Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 3-3 Arsenal: Bộ mặt lì lợm của nhà vô địch

Thứ Sáu 15/01/2016 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Pháo thủ tiếp tục nối dài chuỗi thành tích đại chiến ấn tượng ở mùa giải năm nay bằng một trận hòa trên thế thắng ngay tại thánh địa Anfield của Liverpool.

Trước khi bước vào trận đại chiến khó lường với Liverpool, Arsenal đã có đà tâm lý vô cùng thăng hoa. Trong 10 trận đấu trước đó, kéo dài từ giai đoạn cuối tháng 11 năm ngoái, Pháo thủ đã giành được tổng cộng 8 chiến thắng, hòa 1 và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Nhờ chuỗi trận thăng hoa này, đội bóng thành London đã bay cao trên bảng xếp hạng Premier League với vị thế của kẻ dẫn đầu kể từ vòng 19.
Dư âm Liverpool 3-3 Arsenal: Trận cầu của mùa giải
(Bongda24h.vn) – Liverpool và Arsenal đã tạo nên một cuộc đối đầu mãn nhãn và với sự ganh đua quyết liệt mà họ đã tạo ra trong suốt 90 phút, đây có thể coi là...
 
Tuy nhiên, dù Pháo thủ đang đạt điểm rơi phong độ nhưng HLV Wenger vẫn quyết định lựa chọn lối chơi thận trọng ở chuyến hành quân đến sân Anfield. Đội bóng áo đỏ trắng đã chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà ngay từ khi trận đấu Liverpool vs Arsenal bắt đầu và rình rập chờ đợi cơ hội tung đòn hồi mã thương. Đây gần như cũng là cách đá quen thuộc của The Gunners trong các trận đại chiến từ đầu mùa 2015/2016.

Song bất chấp đã chọn lối chơi “biết mình, biết người” này, Pháo thủ vẫn phải đón nhận bàn thua từ ngay phút thứ 10 khi Firmino tung ra một cú sút quyết đoán khiến thủ thành kỳ cựu Petr Cech phải đứng chôn chân vì không kịp phán đoán. Việc bị thủng lưới quá sớm khiến cho kế hoạch phòng ngự phản công của đội chủ sân Emirates bị phá sản. Thế nhưng, trong giây phút khó khăn đó, Aaron Ramsey bất ngờ tỏa sáng và ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng thành London ngay ở phút thứ 14. Đây thực sự là một bàn thắng vô cùng quan trọng bởi đó là lúc mà Liverpool đang hưng phấn và có khả năng gia tăng cách biệt để đánh gục tâm lý của dàn Pháo thủ.

Màn rượt đuổi tỉ số tiếp tục được tái hiện sau đó 5 phút khi The Kop có bàn thắng thứ hai sau cú sút xa chính xác tới từng cm của Firmino. Rất nhanh chóng, sau vài phút dâng lên dồn ép đội bóng vùng Merseyside, Pháo thủ cũng đã có cho mình bàn san bằng tỉ số nhờ công của Olivier Giroud.
Du am Liverpool 3-3 Arsenal Bo mat li lom cua nha vo dich hinh anh 2
Đấu pháp hợp lý giúp Arsenal tiếp tục giữ vững ngôi đầu ở Premier League
Đến lúc này, tâm lý của các cầu thủ Liverpool đã bị dao động nghiêm trọng. Bên cạnh đó, hàng thủ của đội khách cũng đã ổn định sau những phút đầu bị chuếnh choáng trước những pha tấn công như sóng vỗ bờ của The Kop. Điều đó khiến cho Lữ đoàn đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Petr Cech và đành ngậm ngùi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp với kết quả hòa 2-2.
Người trong cuộc nhận xét trận Liverpool 3-3 Arsenal: Không có một giây để nháy mắt
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Mesut Ozil đã tỏ ra choáng ngợp với tốc độ của trận đấu Liverpool 3-3 Arsenal khi anh cùng các đồng đội đánh rơi chiến thắng ở phút...
Bước sang hiệp 2, dù cho The Gunners thi đấu không quá ấn tượng nhưng họ vẫn có được bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 sau một pha xử lý và dứt điểm gọn gàng của tiền đạo “chân gỗ” Olivier Giroud. Điều đó cho thấy sự hiệu quả đáng sợ trong lối chơi phòng ngự phản công của đội chủ sân Emirates. Sau khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Arsenal đã xây nên một bức tường thành vô cùng vững chãi để bảo vệ lợi thế này. Dẫu vậy, chiến lược gia người Pháp đã mắc sai lầm khi để Chamberlain và Gibbs vào sân thay Walcott và Campbell.

Khả năng giữ bóng kém của hai cầu thủ vào sân thay người trên đã khiến cho hàng thủ Arsenal phải đối mặt với những áp lực liên tiếp từ phía đội chủ sân Anfield. Những tình huống nhồi bóng liên tiếp vào vòng cấm địa khiến cho các cầu thủ phòng ngự của Pháo thủ tối tăm mặt mũi. Và điều mà các Gooners không mong chờ nhất đã đến khi Joe Allen có một cú sút hiểm hóc đánh bại Petr Cech để giữ lại 1 điểm quý giá cho Lữ đoàn đỏ.

Trên thực tế, kết quả hòa Liverpool 3-3 Arsenal tại sân đấu “đi dễ khó về” như Anfield không phải là một thảm họa mà còn cho thấy những tín hiệu tích cực của Arsenal. Pháo thủ đang trình diễn một bộ mặt cực lì lợm khi phải đối đầu với những đội bóng ở top đầu mùa giải năm nay. Hình ảnh của một tập thể khó bị đánh bại đó chính là chân dung của một nhà vô địch. Với những bước tiến vững chắc hiện tại, các Gooners có lẽ nên bắt đầu nghĩ tới viễn cảnh đội bóng con cưng của mình sẽ nâng cao chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong vòng hơn một thập kỷ qua.
Du am Liverpool 3-3 Arsenal Bo mat li lom cua nha vo dich hinh anh 3
Thông tin sau trận đấu Liverpool vs Arsenal

Xem video clip bàn thắng: Liverpool 3-3 Arsenal (Vòng 21 Premier League 2015/16)

Minh Lý

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X