Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-1 Tottenham: Cải tiến và kích nổ Jordan Henderson

Thứ Bảy 23/11/2019 02:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ với bàn thắng gỡ hòa và mở ra màn cuộc lội ngược dòng, tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận Liverpool 2-1 Tottenham

Mùa giải trước, cũng sau một trận đấu với Tottenham trên sân nhà Anfield, Jordan Henderson đã chủ động gặp riêng Jurgen Klopp cho một đề đạt. Đội trưởng Liverpool nhìn về tương lai mờ tỏ nếu cứ kiên định lùi sâu chơi như một tiền vệ đánh chặn, thế nên anh cảm thấy mình cần phải có một sự thay đổi đột phá.

Liverpool 2-1 Tottenham Cải tiến và kích nổ Jordan Henderson hình ảnh
Liverpool 2-1 Tottenham: Jordan Henderson

Henderson có lý lẽ đúng đắn của riêng mình. Mặc dù Liverpool vẫn giành chiến thắng ngày hôm đó, bản thân cầu thủ người Anh đã chơi khá tệ khi không thể điều tiết được nhịp độ thế trận hay liên kết lối chơi giữa phòng ngự và tấn công, chưa kể việc phải thường xuyên hít khói các máy chạy của Spurs.

Thậm chí, cục diện chỉ sáng sủa hơn sau khi Henderson ra sân và được thay thế bởi Fabinho, tân binh người Brazil mới chỉ là chân dự bị ở thời điểm bấy giờ nhưng đã lập tức củng cố sự chắc chắn và khả năng kiểm soát lên trông thấy cho tuyến giữa của nửa đỏ vùng Merseyside.

Henderson có thể không phải cầu thủ tài năng nhất, nhưng rõ ràng sự thông tuệ và tầm nhìn trông rộng cũng như cả tinh thần quyết đoán, dũng cảm thì thực sự thượng thừa. Anh sẵn sàng từ bỏ vị trí và vai trò quen thuộc, vốn đã gắn liền với mình gần như cả sự nghiệp để tự tân tiến bản thân.

Henderson can bang ty so
Liverpool 2-1 Tottenham: Jordan Henderson

Thành quả rực rỡ đã được đền đáp xứng đáng suốt kể từ đó, và điển hình tiêu biểu mới nhất chính lại là một chiến thắng trước Tottenham. Một màn lội ngược dòng đầy bản lĩnh của ứng cử viên vô địch Premier League hàng đầu mùa giải này với màn trình diễn chói sáng của cả Henderson và Fabinho.

Chính tên Henderson mới được hô vang to rõ nhất ở Anfield sau khi trận đấu kết thúc. Không chỉ bởi bàn thắng gỡ hòa mở ra hiệp hai lật ngược thế cờ, không chỉ bởi là cầu thủ thi đấu xuất sắc và có tầm ảnh hưởng lớn nhất chiến thắng này.

5 điểm nhấn trong chiến thắng sát nút 2-1 của Liverpool trước Tottenham
2 bàn thắng của Jordan Henderson và Mo Salah đã giúp Liverpool ngược dòng hạ Tottenham 2-1. Cùng nhìn lại 5 điểm nhấn sau 90 phút trên sân Anfield.

Đó còn phải là sự hy sinh quyết đoán khi dấn thân mạo hiểm với đề xuất được cải biên ở vị trí số 8, dù rằng những Alex Oxlade-Chamberlain hay Naby Keita vốn sở trường hơn, truyền thống hơn cũng đang trên đường trở lại sân cỏ sau thời gian điều trị và phục hồi chấn thương.

Thực chất, lời ra tiếng vào đã bắt đầu thì thào nhỏ to chỉ ngay một tuần trước đó với màn trình diễn nghèo nàn và tệ hại của Henderson ở Old Trafford, và rồi đặc biệt khi tiếp nối bằng đêm thi đấu ấn tượng của cả Chamberlain và Keita ngoài trời Âu.

Liverpool 2-1 Tottenham Cải tiến và kích nổ Jordan Henderson hình ảnh
Liverpool 2-1 Tottenham: Jordan Henderson

Tiếp đón Spurs, Klopp đã tạo điều kiện cho cậu học trò 29 tuổi làm lặng câm mọi chỉ trích khi sắp xếp bố trí một tiền vệ trung tâm đúng nghĩa duy nhất trong đội hình xuất phát, quyết định khó tin không tưởng đối với một đội bóng đua tranh vô địch cho mọi danh hiệu lớn mùa giải này.

Henderson không chỉ hoàn thành tròn vai, anh còn làm được nhiều hơn thế nữa. Ngay đầu hiệp hai, người đội trưởng giúp Liverpool khai thông thế bế tắc suốt 45 phút đầu tiên trước đó và đưa trở lại cuộc chơi với bàn thắng đầu tiên ở Anfield sau hơn bốn năm.

Với tần suất hoạt động rộng khắp và tinh thần nỗ lực chiến đấu nhiệt huyết không biết mệt mỏi, Henderson kết hợp với Fabinho và Georginio Wijnaldum tạo thành một khu trung tuyến bất khả xâm phạm của nhà đương kim vô địch Champions League, với 18 chiến thắng trong 19 trận đấu gần đây nhất xuất phát bên cạnh nhau.

Jenas benh vuc Henderson
Liverpool 2-1 Tottenham: Jordan Henderson

Không có gì trùng hợp ngẫu nhiên ở đây hết khi Liverpool vững vàng, mạnh mẽ và công thủ toàn diện hơn hẳn kể từ khi Fabinho dần dà hòa nhập và trưởng thành hơn về mặt lối chơi. Chính tiền vệ người Brazil đã mở ra màn lội ngược dòng với pha kiến tạo bàn thắng gỡ hòa tỷ số cho Henderson.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham đơn giản là bị pressing đến nghẹt thở và không thể theo kịp tốc độ chóng mặt được Liverpool triển khai triền miên. Mọi thứ đều khởi nguồn từ hàng tiền vệ thừa sự dũng mãnh nhưng cũng không thiếu sức sáng tạo, nơi sẽ đánh dấu cuộc cách mạng chiến thuật tiếp theo của Klopp.

Kẻ thắng người thua lên tiếng sau đại chiến Liverpool 2-1 Tottenham
Phát biểu của hai HLV Jurgen Klopp và Mauricio Pochettino sau trận đấu Liverpool 2-1 Tottenham trong khuôn khổ vòng 10 Premier League 2019/20.
Đội trưởng Liverpool và Tottenham lên tiếng dư âm đại chiến
Phát biểu của hai đội trưởng Jordan Henderson và Harry Kane sau trận đấu Liverpool 2-1 Tottenham trong khuôn khổ vòng 10 Premier League 2019/20.
Kẻ thắng người thua lên tiếng sau đại chiến Liverpool 2-1 Tottenham
Phát biểu của hai HLV Jurgen Klopp và Mauricio Pochettino sau trận đấu Liverpool 2-1 Tottenham trong khuôn khổ vòng 10 Premier League 2019/20.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X