Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd “hết rùa” ở Anfield: Jose Mourinho đã thực sự lỗi thời

Thứ Ba 18/12/2018 00:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man Utd của Jose Mourinho từng hai lần ra về Anfield với hai điểm tù tội cướp được từ tay đại kình địch Liverpool. Giờ thì không còn vận may, phép màu nào có thể cứu được họ nữa rồi.

Bạn có biết Jose Mourinho là fan hâm mộ của Liverpool không? Hay ít nhất là đã từng. Cậu bé thiếu niên xứ Bồ trong thập niên 1970 đó thần tượng Kevin Keegan và một lòng cổ vũ đội bóng của Bob Paisley trên hành trình đăng quang ngôi vô địch Châu Âu đầu tiên trong lịch sử.

Thật tình cờ khi cũng trong khoảng thời gian này, Mourinho sớm nhận ra tham vọng chơi bóng ở cấp độ chuyên nghiệp đỉnh cao không thực tế cho bản thân, để rồi kể từ đó bắt đầu cuộc hành trình của riêng mình và trở thành một trong những HLV thành công nhất thế hệ.

HLV Jose Mourinho trận MU vs Liverpool đã thực sự lỗi thời! hình ảnh
HLV Jose Mourinho trận MU vs Liverpool

Mourinho đã có thể dừng chân ở Anfield tại một thời điểm nào đó trên hành trình của mình. Thậm chí vào mùa hè 2004 sau khi vô địch Champions League cùng Porto, ông đã có thể lựa chọn Liverpool thay vì một Chelsea thời kỳ vỡ lòng của triều đại Roman Abramovich.

Trước lần mới nhất hành quân đến Anfield dưới danh nghĩa thuyền trưởng Man Utd, Mourinho đã ghé thăm nơi đây 13 lần cả thảy vì chỉ phải nhận về ba thất bại, nếu không muốn nói đó đều là những trận thua gây tranh cãi và xứng đáng cho ông có quyền đòi hỏi sự công minh. Hiếm đồng nghiệp nào có bản thành tích ấn tượng trên đất khách Anfield được như Người Đặc Biệt.

Liverpool 3-1 MU: Mou-United còn có thể tệ hại đến đâu đây?
Từ 81 quả tạt nhồi vào vòng cấm địa Fulham dưới thời David Moyes đến 36 cú sút hứng chịu ở Anfield dưới thời Jose Mourinho, tất cả đều là hai trong số nhiều...

Và rồi cũng như Barcelona, một đội bóng khác cũng từng chiếm tình cảm của Mourinho và cũng có thể đã được ông dẫn dắt tại một thời điểm nào đó trong quá khứ, HLV người Bồ Đào Nha biết cách làm sao để khắc chế phong cách bóng đá tấn công đã trở thành thương hiệu của Liverpool.

Đã từng. Man Utd thời Mourinho đã từng đến Anfield hai lần và ra về với hai điểm. Không bàn thua nhưng cũng không bàn thắng, Quỷ Đỏ không thể hiện chút tham vọng chiến đấu nào hết, co cụm phòng ngự và cầu nguyện vào thêm một ngày “hóa thánh” nữa của David De Gea. Kết quả quan trọng hơn danh dự, nếu đó là điều các CĐV Quỷ Đỏ mong muốn.

Man Utd hết rùa ở Anfield Jose Mourinho đã thực sự lỗi thời hình ảnh 2
Man Utd dưới thời Mourinho đã "hết rùa" ở Anfield

Tuy nhiên rồi thì cái gì đến cũng sẽ phải đến. Bất luận Mourinho đã niệm thần chú gì để năm lần bảy lượt khiến đại kình địch bực tức anh ách, rõ ràng là nó đang mất dần tính hiệu quả. Sau hai lần rời Anfield với những điểm số không xứng đáng thì sang đến lần thứ ba, Man Utd cuối cùng đã bị đánh bại một cách sấp mặt và tất nhiên, hoàn toàn xứng đáng.

Khó tin nhưng có thật khi tính riêng trong khuôn khổ Premier League, Liverpool chưa thắng nổi Man Utd từ hơn bốn năm nay, thậm chí không thể chọc thủng lưới đại kình địch ngay trên sân nhà Anfield đã gần ba năm nay. Cá nhân Mourinho cũng đã không thua The Kop suốt tận hơn 11 năm qua.

M.U thua thảm trước Liverpool: Hơn cả một thất bại
Dư âm Liverpool 3-1 M.U chỉ ra khoảng cách giữa hai đội trên mọi phương diện đều đang là mênh mông. 90 phút tại Anfield thực sự là một màn tra tấn tinh thần...

Khao khát phá dớp khiến Liverpool phần nào trở nên nóng vội và thiếu chính xác, để rồi chỉ có thể chuyển hóa thế trận áp đảo vượt trội trở thành chiến thắng được đảm bảo 100% từ nửa sau hiệp hai. Xherdan Shaqiri vào sân từ băng ghế dự bị và nhanh chóng nhấn chìm Man Utd bằng một cú đúp, không cho các vị khách thêm bất kỳ phép màu nào nữa như những gì Alisson Becker đã dâng tặng Jesse Lingard trong hiệp một.

Man Utd hết rùa ở Anfield Jose Mourinho đã thực sự lỗi thời hình ảnh 3
HLV Jose Mourinho trận MU vs Liverpool đã thực sự lỗi thời!

Thế là giờ đây, Mourinho đã thua trận thứ tư ở Anfield trong sự nghiệp cầm quân và lần này hoàn toàn xứng đáng. Derby nước Anh thảm họa lần này cũng đánh dấu trận đấu bị bắn phá khung thành nhiều nhất của Man Utd kể từ mùa giải 2003/04, đồng thời với số bàn thua nhiều hơn cả mùa giải khi mới chỉ đang ở tháng Mười Hai.

Bậc thầy phòng ngự thực dụng ngày nào giờ đang dẫn dắt một đội bóng sở hữu hàng thủ tệ thứ năm Premier League, hơn cả một Hudersfield Town ngụp lặn ở vị trí áp chót. Khi những điểm số tù tội rời Anfield cũng không còn, sự thật tỏ tường song hành với mùa giải đáng quên hiện tại của Man Utd: Một Jose Mourinho quyền uy đã trở nên thực sự lỗi thời, tụt hậu.

Video trận Liverpool 3-1 Man Utd:

Man Utd đại bại, Mourinho tuyên bố Liverpool mạnh hơn Man City
Phát biểu của HLV người Bồ Đào Nha sau thất bại sấp mặt tâm phục khẩu phục 1-3 trong trận derby nước Anh ở Anfield vòng 17 Premier League 2018/19.
Gary Neville: M.U quá ngây thơ khi giữ lại Mourinho
Từng là cái tên hết lòng ủng hộ thuyền trưởng Man United, nhưng mới đây huyền thoại Gary Neville chia sẻ về Mourinho với sự ngán ngẩm lớn.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X