Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 3-0 Man City: Thăng hoa cùng bộ ba MLF

Thứ Năm 03/03/2016 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp đã bất ngờ cất Coutinho trên băng ghế dự bị để sử dụng tiền đạo cắm đích thực là Divock Origi. Quyết định của nhà cầm quân người Đức là đặc biệt chuẩn xác khi mà Liverpool đã chơi hoàn toàn lấn lướt nhờ vào sự toả sáng của bộ ba Milner, Lallana và Firmino.

Trong trận đấu lượt đi, Liverpool đã bất ngờ chọn lối chơi phòng ngự phản công và họ đã thành công với màn trình diễn bùng nổ đến từ bộ ba LFC (Lallana, Firmino và Coutinho). Trong số này dù Lallana không ghi bàn nhưng anh vẫn chơi tuyệt hay và đóng vai trò quan trọng đầu tàu của đội nhà, giúp họ vượt qua Man City với tỷ số 4-1 đầy thuyết phục. Bằng nhiệm vụ quấy phá và phân phối bóng cực tốt, Lallana đã tao điều kiện cho cặp đôi người Brazil có rất nhiều khoảng trống để phối hợp cùng nhau liên tiếp ghi những bàn thắng. Ngày hôm nay Lallana cũng đóng vai trò quan trọng trong mũi tấn công hình tam giác khác, với sự xuất hiện của James Milner thay vì Philippe Coutinho.
 

Du am Liverpool 3-0 Man City Thang hoa cung bo ba MLF hinh anh
Lallana ăn mừng bàn mở tỷ số

Có điều khác là Adam Lallana đã được vinh danh một cách rõ ràng hơn khi mà anh chính là người ghi bàn thắng mở tỷ số từ đường chuyền của Milner. Đó là một cú sút xa, bóng đi chìm vào góc gần mà có lẽ Joe Hart đã bị che mắt và anh cũng quá chủ quan để rồi không kịp di chuyển để đổ người tới vị trí bóng. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng đó là một cú sút hết sức chuẩn mực và thể hiện cảm giác bóng cực tốt đến từ tiền vệ người Anh. Cho dù đó là cú sút ở chân không thuận. Tất nhiên pha lập công đó mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi đó là bàn mở tỷ số trong một trận cầu quan trọng, mở ra cho Liverpool một thế trận hoàn toàn thoải mái, thế nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để nói đến sự xuất sắc của Lallana ở trận này.

Khả năng di chuyển của cựu cầu thủ Southampton là đặc biệt thông minh. Anh có mặt ở gần như là mọi điểm nóng trên sân, đánh hơi được trái bóng để xuất hiện đúng lúc đúng chỗ. Đó là những pha bóng mà đôi khi thống kê là không đủ để cho thấy tài năng cũng như phong độ tốt của Lallana ở trận này. Anh là người thực hiện đường chuyền quyết định để Firmino lập công sau một tình huống “đánh hơi” được trái bóng như thế. Bên cạnh đó, sự quấy phá của Lallana đã khiến hàng thủ của Man City bị “biến dạng”, để rồi một cú đánh gót đã giúp anh đưa bóng đến vị trí của Firmino, để cho cầu thủ này tung ra đường chuyền đến vị trí mà Milner vừa băng lên.
 

Du am Liverpool 3-0 Man City Thang hoa cung bo ba MLF hinh anh 2
Milner cũng có một trận đấu xuất sắc

Màn trình diễn mà James Milner thực hiện ở trận đấu này cũng là rất xuất sắc mà có lẽ chỉ kém Lallana. Anh có một đường kiến tạo và ghi một bàn thắng ở trận đấu này. Không những vậy, Milner còn có một số tình huống xử lý bóng kỹ thuật đặc biệt kỳ lạ. Có cảm giác như một chàng “công nhân” ngày nào nay đã được biến hình thành “phù thuỷ” và Milner thực sự khiến cho người hâm mộ quên đi sự vắng mặt của Philippe Coutinho. Cũng xuất hiện ở bên cánh trái nhưng thường xuyên di chuyển vào giữa, Milner thực sự là một phương án đầy bất ngờ nhưng hoàn toàn hợp lý đến từ Jurgen Klopp.

Không những sở hữu kinh nghiệm đầy mình cho những trận cầu quan trọng như này, mà Milner còn hiểu rõ từng điểm mạnh yếu của đối thủ, vốn là những đồng đội cũ của anh, để biết cách di chuyển và xử lý bóng sao cho phù hợp. Sự xuất hiện của Milner trên sân cũng gia tăng khả năng phòng ngự từ xa của The Kop, đó là một phần lý do khiến cho Man City không thể nào tạo được cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Mignolet, ngoài những pha bóng cố định. Có lẽ chính Jurgen Klopp cũng không ngờ rằng những thay đổi mà ông tạo ra lại mỹ mãn đến như vậy.
 

Du am Liverpool 3-0 Man City Thang hoa cung bo ba MLF hinh anh 3
Firmino tiếp tục nổ súng

So với cặp đôi kể trên, Roberto Firmino cũng không hề kém cạnh. Điều quan trọng là anh vẫn giữ được phong độ ghi bàn ổn định dù được thi đấu trong vai trò của một “số 9 ảo” hay “số 10”. Thực tế ở trận đấu này chính Origi mới là người có nhiệm vụ “chim mồi” để cho những mũi tấn công từ phía sau băng lên tận dụng các khoảng trống. Các cầu thủ của Liverpool thực sự rất xuất sắc trong những tình huống như thế mà Firmino chính là một trong số đó. Tốc độ, khả năng phối hợp tốt với các đồng đội cũng như kỹ năng dứt điểm không tồi giúp cho anh hoàn tất chiến thắng 3-0 đầy hoàn hảo của đội bóng chủ sân Anfield.

Dù là bộ ba LFC hay MLF thì Liverpool cũng đã cho thấy sự vượt trội của họ trước Man City tại Premier League mùa này với tổng tỷ số 7-1 sau hai lượt trận. Người ta có thể ngờ ngợ rằng The Citizens đã không tung ra hết sức sau khi đã dành quá nhiều sự quan tâm vào trận chung kết Capital One Cup cuối tuần vừa qua trước chính Liverpool, nhưng rõ ràng màn trình diễn của thầy trò HLV Jurgen Klopp giúp cho các Liverpudlians có thêm niềm tin vào một mùa giải 2016/17 đầy hứa hẹn. “Next year will be our year,” họ vẫn đang hát như vậy.

Xem lại highlight trận đấu Liverpool 3-0 Man City:

 

 

Du am Liverpool 3-0 Man City Thang hoa cung bo ba MLF hinh anh goc
Thông số trận đấu Liverpool 3-0 Man City

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X