Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 3-1 Man City: Khi Anfield thực sự trở thành pháo đài!

Thứ Hai 11/11/2019 02:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả trận đấu Liverpool vs Man City khiến cách biệt giữa hai đội được nới rộng lên thành 9 điểm, với chiến thắng 3-1, thầy trò Klopp đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Sân Anfield là điểm tựa vững chắc của Liverpool


Tại vòng 12 Ngoại hạng Anh 2019/20, Liverpool có trận tiếp Man City trên sân nhà. Năm ngoái, The Kop đã may mắn cầm hòa Man xanh 0-0, đó là trận đấu mà Riyad Mahrez đá hỏng quả 11m ở phút 86 khiến đội khách đánh rơi 2 điểm. Tuy nhiên, ở lần đối đầu lần này đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã chơi tốt hơn rất nhiều.
 
Kết quả trận đấu Liverpool vs Man City - Vòng 12 Ngoại hạng Anh hình ảnh

Liverpool hạ Man City 3-1


Siêu phẩm sút xa của Fabinho giúp Liverpool vượt lên ngay từ phút thứ 6, chỉ 7 phút sau đó Mohamed Salah ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt. Ngay đầu hiệp 2, Sadio Mane ghi thêm một bàn thắng giúp đội chủ nhà dẫn trước 3-0. Những nỗ lực của Man City chỉ giúp họ có được một bàn thắng danh dự của Bernardo Silva.

Đánh bại Man City 3-1, Liverpool tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng ở sân Anfield. Theo thống kê từ Opta, trận thua gần nhất của Lữ đoàn đỏ trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh đã cách đây hơn 900 ngày, đó là trận thua 1-2 trước Crystal Palace vào tháng 4 năm 2017. Từ đó đến nay, The Kop luôn giành những kết quả ấn tượng tại thánh địa của mình.

46 trận gần nhất trên sân nhà ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh Liverpool bất bại, trong đó có 36 chiến thắng. Trong những trận nói trên, Liverpool ghi được 120 bàn thắng, thổi bay gần như mọi đối thủ giáp mặt. Hàng thủ của đội bóng thành phố Cảng cũng chơi cực tốt trong chuỗi trận này. Kể từ thất bại trước Palace, Liverpool đã phải đối mặt với 299 cú dứt điểm ở Anfield nhưng chỉ phải nhận 26 bàn thua, trong khi Arsenal (45), Chelsea (39) và MU (39) nhận nhiều bàn thua hơn đáng kể.
 
Liverpool noi dai chuoi tran an tuong tren san nha

Liverpool nối dài chuỗi trận ấn tượng trên sân nhà


Những đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh cũng không thể làm khó Liverpool trên sân nhà của họ. Kể từ khi bắt đầu mùa giải 2017/18, không một đội bóng nào trong nhóm Big Six rời Anfield với cả 3 điểm ở Ngoại hạng Anh. Trong 13 trận này, Liverpool đã thắng 9 và hòa 4, ghi 31 bàn và để lọt lưới 12 lần.

Salah với một pha lập công vào lưới Man City đã nâng số bàn thắng ở Anfield trên mọi đấu trường lên con số 51 chỉ sau 60 lần ra sân, ngược lại hai ngôi sao lớn nhất của Man xanh là Sergio Aguero và Raheem Sterling nối dài chuỗi trận tệ hại trên sân của Lữ đoàn đỏ.

Ở trận đấu tại Anfield rạng sáng nay Aguero có 3 pha dứt điểm, 2 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Không thể sút tung lưới Liverpool, El Kun đã nâng số trận không ghi bàn trước The Kop trên sân nhà của họ lên con số 8. Thậm chí tiền đạo người Argentina chỉ có 12 cú dứt điểm trong 8 trận đấu nay và vỏn vẹn 3 lần bóng đi trúng khung thành.

Với Raheem Sterling, anh có 4 cú dứt điểm trước đội bóng cũ nhưng không một lần bóng đi trúng đích. Kể từ khi rời Liverpool vào năm 2015, tiền đạo người Anh đã có 5 lần trở về Anfield đối mặt với đội bóng cũ, nhưng không có bất kỳ bàn thắng, kiến tạo, hay thậm chí là một cú dứt điểm trúng đích nào.
 
Doi bong cua Klopp da hon Man City 9 diem

Đội bóng của Klopp đã hơn Man City 9 điểm


HLV Pep Guardiola cũng chẳng khá hơn hai học trò của mình là mấy. Cụ thể, với thất bại 1-3, ông thầy người Tây Ban Nha đã nhận tổng cộng 4 thất bại trên sân Anfield, đây là sân đấu mà cựu HLV Barca phải nhận nhiều thất bại nhất. 

Liverpool đang chơi cực tốt ở Anfield, những kết quả tốt trên sân nhà trở thành nền tảng để họ leo lên đỉnh cao ở đấu trường trong nước và châu lục dưới thời Jurgen Klopp. Kết quả trận đấu Liverpool vs Man City khiến cách biệt giữa hai đội được nới rộng lên thành 9 điểm, đội bóng thành phố Cảng đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Thông số trận đấu Liverpool 3-1 Man City

Thong so tran dau Liverpool 3-1 Man City
Thông số trận đấu Liverpool 3-1 Man City

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X