Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 3-1 Arsenal: Lật mặt những tân binh

Chủ Nhật 25/08/2019 02:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Liverpool vs Arsenal chứng kiến màn trình diễn thất vọng của những tân binh được HLV Unai Emery đưa về ở Hè 2019, chính màn trình diễn dưới sức của những cầu thủ này khiến Pháo thủ phải nhận thất bại 1-3 tại Anfield.

Những tân binh của Arsenal gây thất vọng lớn


Trong chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Burnley, những tân binh được HLV Unai Emery đưa về ở Hè 2019 đã có những màn trình diễn ấn tượng. David Luiz kết hợp tốt bên cạnh Sokratis ở trung tâm hàng thủ, Dani Ceballos có một trận đấu bùng nổ khi là người kiến tạo để Aubameyang và Lacazette mang về những bàn thắng cho đội chủ nhà.
 
Dư âm Liverpool vs Arsenal Lật mặt những tân binh hình ảnh

Liverpool đánh bại Arsenal 3-1


Ceballos chỉ là cầu thủ thứ 3 của Arsenal có ít nhất 2 kiến tạo trong trận ra mắt Ngoại hạng Anh cho Pháo thủ, sau Ray Parlor và Henrikh Mkhitaryan. Nicolas Pepe, một tân binh khác của Arsenal được tung vào sân trong hiệp thi đấu thứ 2 cũng chơi khá tốt, anh thực hiện 2 pha dứt điểm và cung cấp 2 cơ hội cho các đồng đội trong thời gian có mặt trên sân.

Với màn trình diễn ấn tượng của David Luiz, Dani Ceballos và Nicolas Pepe trước Burnley, HLV Unai Emery đã quyết định sử dụng cả 3 cầu thủ này ngay từ đầu trong chuyến làm khách trên sân của Liverpool ở vòng 3 Ngoại hạng Anh 2019/20. Đây là lần đầu tiên Luiz, Pepe và Ceballos cùng nhau xuất phát trong một trận đấu của Arsenal.

2 chiến thắng trước Newcastle và Burnley đem lại sự tự tin rất lớn cho thầy trò Emery, cùng với phong độ tốt của những tân binh, Pháo thủ được kỳ vọng sẽ giành điểm trên sân Anfield. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã gây thất vọng rất lớn, họ để đội chủ nhà dồn ép trong suốt thời gian thi đấu. 

Arsenal chỉ tung ra 9 cú dứt điểm trong 90 phút, quá khiêm tốn so với con số 25 pha hãm thành của đội chủ nhà. Với một thế trận vượt trội cùng rất nhiều cơ hội tạo ra, Liverpool xứng đáng giành chiến thắng 3-1. Trận Liverpool vs Arsenal chứng kiến màn trình diễn thất vọng của những tân binh được HLV Unai Emery đưa về ở Hè 2019, chính màn trình diễn dưới sức của những cầu thủ này khiến Pháo thủ phải nhận thất bại.
 
David Luiz co mot tran dau te hai

David Luiz có một trận đấu tệ hại


Cả 3 bàn thua mà Arsenal phải nhận đều có những sai lầm của David Luiz, người được đưa về từ Chelsea với giá 8 triệu bảng. Ở bàn thua đầu tiên, cầu thủ người Brazil không thể cùng Sokratis ngăn cản Matip bật cao đánh đầu sau một quả phạt góc. 

Đến bàn thua thứ 2 chính tân binh đến từ Chelsea thực hiện pha kéo ngã Salah trong vòng cấm, tình huống diễn ra quá rõ ràng và trọng tài không mấy khó khăn để cho Liverpool được hưởng 11m. Trên chấm đá phạt Salah dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. Còn ở bàn thua cuối cùng, Salah đẩy bóng qua 3 cầu thủ của Arsenal trước khi đánh bại Leno bằng pha dứt điểm quyết đoán, Luiz là một trong những nạn nhân của số 11 bên phía Liverpool ở pha dốc bóng này.

Tiền vệ Ceballos sau màn trình diễn ấn tượng trước Burnley cũng mất hút trước Liverpool. Những phút có mặt trên sân anh không dứt điểm cũng không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội. Những gì cầu thủ 23 tuổi thể hiện chỉ là 42 lần chạm bóng với 34 đường chuyền. Với màn trình diễn thất vọng của mình, tiền vệ người TBN đã phải rời sân nhường vị trí cho Lucas Torreira ở phút 61.

Lucas Torreira vào sân từ băng ghế dự bị và chơi năng nổ, anh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal. Chứng kiến ngôi sao người Uruguay chơi ấn tượng, không ít NHM Pháo thủ tiếc nuối khi cầu thủ sinh năm 1996 không được sử dụng ngay từ đầu. 

HLV Unai Emery đã gây bất ngờ khi sử dụng Nicolas Pepe ngay từ đầu và để Alexandre Lacazette ngồi dự bị, lựa chọn này phần nào khiến Liverpool bất ngờ. Trong nửa đầu hiệp 1, những tình huống phất bóng dài của đội khách cho bản hợp đồng 80 triệu euro phát huy rất nhiều tác dụng. Với tốc độ và khả năng đi bóng, Pepe nhiều lần làm khổ hàng thủ đội chủ nhà. Tuy nhiên, khả năng kết thúc của cầu thủ này quá tệ.
 
Pepe bo lo co hoi giup Arsenal vuot len dan truoc

Pepe bỏ lỡ cơ hội giúp Arsenal vượt lên dẫn trước


Trong 35 phút đầu tiên cầu thủ người Bờ Biển Ngà có tới 3 cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng, trong đó có tình huống không thắng được Adrian trong tư thế đối mặt. Chỉ cần Pepe tận dụng được một trong những cơ hội và đưa Arsenal vượt lên, cục diện của trận đấu sẽ rất khác. 

Với thất bại 1-3 trước Liverpool, Arsenal nối dài chuỗi trận không thắng liên tiếp trước đối thủ lên con số 9, trong đó có 5 trận thua. Từ năm 2012 đến nay Pháo thủ chưa thể thắng Lữ đoàn đỏ trên sân nhà của họ. Kết quả trận đấu tại Anfield cho thấy Arsenal chưa đủ đẳng cấp và bản lĩnh để cạnh tranh chức vô địch ngoại hạng Anh mùa này, có lẽ mục tiêu Top 4 là phù hợp với đội bóng của HLV Unai Emery.

Thông số trận đấu Liverpool 3-1 Arsenal

Thong so tran dau Liverpool 3-1 Arsenal
Thông số trận đấu Liverpool 3-1 Arsenal

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X