Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U thua thảm trước Liverpool: Hơn cả một thất bại

Thứ Ba 18/12/2018 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Liverpool 3-1 M.U chỉ ra khoảng cách giữa hai đội trên mọi phương diện đều đang là mênh mông. 90 phút tại Anfield thực sự là một màn tra tấn tinh thần với thầy trò Jose Mourinho và bóc trần thực trạng của họ vào lúc này.

Cuối cùng, các CĐV Liverpool cũng được cười vang trong một trận đại chiến với Manchester United. Lần này cái cách mà đội bóng của họ áp đảo đại kình địch ở nước Anh càng khiến cho niềm vui nhân lên. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên và Liverpool thắng cách biệt 3-1, CĐV tại sân Anfield hô vang: “Đừng sa thải Mourinho!”.

Các Liverpudlian nào có phải thương xót gì cho Mourinho. Họ muốn “Người đặc biệt” ở lại M.U để thấy kình địch thêm phần… tan nát. Lời nguyền mùa giải thứ 3 của Mourinho có thật hay chỉ là ngẫu nhiên, không ai dám khẳng định.

Dư âm Liverpool 3-1 MU Hơn cả một thất bại hình ảnh
M.U thảm bại 1-3 trước Liverpool trên sân Anfield

Nhưng chắc chắn một điều: M.U của Mourinho càng ngày càng tệ hơn. Dư âm Liverpool 3-1 M.U tiếp tục chỉ ra điều đó. Sau vòng 17 Premier League mùa này, đội bóng của Mou đã nhận tới 29 bàn thua, nhiều hơn cả 38 vòng mùa trước cộng lại (28). Với M.U, đây cũng là mùa họ lọt lưới nhiều nhất cùng kỳ kể từ mùa 1962/63 tới nay.

3 lần De Gea vào lưới nhặt bóng trên sân Anfield vẫn còn là quá ít. Suốt 90 phút, thủ thành người Tây Ban Nha phải làm việc quần quật, chứng kiến Liverpool tung ra tới 36 pha dứt điểm về phía cầu môn mình bao gồm 8 lần phải ra tay cản phá.

HLV Jose Mourinho khang dinh M.U khong gap may truoc Liverpool
HLV Mourinho nhận phải những lời chế giễu

Còn M.U, thống kê sau trận cho thấy họ chỉ có tổng cộng 6 pha kết thúc về phía Liverpool với 2 là trúng mục tiêu. Sự mất kiểm soát là điều nhận thấy rõ từ đội khách. Sau trận, Mourinho phủ nhận M.U gặp may khi đến phút 73 mới phải nhận bàn thua thứ 2. Nhưng mọi lời nói từ HLV đang lung lay ghế nóng dữ dội lúc này đều không đáng tin cậy.

Mourinho đã thực hiện 10 thay đổi trong đội hình xuất phát của M.U so với trận thua bạc nhược 1-2 trước Valencia vào giữa tuần. Nhưng mấu chốt trong cuộc khủng hoảng của Quỷ đỏ lúc này không nằm ở yếu tố con người.
3 lý do giúp Liverpool đả bại Man United
Man United đã có một trận đấu lép vế hoàn toàn so với Liverpool và chiến thắng dành cho đội chủ sân Anfield là điều dễ hiểu. Dưới đây là 3 nguyên nhân mang tới...

Paul Pogba, Eric Bailly, Romelu Lukaku hay Fred đều do chính tay Mourinho mang về M.U, nhưng họ đều đang chơi rất tệ chứ chưa nói những người ông cho là “tàn dư” của triều đại trước và cần thanh lý. Gạt bỏ những tin đồn đang có sự chống đối với HLV trưởng, thực tế là Mou đã bất lực trong việc kích thích ý chí chiến đấu của học trò.

Ai là người khiến bản hợp đồng 89 triệu bảng như Pogba giờ còn không đủ khả năng ra sân một phút nào ở đại chiến với Liverpool? Chắc chắn không chỉ mình anh là thủ phạm. Đừng quên rằng ở ĐT Pháp, Pogba vẫn chơi rất hay và là trụ cột của họ đăng quang ở World Cup 2018.

Pogba
Mourinho không thể phát huy khả năng của Pogba

Không có Pogba, M.U vẫn ở một đẳng cấp khác theo nghĩa tiêu cực khi đặt cạnh Liverpool, đội đang dẫn đầu BXH Premier League. So với tốp 4, sau trận thua ngày chủ nhật, nửa đỏ thành Manchester cũng bị bỏ cách tới 11 điểm.

Liverpool của Jurgen Klopp, người được các camera săn đón sau đại chiến (và bỏ mặc Mourinho) đã chỉ ra ở thời điểm này, M.U với họ trở nên quá nhỏ nhoi. Với những khoản đầu tư đúng đắn (không chỉ là bỏ ra thật nhiều tiền), The Kop đang bất bại sau 17 vòng đấu (thắng 14) và cho kình địch “hít khói” với 19 điểm nhiều hơn.
Klopp: Đây là Liverpool hoàn hảo
Mới đây, HLV Klopp chia sẻ sau trận thắng M.U với một sự hài lòng lớn, khi toàn đội đã thể hiện lối đá vô cùng tích cực.

Nếu Mourinho chỉ ra chấn thương là lý do khiến M.U có màn trình diễn không tốt, ông đã quên rằng số “thương binh” của Liverpool hiện còn nhiều hơn họ (6 so với 4). Ai nói những Joe Gomez, James Milner, Trent Alexander-Arnold không quan trọng với The Kop bằng những Alexis Sanchez, Luke Shaw hay Chris Smalling?

Tất cả chỉ là chiêu bài đổ lỗi quen thuộc mà Mourinho bày ra để bưng bít trận thua thảm hại của M.U cùng sự ê chề của bản thân. Mùa giải tại Premier League với M.U có nguy cơ kết thúc ngay trước Giáng sinh 2018. Sẽ chẳng thể có phép màu nào trong tương lai khi mà một chút dấu hiệu lạc quan của họ cũng không có.

Chức vô địch Premier League chắc chắn đã xa tầm tay M.U, chính Mourinho đã thừa nhận điều đó. Còn một vị trí trong tốp 4, nếu Quỷ đỏ còn hy vọng, đó cũng chỉ là trong suy nghĩ của “Người đặc biệt” mà thôi.

Thong so tran dau Liverpool vs Man Utd
Thông số trận đấu Liverpool 3-1 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 3-1 M.U:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X