Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 2-2 West Brom: Jurgen Klopp thua về chiến thuật, vẫn đi vào lòng người

Thứ Hai 14/12/2015 04:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool đã bị West Brom chia điểm trong một trận cầu mà đáng nhẽ đội chủ nhà phải thắng, nhưng HLV Jurgen Klopp đã nhanh chóng xua tan đi bầu không khí tiêu cực nơi người hâm mộ và các cầu thủ, ngay khi trọng tài vừa mới nổi còi kết thúc trận đấu.


Liverpool cần phải thắng West Brom để rút ngắn khoảng cách với top 4 xuống chỉ còn 3 điểm. Thế nhưng họ lại chỉ có được kết quả hòa có phần may mắn khi tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị, Divock Origi, tung ra cú sút xa vào những phút bù giờ cuối cùng, đưa bóng đập trúng người trung vệ Gareth McAuley, đổi hướng và bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Boaz Myhill, ấn định trận hòa 2-2 đầy thất vọng cho The Kop.

Du am Liverpool 2-2 West Brom Jurgen Klopp thua ve chien thuat, van di vao long nguoi hinh anh
Jurgen Klopp vui sướng như phát điên khi Divock Origi gỡ hòa 2-2


Đội chủ nhà có được lực lượng rất mạnh khi Philippe Coutinho trở lại ở đội hình xuất phát, cũng như tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson. HLV Jurgen Klopp đã chỉ đạo các học trò tràn lên gây sức ép tới hàng thủ của West Brom trong khoảng 30 phút đầu trận đấu. Thực tế thì HLV Tony Pulis cũng chỉ đạo các học trò lùi sâu, chỉ cố thử trong 1/3 phần sân bên phía khung thành của họ. Đây là một chiến thuật đã được dự đoán từ trước từ các chuyên gia bởi West Brom của Tony Pulis luôn chơi như vậy trước những đội bóng lớn. Thế nhưng việc dựng chiếc xe bus 2 tầng trước hàng thủ đôi khi không phải một phương án hữu hiệu để đối đầu với các cầu thủ tấn công đầy sáng tạo và biến hóa của Liverpool.

Với một sự tự tin cao độ, Lữ đoàn đỏ không gặp quá nhiều khó khăn để phá vỡ thế quân bình của trận đấu Liverpool 2-2 West Brom nhờ pha phối hợp sắc nét từ bộ ba Coutinho, Lallana và Henderson. Nhận thấy rằng việc đổ bê tông không bao giờ là đủ an toàn trước Liverpool, HLV Tony Pulis đã thay đổi chiến thuật sau khi phải nhận bàn thua. Ông đẩy đội hình lên cao hơn và chơi pressing ngay từ khu vực giữa sân, và dần dần là sang tới cả bên phần sân của The Kop. Đó là một phương án rất hợp lý khi Liverpool vừa trải qua một chuyến làm khách đầy khó khăn tại Sion, Thụy Sỹ, mới 3 ngày trước. Càng thi đấu, các cầu thủ đội chủ nhà càng tỏ ra đuối sức và phương án đẩy đội hình lên cao của West Brom càng tỏ ra hiệu quả.

HLV Jurgen Klopp và hành động đẹp sau trận hòa West Brom
(Bongda24h.vn) – Dù chỉ có được 1 trận hòa ngay trên sân nhà trước đối thủ dưới cơ West Brom, nhưng HLV Jurgen Klopp nhận được thêm rất nhiều tình cảm từ người...


Cho dù 2 bàn thắng của đội khách đều đến từ các tình huống cố định, nhưng một trong những điểm mấu chốt của trận đấu lại đến từ những thay đổi chiến thuật của Tony Pulis mà HLV Jurgen Klopp không thể theo kịp. Trong suốt hiệp 2, Liverpool không còn tạo ra những tình huống uy hiếp trực diện và nằm trong chủ đích. Thay vào đó là những cú sút xa không chính xác, hay những đường căng ngang hú họa. Thực tế thì chiến lược gia người Đức đã có điều chỉnh khi chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-3-2-1 sang 4-2-4 với việc tập trung tấn công bên cánh khi đội khách pressing quá tốt ở giữa sân. Nhưng đó lại là một sai lầm bởi West Brom sở hữu một hàng hậu vệ có thể hình khủng, khiến cho chúng ta có cảm giác rằng ngay cả tiền đạo như Benteke cũng bị lọt thỏm giữa những cây sào Dawson, McAuley hay Olsson.

Tuy thất bại khá rõ ràng về mặt chiến thuật, nhưng HLV Jurgen Klopp đã sửa sai rất nhanh bằng điểm mạnh nhất mà ông có, đó là khả năng truyền lửa cho các học trò. Ngay sau khi Origi ghi bàn thắng ở phút 90+6 (trận đấu có 8 phút bù giờ), Klopp vẫn ăn mừng rất nhiệt tình và hô hào các khán đài sân Anfield dậy sóng để cổ vũ cho đội nhà ghi thêm bàn thắng nữa trong 2 phút ít ỏi cuối cùng. Đây không phải điều gì quá xa lạ đối với nhà cầm quân 48 tuổi bởi ông từng trải qua trận đấu có diễn biến gần như tương tự, đó là trận tứ kết lượt về giữa Borussia Dortmund và Malaga ở Champions league 2012/13. Khi tỷ số đang là 1-2 nghiêng về phía đội khách, Jurgen Klopp và các học trò cần 2 bàn chỉ trong khoảng 4 phút bù giờ ngắn ngủi, nhưng họ đã làm được điều đó chỉ trong 3 phút. Với Klopp, niềm tin chiến thắng không bao giờ bị dập tắt khi trọng tài chưa nổi tiếng còi mãn cuộc.

Klopp nam tay cac hoc tro cam on khan gia
Klopp nắm tay các học trò cảm ơn khán giả


Sau trận đấu, Kloppo cũng “quên” bắt tay người đồng nghiệp Tony Pulis mà thay vào đó, ông chạy vào sân và nắm tay cùng các học trò tri ân những khán giả tại Anfield. Hành động của ông không chỉ mang một nét văn hóa mới của Bundesliga đến cho Premier League, mà còn trực tiếp kích thích tinh thần cho các học trò. Nếu là Brendan Rodgers hay bất kỳ HLV nào khác nếu dẫn dắt Liverpool, họ sẽ đón nhận trận hòa của The Kop trước The Baggies chẳng khác nào một thất bại, Jurgen Klopp lại coi đó là một chiến thắng.

HLV Jurgen Klopp
hiểu rằng tinh thần và sự tự tin chính là điểm mà ông đánh giá cao nhất ở các học trò. Lối chơi gegenpressing mà ông từng mô tả giống như một bản metal rock đòi hỏi những cầu thủ phải giữ được một tinh thần tốt, tự tin để thực hiện lối đá nhanh mà không mắc phải quá nhiều lỗi. Điều đó cũng giống như việc các nghệ sĩ rock phải luôn thật “phiêu” mới có thể trình diễn một bản nhạc đi sâu vào lòng người.
Thong tin sau tran Liverpool vs West Brom
Thông số về trận đấu Liverpool 2-2 West Brom


Khi mà tất cả các khán giả tại Anfield hôm nay đều nghĩ rằng họ sẽ rời các khán đài với sự thật vọng, khi mà các cầu thủ cảm thấy có lỗi vì không thể giúp đội nhà giành được chiến thắng, thì Jurgen Klopp bất ngờ xuất hiện, xoay chuyển hoàn toàn tình thế, mang niềm vui đến cho người hâm mộ nhờ màn chào khán đài The Kop chưa từng có trong lịch sử, đồng thời mang niềm tin đến cho các cầu thủ. Xét về chiến thuật, có lẽ Jurgen Klopp chỉ là một “người bình thường”, nhưng ông lại là một người truyền lửa vĩ đại bậc nhất lịch sử giới túc cầu, và ông đang từng bước làm điều đó tại Anh.

Xem lại clip diễn biến trận Liverpool 2-2 West Brom:





Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X