỏ gia tăng khoảng cách với vị trí thứ 2 mà nằm ở sự tự tin trong thi đấu của họ.

Kết quả trận đấu: Liverpool 4-0 Newcastle

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Lovren 11, Salah 48’, Shaqiri 79’, Fabinho 85’
 

Liverpool làm nên lịch sử


Trong vài mùa giải vừa qua, Liverpool luôn rơi vào tình trạng mong manh. Có thời điểm họ chơi cực hay và chứng tỏ sức mạnh của mình không thua kém bất cứ ai. Nhưng cứ khi nào dư luận thì thầm 2 từ “vô địch” ở bên ngoài, lập tức đoàn quân của Jurgen Klopp chuệch choạc.

Chiến dịch 2018/19 đánh dấu sự thay đổi rõ rệt. Sự góp mặt của một vài nhân tố bản lĩnh đã góp phần “thay da, đổi thịt” Liverpool. Sức mạnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần của họ được cải thiện đáng kể. Trận này qua trận khác tại Premier League, Liverpool đều giải quyết rất tốt.

Dư âm Liverpool 4-0 Newcastle Lữ đoàn đỏ vững chắc hình ảnh
Liverpool rất biết cách vượt qua thử thách

Chưa có bất cứ cú sảy chân nào của Liverpool tại hạng đấu cao nhất nước Anh mùa này. 3 trận hòa của họ đều đến từ những đại chiến với Chelsea, Arsenal (sân khách) và Man City (sân nhà). Ở 16 trận còn lại của lượt đi, họ toàn thắng bao gồm cả màn vùi dập Newcastle 4-0 trong ngày Boxing Day..

Dư âm Liverpool 4-0 Newcastle càng khiến các Liverpudlian thêm phần vui sướng. Với việc Man City hứng chịu thêm một thất bại, The Kop đã nới rộng khoảng cách với các nhà đương kim vô địch lên 7 điểm bên cạnh duy trì khoảng cách 6 điểm với đội vươn lên thứ 2 là Tottenham.

Đến lúc này, đến những CĐV khó tính nhất của Liverpool cũng có niềm tin rằng họ có thể giải cơn khát vô địch nước Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990 tới nay. 4 bàn thắng chia đều cho Dejan Lovren, Mohamed Salah, Xherdan Shaqiri và Fabinho khiến người cũ Rafa Benitez lại có thêm một kỷ niệm buồn khi trở lại mái nhà xưa Anfield.

Salah cua Liverpool da pen thang cong
Salah thực hiện thành công penalty trước Newcastle

Sau 19 vòng của lượt đi, Liverpool tích lũy được 51 điểm, khởi đầu tốt nhất của họ trong một mùa giải Premier League. Thống kê sau trận chỉ ra The Kop đã giành được thành tích bằng cả mùa 2011/12, lần gần nhất họ có được một danh hiệu (League Cup thời Kenny Dalglish).

Đã có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Liverpool, cụ thể là ở tuyến giữa. Nhưng không ai nhận ra sức mạnh của The Kop suy giảm. Bộ đôi không đá với Wolves cách đây ít ngày là Alexander-Arnold và Shaqiri còn phối hợp tạo nên bàn thắng thứ 3.

Chung cuộc, Liverpool đánh bại Newcastle 4 bàn không gỡ, khiến đối thủ hứng chịu trận thua đậm nhất trên sân Anfield kể từ tháng 12 năm 1987 (cũng 4-0). Ngày Lễ tặng quà của các Liverpudlian vì thế càng trở nên tưng bừng hơn.

Klopp: “Không cúp vô địch nào cho Liverpool đến ngày cuối cùng”
Phát biểu chừng mực của HLV người Đức sau chiến thắng giòn giã Liverpool 4-0 Newcastle giúp thầy trò ông bứt tốc chóng mặt trong cuộc đua vô địch Premier...


Sự tự tin cao độ


Người ta có thể nghi ngờ sự ổn định trong phong độ của Dejan Lovren nhưng không thể nghi ngờ sự tự tin của trung vệ này. Anh luôn rất mạnh miệng trước truyền thông đơn cử là việc tuyên bố mình là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới sau khi giúp Croatia lọt vào trận chung kết World Cup 2018.

Mới cách đây chưa đầy 2 tuần, sau khi Liverpool vượt qua Man United 3-1, Lovren đã mơ về viễn cảnh đội bóng của mình bất bại cả mùa tại Premier League giống như Arsenal trong mùa 2003/04. Trước mắt, The Kop cũng đã là 1 trong 4 đội cùng Arsenal 2003/04 bất bại toàn lượt đi.

Lovren chia se sau tran thang Newcastle
Lovren là tác giả bàn mở tỷ số cho Liverpool

Sự góp mặt của Virgil van Dijk chắc chắn đã thúc đẩy Lovren chơi tốt hơn. Anh không còn phải lo ngay ngáy những đối tác đá cặp cùng mình mắc lỗi như trước. Cộng thêm những Joe Gomez và Joel Matip, Liverpool đã có một trung tâm hàng thủ đầy chắc chắn và lý giải cho việc họ mới lọt lưới có 7 lần sau 19 vòng.

Trước Newcastle, chính Lovren là người đã khai thông thế bế tắc cho Liverpool ngay phút 11. Sau quả tạt bị phá ra của Andrew Robertson, tuyển thủ Croatia chọn đúng điểm rơi tung cú volley ngoạn mục tung nóc lưới Newcastle.

Guardiola: Liverpool và Tottenham xứng đáng xếp trên Man City
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau trận thua thứ hai liên tiếp của nhà vua nước Anh và bị tụt lại không ngờ trong cuộc đua vô địch mùa giải này.

Đó là tiền đề cho một màn trình diễn rực rỡ của Liverpool. Salah đi bóng ảo diệu và bị Paul Dummet phạm lỗi trong vòng cấm. Chính tuyển thủ Ai Cập là người thực hiện thành công quả phạt đền đầu tiên tại Premier League trên sân nhà của Liverpool sau 424 ngày để nhân đôi cách biệt.

Đó là bàn thứ 6 của Salah sau 5 lần ra sân gần nhất. Nhưng Liverpool không chỉ có Salah. Shaqiri rồi Fabinho – những tân binh của họ mùa này lần lượt chuyển hóa những đường chuyền như dọn cỗ của đồng đội để khiến Newcastle hứng chịu trận thua đậm 0-4.

Sự tự tin của người Liverpool được thể hiện qua phát biểu của Lovren. Và chiến thắng dễ dàng trước Newcastle thêm một lần chứng tỏ họ có thể biến những lời nói thành hành động.

Thong so tran dau Liverpool vs Newcastle
Thông số trận đấu Liverpool vs Newcastle

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 4-0 Newcastle:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X