Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 3-3 Arsenal: Trận cầu của mùa giải

Thứ Năm 14/01/2016 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool và Arsenal đã tạo nên một cuộc đối đầu đầy mãn nhãn và với sự ganh đua quyết liệt mà họ đã tạo ra trong suốt 90 phút, đây có thể coi là trận cầu hấp dẫn nhất kể từ đầu mùa.


HLV Jurgen Klopp đã quyết định tung ra sân một đội hình gồm tới 6 tiền vệ cơ độ nhằm mục đích khóa chặt khu vực giữa sân. Thậm chí Henderson còn được sử dụng thay vì Lucas Leiva với mục đích tăng cường khả năng pressing của đội bóng, chống đỡ lại sức mạnh từ tuyến tiền vệ của Arsenal với bộ đôi Aaron Ramsey và đặc biệt là Mesut Ozil. Quả thực thì họ đã sớm gặt hái được sự hiệu quả từ chiến thuật này khi nhóm cầu thủ đội chủ nhà đã cướp được bóng trong chân của Theo Walcott dẫn đến bàn thắng đầu tiên của Firmino sau đó. Liverpool cũng thực hiện được rất nhiều tình huống chặn đứng các tình huống lên bóng nhanh của Arsenal.

Giroud toa sang voi cu dup
Giroud tỏa sáng với cú đúp


Tuy nhiên đó lại là tất cả những gì mà lối chơi gegenpressing của Jurgen Klopp làm được, bởi ngoài những tình huống tỏa sáng của Roberto Firmino, vốn cũng không dễ để đưa bóng vào lưới, Liverpool không tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm, ít nhất là so với Arsenal. Pháo thủ đã tạo ra tới 2 tình huống mười mươi trong hiệp 1, thế nhưng sự vô duyên của Giroud đã khiến cho đội khách chỉ kết thúc hiệp 1 với 2 bàn thắng đến từ các tình huống không thật sự rõ ràng.

Tình thế trong hiệp 2 cũng không khác nhiều khi mà Arsenal mới là đội bóng tạo ra những cơ hội thực sự nhưng họ lại không thể ghi được bàn từ những tình huống ấy. Bàn thắng thứ hai của Giroud hoàn toàn là một pha xử lý xuất thần và nếu không phải Kolo Toure mà là bất cứ trung vệ nào khác cũng khó có thể xoay xở tốt hơn, còn Liverpool lại miệt mài tấn công nhưng cũng chỉ có được bàn thắng ở những phút bù giờ với tình huống dứt điểm xuất thần của Joe Allen.

Tổng kết lại cả 6 bàn thắng được ghi trong đại chiến Liverpool 3-3 Arsenal này, chúng ta có thể thấy thật khó để trách hàng thủ của cả hai đội ở bất kỳ tình huống nào. Điều đó có nghĩa là tuyến phòng ngự của hai đội đã chơi tròn vai, nhưng vẫn có tới 6 bàn thắng được ghi. Điều đó có thể được lý giải bởi tốc độ trận đấu. Không quá khi cho rằng Liverpool và Arsenal chính là hai đội bóng đá
nhanh nhất ở Premier League hiện tại. Lối đá ban bật ngắn một chạm và triển khai tấn công cũng như phản công nhanh của Pháo thủ là điều mà người hâm mộ đều hiểu rõ. Cũng với lối chơi đó, họ đã đánh gục Man City và Man Utd dễ dàng trong lượt đi.

Liverpool 3-3 Arsenal (KT): Đại chiến mãn nhãn
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Với Liverpool, đội bóng của Jurgen Klopp cũng đã cho thấy họ chẳng hề thua kém so với đội khách về tốc độ trong việc triển khai tấn công. Với 6 tiền vệ hết sức cơ động trên sân, cùng bộ đôi hậu vệ cánh có khả năng lên bóng tốt, Liverpool cũng cố gắng đẩy trận đấu lên đến một tốc độ cao nhất có thể. Bằng lối chơi đó họ cũng đã khiến cho Chelsea và Man City phải gục ngã chóng vánh. Hai đội đều chơi với một tốc độ vượt quá tầm của một giải đấu giàu thể lực như Premier League, khiến cho Liverpool 3-3 Arsenal chắc chắn là cuộc đấu xứng đáng được đánh giá là hay nhất mùa giải, tái hiện phần nào tỷ số không tưởng 4-4 giữa hai đội tại mùa giải 2008/09.

Liverpool có thể không phải đội bóng có nhiều tình huống nguy hiểm hơn, nhưng điều đó có thể được giải thích bởi việc chất lượng đội hình của họ yếu hơn so với Arsenal. Hàng công của Pháo thủ sở hữu một Olivier Giroud dù được coi là chân gỗ, nhưng lại có thể hóa thành vàng bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, cặp đôi Mesut Ozil và Aaron Ramsey đều là những cầu thủ chất lượng hơn bất cứ tiền vệ nào khác trong đội hình của Liverpool. Năng lực của các cầu thủ Lữ đoàn đỏ đồng đều hơn, nhưng họ thiếu đi những cá nhân nổi trội như vậy để tạo ra sự khác biệt, ngoài việc Firmino đã tỏa sáng như trong ngày hôm nay.

Joe Allen ghi ban thang quyet dinh khep lai tran dau hap dan
Joe Allen ghi bàn thắng quyết định khép lại trận đấu hấp dẫn


Đổi lại cho chất lượng cầu thủ thua thiệt, HLV Jurgen Klopp đã chỉ đạo các học trò chạy nhiều hơn và tích cực tranh chấp ở khu vực giữa sân. Tức là không chỉ chú trọng vào tốc độ, Liverpool còn đề cao sự bền bỉ và dai sức. Klopp yêu cầu các học trò tránh hóa thành những nghệ sĩ mà quan trọng là họ phải là những công nhân. Cầu thủ duy nhất được phép thường xuyên phá cách chính là Firmino, cầu thủ được gánh vác trọng trách này thay thế cho Coutinho, nhạc trưởng vừa phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Chỉ trong trận đấu đầu tiên thay thế vai trò của người đồng hương, Firmino đã tỏa sáng.

Một trận đấu thuộc dạng hấp dẫn nhất mùa giải dĩ nhiên còn không thể thiếu sự tỏa sáng của các nhân tố bí ẩn. Với Arsenal, Joel Campbell thực sự đã khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng sau khi anh đóng thế vai trò kiến tạo của Ozil trận đấu Liverpool 3-3 Arsenal này với những đường chuyền giúp cho Ramsey và Giroud lập công. Phía bên phần sân đối diện, cầu thủ đóng nhiệm vụ giải cứu cho The Kop còn là một cái tên bất ngờ hơn: Joe Allen, với cú vô lê quyết đoán vào góc gần, ấn định tỷ số hòa đầy gay cấn. Tất nhiên, một trận đấu kịch tính không thể thiếu đi bàn thắng cháy lưới phút bù giờ.

Với tốc độ khủng khiếp, sự tỏa sáng của các cá nhân cũng như cái cách hai đội xóa lấp đi những điểm yếu của mình, đây thực sự là một cuộc đụng độ xứng đôi vừa lứa và cần phải được nhắc đến vào cuối mùa, cho dù ý nghĩa của nó trong các cuộc đua đến chức vô địch hay vào top 4 là không đáng kể.

thong tin sau tran Liverpool vs Arsenal
Thông tin sau trận Liverpool vs Arsenal

Clip hightlight trận đấu đại chiến Liverpool 3-3 Arsenal:




Hàn Phi
Dòng sự kiện

Trực tiếp Liverpool vs Arsenal đại chiến vòng 21 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X